'Thảm họa nhạc Việt' sau 13 năm: Người thành doanh nhân, kẻ suýt tự tử vì nợ nần

Chính thức tan rã sau hơn 10 năm, cuộc sống hiện tại của các thành viên trong nhóm nhạc từng gây ồn ào một thời khiến không ít người tò mò.
Được thành lập từ năm 2005, nhóm HKT gồm ba thành viên: Lý Tuấn Kiệt, Ti Ti, Hồ Gia Hùng là một trong những nhóm nhạc gây tranh cãi dữ dội nhất trong lịch sử nhạc Việt. Bên cạnh phong cách màu mè, có phần quái dị về tạo hình, các ca khúc và chất lượng giọng hát của HKT cũng thường xuyên bị nhiều người phản đối cùngcái mác“thảm họa âm nhạc”.
Vấp phải không ít ý kiến tiêu cực, HKT vẫn là cái tên rất được lòng khán giả tỉnh, đặc biệt là thị trường miền Tây. Trong các show diễn tại hội chợ, nhóm luôn là cái tên ăn khách. Sự thành công khiến các thành viên trong nhóm không ít lần gây sốc vói những phát ngôn của mình. Có lần, 3 chàng trai đã tự đề cao bản thân rằng “sẽ trở thành một boyband sáng giá nhất của Vpop và làm thay đổi bộ mặt âm nhạc Việt Nam".
Sau 7 năm gắn mác “thảm họa”, HKT đã trở lại cùng diện mạo hoàn toàn mới vào năm 2012. Với sự đầu tư bài bản về hình ảnh, vũ đạo và các sản phẩm âm nhạc theo phong cách Hàn Quốc, nhóm dần tạo được thiện cảm nhờ hình ảnh chững chạc, âm nhạc đổi mới. Một loạt các trang báo lớn của Trung Quốc như 67, Ent, 21CN, QQ đều đồng loạt đăng tải tin tức về nhóm. Các trang tin hàng đầu này bình luận, HKT đang là nhóm nhạc được chú ý tại Trung Quốc và gọi đây là “ba nhân tố mới”.
Cuối năm 2016, thành viên nhỏ tuổi nhất là Hồ Gia Hùng rời nhóm trong yên lặng. Lý do nam ca sĩ đưa ra là vì chuyện gia đình và bế tắc trong công việc. Thời điểm này, không ít tin đồn mâu thuẫn giữa các thành viên nhóm, tuy nhiên Gia Hùng từ chối phản hồi.
Rời nhóm, Hồ Gia Hùng về quê và mở quán bán bún đậu mắm tôm, nhận giao đồ ăn tại nhà. “Tôi đi giao bằng xe đạp điện, nếu có đủ điện thì đỡ mệt, không có điện thì tự dùng sức tự đạp. Tôi từng trải qua quãng thời gian không có đủ tiền để ăn mì gói. Tôi phải nhịn đói, cũng không có việc làm. Đôi khi, tôi đã nghĩ đến việc tự tử”, anh tiết lộ. Cuối năm ngoái, Hồ Gia Hùng quyết định trở lại với âm nhạc bằng sản phẩm solo đầu tay, tuy nhiên sự nghiệp của anh đến nay vẫn không mấy khởi sắc.
Sau Hồ Gia Hùng, thành viên khác là Ti Ti cũng tuyên bố rời nhóm sau hơn 10 năm gắn bó. "Tôi xin lỗi những người anh em cùng một chiếc thuyền đã bao năm gắn bó và phải vượt qua bao nhiêu gian khổ, bao nhiêu mồ hôi nước mắt. Niềm vui nỗi buồn đều cùng nhau trải qua trên con đường khó nhọc để tồn tại được đến hôm nay. Đến đây thì tôi phải dừng lại, đành phải buông bỏ", nam ca sĩ viết trên trang cá nhân thời điểm tách ra hoạt động riêng.
Góp mặttrong một gameshow mới đây, trưởng nhóm nhạc một thời xuất hiện với hình ảnh đứng đắn, lịch sự. Anh cũng dùng tên thật của mình là Linh Phương để giới thiệu đến mọi người, thay vì nghệ danh Titi như trước kia. Ti Ti được xem là người có cuộc sống thoải mái, dư giả hơn cả trong số các thành viên. Nam ca sĩ hiện được biết đến với vai trò doanh nhân và hợp tác cùng nữ diễn viên Nhật Kim Anh kinh doanh về lĩnh vực mỹ phẩm.
Trong khi đó, Lý Tuấn Kiệt được xem là thành viên chủ chốt của HKT. Bên cạnh vai trò hát chính, giọng ca sinh năm 1992 còn được biết đến với khả năng sáng tác nhạc. Một số ca khúc thời điểm còn hoạt động trong nhóm do chính anh sáng tác cũng được nhiều người đón nhận như: Điều con muốn nói, Em vô tình hay gió vô tình… Hiện nam ca sĩ vẫn còn hoạt động âm nhạc với tư cách ca sĩ tự do.
Cuộc sống đời thường của Tuấn Kiệt khá kín tiếng. Bên cạnh công việc ca hát, cựu thành viên HKT còn có sở thích đi du lịch nhiều nơi. Anh thường đăng tải trên trang cá nhân hình ảnh của mình khi khám phá những vùng đất mới cùng bạn bè.
Tuấn Chiêu

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !