Thanh Hóa: Nước biển xâm thực sâu, hơn 15ha bờ bãi bị 'xóa sổ'

Khu vực bờ biển xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang xảy ra tình trạng sạt lở, xâm thực sâu vào trong đất liền khoảng 150m và kéo dài hơn 1km.
Khu vực bờ biển giáp cửa sông Mã (Lạch Hới, thuộc thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang xảy ra tình trạng bị sạt lở, xâm thực nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của PV, dọc bờ biển từ Trạm kiểm soát Biên phòng Lạch Hới chạy về phía Đông có chiều dài hơn 1km đã và đang bị sạt lở, xâm thực sâu vào trong đất liền khoảng 150m khiến cho nhiều cây cối, đất sản xuất của người dân bị ảnh hưởng...
Trong đó, nhiều diện tích đầm nuôi tôm ven bờ biển của các hộ dân thôn Tân Xuân bị ''xóa sổ'' và ảnh hưởng.
Cơ quan chức năng xác định diện tích bị sạt lở, xâm thực khoảng 15ha. Trong đó, có một phần khuôn viên làm việc của Trạm kiểm soát Biên phòng và 3 hộ dân bị sạt lở khoảng hơn 1.000m2; đất nuôi trồng thủy sản khoảng 15.000m2; đất quy hoạch cụm công nghiệp 22.000m2; đất rừng sản xuất khoảng 112.000m2 bị xâm thực, sạt lở.
Bờ biển bị xâm thực sâu, những gốc phi lao trồng ven bờ để chắn gió trước đây giờ lộ ra trơ trọi trên bãi cát.
Ông Nguyễn Trọng Du (người dân thôn Tân Xuân) cho biết, tình trạng xâm thực xảy ra đã nhiều năm, nhưng năm nay xâm thực mạnh vào trong đất liền làm mất nhiều đầm nuôi tôm của người dân; cây cối, rừng phi lao bị sóng đánh mất hết.
Những thân cây phi lao trong khu vực rừng phòng hộ bị sóng đánh ngổn ngang, trôi dạt vào bờ.
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng xâm thực mạnh thời gian qua là do ảnh hưởng của mưa bão, áp thấp nhiệt đới, sự biến đổi của dòng chảy cửa Lạch Hới và cả tình trạng khai thác cát trên cửa Lạch Hới...
UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở, không để người dân, du khách ra vào khu vực nguy hiểm; đồng thời tổ chức di dời các hộ dân trong vùng nguy cơ bị ảnh hưởng khi nước biển dâng gây ngập lụt nhà cửa... để đảm bảo an toàn. 
Để bảo vệ tài sản nhiều hộ dân đã tự bỏ tiền ra xây dựng tường bao để ngăn chặn sóng biển và xâm thực vào đất sản xuất, đầm nuôi tôm của gia đình. 
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản gửi Bộ NN&PTNT đề nghị hỗ trợ nghiên cứu giải pháp xử lý khẩn cấp chống sạt lở, xâm thực bờ biển tại khu vực này.
Do bị xâm thực mạnh nên nhiều hộ dân đã chặt hạ cây dọc bờ biển để tránh bị cuốn trôi.

Trần Nghị

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !