Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015”

Không có gì mang dáng dấp Đà Nẵng trong đêm khai mạc “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015” ngoài sự “kết nối” áo tứ thân, nón quai thao của quan họ Bắc Ninh với những bộ cánh sặc sỡ trên bờ biển Hawaii!

Tối 26/6, tại Công viên Biển Đông, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng tổ chức khai mạc chuỗi hoạt động du lịch thường niên “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”. Chương trình khai mạc do Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội (Sở VH-TT-DL Đà Nẵng) thực hiện với sự tham gia của Vũ đoàn Minh Nhật và trường mẫu giáo Hồng Nhung.

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 1

Khá đông người dân và du khách đến với chương trình khai mạc "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015" (Ảnh: HC)

Trước đó, báo cáo tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 22 (mở rộng) hôm 25/6, Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh cho hay, chương trình “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” năm nay có hơn 20 hoạt động được tổ chức ở khu vực bãi biển và một số địa điểm khác trên địa bàn TP. Hiện khách du lịch đến rất đông!

Với thông tin này, ngay cả chúng tôi dù từng nhiều lần tham dự “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” cũng tỏ ra háo hức với chương trình khai mạc tối 26/6. Bởi, theo lẽ thường, chương trình khai mạc luôn chứa đựng và phản ảnh những gì tinh hoa nhất của chuỗi hoạt động tiếp sau đó. Và chỉ cần nhìn vào đây là có thể lựa chọn cho mình những hoạt động thích thú nhất để tham gia.

Thế nhưng khó có thể nói khác hơn rằng đây có lẽ là chương trình khai mạc thiếu bản sắc nhất kể từ khi “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè” bắt đầu xuất hiện từ năm 2010 đến nay. Mọi hoạt động diễn ra trên sân khấu để tạo ấn tượng cho người xem đều không thể hiện bất cứ nội dung, hình ảnh nào của Đà Nẵng nói chung, mùa hè Đà Nẵng nói riêng, chứ chưa nói đến hơn 20 hoạt động trong “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”!

Dưới đây là các hình ảnh “tuần tự” về đêm khai mạc “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”:

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 2

Sau khi hai cô MC trình bày lời giới thiệu kas dài...

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 3

Các cháu thiếu nhi xuất hiện với điệu múa về thời Âu Lạc. Các cháu múa rất dễ thương, nhưng không thể nhìn vào đó để thấy... "Đà Nẵng mùa hè"!

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 4

Điệu múa nón quai thao khá ấn tượng, nhưng nhìn vào đó du khách thấy quan họ Bắc Ninh chứ không phải thấy Đà Nẵng!

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 5

Tiếp đó là các vũ điệu được giới thiệu là trên nền nhạc quốc tế...

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 6

nhạc Ấn Độ...

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 7

nhạc Hàn Quốc

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 8

Liệu những bộ cánh sặc sỡ thường thấy trên bãi biển Hawaii...

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 9

và sự kết hợp không giống ai này có làm Đà Nẵng trở thành một "điểm hẹn mùa hè"?

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 10

Các màn biểu diễnflashmod trong chương trình "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015" tuy chuyên nghiệp hơn...

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 11

nhưng tính cộng đồng không bằng "Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2013"!

Thất vọng tối khai mạc “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2015” - ảnh 12

Kết thúc chương trình, các cháu thiếu nhi lại xuất hiện, thả bong bóng để minh họa cho một thông điệp khá khiên cưỡng rằng chương trình năm nay có sự kết nối với Tháng hành động vì trẻ em (tháng 6) và Ngày Môi trường thế giới (5/6)!

Dường như chương trình khai mạc tối 26/6 là sự “nhai lại”, "lắp ghép" những gì có sẵn của Vũ đoàn Minh Nhật và trường mẫu giáo Hồng Nhung, có thể biểu diễn ở bất cứ đâu, hơn là có sự đầu tư dàn dựng để có thể làm bật lên một chủ đề có tính “cá thể hóa” khá cao như “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2015”.

Nếu có sự “đầu tư” nào đó thì đó là cố làm mới cái sẵn có bằng lời lẽ của MC để kết nối nhiều cái vốn chẳng ăn nhập gì nhau, theo kiểu kết nối chiếc áo tứ thân và nón quai thao của quan họ Bắc Ninh với những bộ cánh sặc sỡ trên bờ biển Hawaii, cho thành cái gọi là “mùa hè Đà Nẵng”, “Đà Nẵng muốn trở thành điểm đến của du khách trong nước và trên cả thế giới”!...

Chẳng lẽ Đà Nẵng lại chào đón du khách đến với một “điểm hẹn” như vậy?

HẢI CHÂU

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !