Thanh Hóa: Nước biển xâm thực sâu, hơn 15ha bờ bãi bị 'xóa sổ'

Khu vực bờ biển xã Hoằng Phụ (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đang xảy ra tình trạng sạt lở, xâm thực sâu vào trong đất liền khoảng 150m và kéo dài hơn 1km.
Khu vực bờ biển giáp cửa sông Mã (Lạch Hới, thuộc thôn Tân Xuân, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang xảy ra tình trạng bị sạt lở, xâm thực nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của PV, dọc bờ biển từ Trạm kiểm soát Biên phòng Lạch Hới chạy về phía Đông có chiều dài hơn 1km đã và đang bị sạt lở, xâm thực sâu vào trong đất liền khoảng 150m khiến cho nhiều cây cối, đất sản xuất của người dân bị ảnh hưởng...
Trong đó, nhiều diện tích đầm nuôi tôm ven bờ biển của các hộ dân thôn Tân Xuân bị ''xóa sổ'' và ảnh hưởng.
Cơ quan chức năng xác định diện tích bị sạt lở, xâm thực khoảng 15ha. Trong đó, có một phần khuôn viên làm việc của Trạm kiểm soát Biên phòng và 3 hộ dân bị sạt lở khoảng hơn 1.000m2; đất nuôi trồng thủy sản khoảng 15.000m2; đất quy hoạch cụm công nghiệp 22.000m2; đất rừng sản xuất khoảng 112.000m2 bị xâm thực, sạt lở.
Bờ biển bị xâm thực sâu, những gốc phi lao trồng ven bờ để chắn gió trước đây giờ lộ ra trơ trọi trên bãi cát.
Ông Nguyễn Trọng Du (người dân thôn Tân Xuân) cho biết, tình trạng xâm thực xảy ra đã nhiều năm, nhưng năm nay xâm thực mạnh vào trong đất liền làm mất nhiều đầm nuôi tôm của người dân; cây cối, rừng phi lao bị sóng đánh mất hết.
Những thân cây phi lao trong khu vực rừng phòng hộ bị sóng đánh ngổn ngang, trôi dạt vào bờ.
Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng xâm thực mạnh thời gian qua là do ảnh hưởng của mưa bão, áp thấp nhiệt đới, sự biến đổi của dòng chảy cửa Lạch Hới và cả tình trạng khai thác cát trên cửa Lạch Hới...
UBND tỉnh Thanh Hóa đã giao cho UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức cắm biển cảnh báo khu vực sạt lở, không để người dân, du khách ra vào khu vực nguy hiểm; đồng thời tổ chức di dời các hộ dân trong vùng nguy cơ bị ảnh hưởng khi nước biển dâng gây ngập lụt nhà cửa... để đảm bảo an toàn. 
Để bảo vệ tài sản nhiều hộ dân đã tự bỏ tiền ra xây dựng tường bao để ngăn chặn sóng biển và xâm thực vào đất sản xuất, đầm nuôi tôm của gia đình. 
UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã có văn bản gửi Bộ NN&PTNT đề nghị hỗ trợ nghiên cứu giải pháp xử lý khẩn cấp chống sạt lở, xâm thực bờ biển tại khu vực này.
Do bị xâm thực mạnh nên nhiều hộ dân đã chặt hạ cây dọc bờ biển để tránh bị cuốn trôi.

Trần Nghị

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !