Hành trình của đối tượng mua súng giả, bình xịt cay đi cướp tiệm vàng ở Bắc Giang

Để thực hiện hành vi cướp tiệm vàng Quang Hương, Toàn vào các trang mạng xã hội mua bình xịt hơi cay và một khẩu súng giả để thực hiện hành vi phạm tội. Cướp được vàng, Toàn mang đi bán, sau đó bỏ trốn…

Chiều 10/12, trao đổi với PV Infonet về việc truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng Quang Hương, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết: “Sau gần 40 tiếng truy tìm đối tượng cướp tiệm vàng xảy ra tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, đến trưa ngày 9/12, Công an huyện Yên Dũng đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang và các đơn vị liên quan tóm gọn đối tượng gây ra vụ án khi đối tượng này đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn”.

Đối tượng Đào Ngọc Toàn tại hiện trường.

Theo vị lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang, sau khi bị bắt Đào Ngọc Toàn (SN 1997, trú tại xã Song Khê, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) thì đối tượng này khai nhận, vào khoảng 20h30’ ngày 7/12, anh ta này đến tiệm vàng Quang Hương ở thôn Liên Sơn, xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang, đeo khẩu trang vào tiệm vàng giả vờ mua vàng, yêu cầu cho xem loại dây kèm mặt to nhất rồi cướp đi. Dây chuyền vàng kèm mặt này có trọng lượng 1,5 lượng, trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Để thoát thân, Toàn đã dùng bình xịt hơi cay được chuẩn bị từ trước để xịt chống trả lại bảo vệ và nhân viên của tiệm vàng, rồi nhanh chóng lên xe máy tẩu thoát.

Toàn khai đã mua trên mạng bình xịt hơi cay và một khẩu súng giả để thực hiện hành vi phạm tội. Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Dũng đã thu được khẩu súng giả trên.

Đối tượng Toàn tại cơ quan công an.

Sau khi cướp được số vàng trên, Toàn mang đến một cửa hàng vàng trên địa bàn thành phố Bắc Giang bán được hơn 76 triệu đồng rồi bắt taxi đi trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn. Toàn đã dùng số tiền đó đánh bạc trên mạng, mua điện thoại Iphone, quần áo gần hết.

Chia sẻ về quá trình vây bắt Đào Ngọc Toàn, Thượng tá Phạm Anh Tú- Phó trưởng Công an huyện Yên Dũng- Bắc Giang cho hay, đây là đối tượng lưu động nên cũng gây nên những khó khăn nhất định trong quá trình điều tra.

Tuy nhiên, với tinh thần khẩn trương, kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, lực lượng Công an huyện Yên Dũng và các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Giang đã tóm gọn được đối tượng trong thời gian sớm nhất và đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Đào Ngọc Toàn đã có 1 tiền án và 1 tiền sự, hiện không có công ăn việc làm. Trước khi thực hiện hành vi cướp tiệm vàng, trong buổi tối đó, đối tượng Toàn đã 2 lần vào tiệm vàng nghe ngóng, thăm dò.

Sông Yên

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !