Thành phố biển Sầm Sơn đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch

Thành phố biển du lịch Sầm Sơn (Thanh Hóa) dự kiến đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch trong năm 2022 với tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 14 nghìn tỷ đồng.

Sầm Sơn nằm ở phía Đông của tỉnh Thanh Hóa, giáp Vịnh Bắc Bộ có bãi cát chạy dài thoai thoải, sóng êm, nước trong xanh...tạo nên bãi tắm đẹp dọc tuyến đường Hồ Xuân Hương. Ngoài bãi tắm đẹp, Sầm Sơn còn có nhiều danh lam-thắng cảnh nổi tiếng và lung linh sắc màu huyền thoại như dãy núi Trường Lệ chạy dài theo mép nước, Hòn Trống Mái lãng mạn tình tứ, Đền Độc Cước, Cô Tiên uy nghi cổ kính, Vọng Hải Đài nơi du khách có thể ngắm một vùng trời nước mênh mông.

Do có nhiều điều kiện để phát triển du lịch nên từ năm 1907, người Pháp đã bắt đầu khai thác giá trị du lịch của bãi biển Sầm Sơn và xây dựng nơi đây thành khu nghỉ mát phục vụ người Pháp và vua quan triều Nguyễn. Đây cũng là nền móng đầu tiên để du lịch Sầm Sơn ngày càng phát triển đến ngày nay “Vươn xa và cất cánh”.

Sầm Sơn ước tính đón hơn 7 triệu lượt khách du lịch năm 2022

Năm 2022, du lịch Sầm Sơn có nhiều thuận lợi để phát triển sau khi bị ảnh hưởng 2 năm bởi dịch Covid-19 trong nước được kiểm soát, hoạt động du lịch được “mở cửa” trở lại. Chính vì vậy TP Sầm Sơn xác định du lịch là ngành kinh tế chủ đạo của địa phương nên đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển du lịch Sầm Sơn nhanh, bền vững, đảm bảo an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, bên cạnh đó thời tiết 2022 thuận lợi cho các hoạt động du lịch biển, nghỉ dưỡng.

Tuy nhiên, du lịch Sầm Sơn bước vào năm 2022 cũng gặp không ít khó khăn thách thức khi sản phẩm du lịch còn ít, chưa phong phú, hấp dẫn, chưa đáp ứng được nhu cầu cao của khách, còn phụ thuộc vào yếu tố thời tiết, cạnh tranh mạnh mẽ từ nhiều địa phương khác về du lịch biển, cơ sở vật chất xuống cấp (do dịch bệnh Covid-19) chưa được đầu tư kịp thời, lao động chất lượng cao trong ngành du lịch thiếu...

Trước những khó khăn, thách thức bước vào năm 2022, chính quyền và nhân dân Sầm Sơn đã đồng lòng tháo gỡ khó khăn vướng mắc để tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, du lịch, lễ hội, thể thao trên địa bàn nhằm kích cầu, thu hút khách du lịch đến với Sầm Sơn. Bên cạnh đó, qua nhiều năm xây dựng hình ảnh du lịch Sầm Sơn được cãi thiện theo hướng tích cực...nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật phục vụ du lịch đã giúp cho du lịch Sầm Sơn tiếp tục có bước phát triển đáng phấn khởi tạo nên một năm du lịch thành công nhất từ trước đến nay.

Theo báo cáo của UBND TP Sầm Sơn đến hết tháng 10/2022, thành phố đón được hơn 6,8 triệu lượt khách (gấp 4,4 lần so với cùng kỳ năm 2021), phục vụ gần 14 triệu ngày khách (gấp 3,99 lần năm 2021) với tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 14 nghìn tỷ đồng (gấp 51,74 lần năm 2021). 

TP Sầm Sơn cũng dự kiến trong năm 2022, đón được hơn 7 triệu lượt khách (gấp 4,5 lần 2021), phục vụ hơn 14 triệu ngày khách (gấp 4,04 lần 2021) và ước tổng thu từ khách du lịch đạt hơn 14 nghìn tỷ đồng (gấp 5,22 lần 2021).

Để có một năm du lịch thành công nhất từ trước đến nay TP Sầm Sơn đã ban hành chương trình phát triển du lịch, trọng tâm là nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng của dịch vụ du lịch, xây dựng hình ảnh con người Sầm Sơn văn minh thân thiện, giai đoạn 2021-2025 của cán bộ, đảng viên, người dân toàn thành phố.

Nhiều chương trình, lễ hội hoạt động văn hóa thu hút khách du lịch về với Sầm Sơn

Ngoài ra, TP Sầm Sơn cũng thành lập Ban chỉ đạo hoạt động du lịch, dịch vụ năm 2022; Tổ quản lý điều hành; Tổ kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại, du lịch thường xuyên kiểm tra về các hoạt động an ninh trật tự, an toàn du khách, điều kiện kinh doanh, lưu trú, VSATTP, quản lý giá...với phương châm ‘Hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch Sầm Sơn an toàn, công bằng, văn minh, thân thiện và phát triển bền vững’.

Với mục tiêu xây dựng TP Sầm Sơn trở thành thành phố của lễ hội nên việc tuyên truyền, quảng bá, vận động và tổ chức các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, lễ hội và thể thao nhằm kích cầu du lịch Sầm Sơn đạt được thành công nổi bật nhất từ trước đến nay. Trong đó, có các chương trình nghệ thuật, lễ hội tình yêu Hòn Trống Mái, Carnival đường phố, SunFest...và các lễ hội truyền thống của địa phương cũng thu hút được lượng lớn khách du lịch đổ về Sầm Sơn.

Trần Nghị

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Ngư dân miền Trung vươn khơi bám biển xuyên Tết

Dù đã rất gần đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhưng nhiều ngư dân ở miền Trung vẫn kiên cường vươn khơi bám biển xuyên Tết để khai thác xa bờ…

Cảnh sát biển sẽ mạnh tay hơn nữa trong công tác gỡ thẻ vàng IUU

Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển sẽ tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các lực lượng chức năng của địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống tàu cá Việt Nam vi phạm IUU.

Thanh Hóa quyết liệt gỡ "thẻ vàng" IUU

Thanh Hóa đã tăng cường công tác truyền thông, từng bước nâng cao ý thức người dân về việc chấp hành nghiêm túc các quy định về chống khai thác IUU.

Năm 2022, du lịch biển Bình Định 'cất cánh'

Năm 2022, ngành du lịch Bình Định phục hồi nhanh và tăng trưởng mạnh cả về số lượng, doanh thu, thị trường khách, đón được hơn 4,12 triệu lượt khách, tăng 185,2% so với năm 2021. Trong đó phần lớn là khách du lịch nghỉ dưỡng biển.

Chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp trước ngày 31/3

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành, địa phương phối hợp ngăn chặn, chấm dứt tình trạng tàu cá khai thác bất hợp pháp ở vùng biển nước ngoài trước ngày 31/3/2023.

Triển khai 180 ngày hành động chống khai thác IUU

Trong 180 ngày tập trung thực hiện 16 nhiệm vụ được phân công cho 12 đơn vị là các sở, ban, ngành và các địa phương.

Tiềm năng và lợi thế để phát triển kinh tế biển Kiên Giang

Tỉnh Kiên Giang hiện có hơn 140 hòn đảo lớn, nhỏ và bờ biển dài hơn 200km, cùng với định hướng phát triển đảo Phú Quốc thành trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế. Đây là điều kiện thuận lợi để Kiên Giang đầu tư phát triển mạnh kinh tế biển.

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt kết quả cao

Nuôi trồng thủy sản Thanh Hóa đạt bước phát triển khi không xảy ra dịch bệnh trong quá trình nuôi tôm, ngao, cá biển và cá nước ngọt. Sản lượng thu hoạch thủy sản đều vượt so với cùng kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !