Thaiholdings đang có bao nhiêu tiền mà muốn "bay vào vũ trụ"?

Tại thời điểm cuối tháng 9/2021, Thaiholdings có khoảng 1.100 tỷ đồng tiền mặt. Vốn điều lệ công ty này là 3.500 tỷ đồng, bằng 1/7 số vốn điều lệ của công ty Thaispace. Trong 1 năm trở lại đây, kết quả kinh doanh của Thaiholdings khởi sắc đột biến.

Ngày 28/12 vừa qua, Thaiholdings đã ra nghị quyết về việc đồng ý chủ trương Đầu tư Dự án Cảng Vũ trụ Du lịch tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang của công ty con là Công ty CP - Tập đoàn Thaigroup.

Dự án này sẽ được xây dựng với mục đích phát triển Phú Quốc trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch mang tầm quốc tế và đưa Việt nam sánh ngang các cường quốc vũ trụ trên thế giới. Bên cạnh đó, dự án sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và tận dụng thế mạnh du lịch của Phú Quốc.

Chỉ 1 ngày sau, Thaiholdings tiếp tục ra nghị quyết thông qua việc góp vốn thành lập Công ty cổ phần Thaispace với quy mô vốn điều lệ lên tới 26.688 tỷ đồng, tương đương gần 1,2 tỷ USD. Mục tiêu của Thaispace là giai đoạn 2026-2030 có chuyến bay đầu tiên vào vũ trụ tại Phú Quốc, nếu được các cơ quan quản lý cấp phép.

Thaiholdings cho biết, trong số vốn điều lệ nói trên, công ty này chỉ góp 5%, tương đương 1.334,4 tỷ đồng. Phần còn lại sẽ được huy động thông qua IPO tại thị trường chứng khoán Mỹ.

Thaiholdings đang có bao nhiêu tiền mà muốn bay vào vũ trụ? - Ảnh 1.
 

Thaiholdings muốn "bay vào vũ trụ" trong bối cảnh doanh thu thời gian gần đây đang tăng vọt. từ mức chỉ 600-700 tỷ đồng cuối năm 2020, doanh thu Thaiholdings lần lượt đạt các đỉnh cao mới trong năm 2021, lần lượt là 1.100 tỷ vào quý 1, 2.000 tỷ vào quý 2 và 3.000 tỷ vào quý 3.

Như vậy, sau 9 tháng đầu năm Thaiholdings đã đạt doanh thu tới hơn 6.000 tỷ đồng, cao gấp gần 6 lần cùng kỳ năm trước.

Về lợi nhuận, Thaiholdings từ quý 3/2020 trở về trước chỉ lãi vài chục tỷ đồng mỗi quý, nhưng bất ngờ lãi gần 1.200 tỷ đồng trong quý 4/2020. Trong 9 tháng năm 2021, tổng lợi nhuận trước thuế của Thaiholdings khoảng 661 tỷ đồng, gấp 8 lần cùng kỳ.

Thaiholdings cho biết, giai đoạn đầu năm nay lợi nhuận công ty tăng mạnh là do công ty con là Thaigroup thực hiện việc chuyển nhượng dự án nhà máy xi măng Minh Tâm cho công ty xi măng Xuân Thành Bình Phước với tổng lợi nhuận khác khoảng 571 tỷ đồng. Thaiholdings nắm 81,6% cổ phần Thaigroup, tương đương lợi nhuận khác cho tập đoàn là 466 tỷ đồng.

Thaiholdings đang có bao nhiêu tiền mà muốn bay vào vũ trụ? - Ảnh 2.
 

Báo cáo tài chính của Thaiholdings cho biết, tại thời điểm ngày 30/9/2021, công ty này có tổng tài sản gần 12.400 tỷ đồng, trong đó lượng tiền mặt và các khoản gửi ngân hàng khoảng 1.100 tỷ đồng.

Về phía nguồn vốn, vốn điều lệ của công ty là 3.500 tỷ đồng, tức chỉ bằng 1/7 so với công ty Thaispace.

Theo khảo sát nghiên cứu của Thaigroup, hiện nay trên thế giới chỉ có các cường quốc vũ trụ như là Mỹ, Nga, Nhật, Trung Quốc… là đã xây dựng Cảng vũ trụ thương mại. Các nước Đông Nam Á mặc dù nhu cầu đang rất cần thiết nhưng chưa triển khai được.

Việc phát triển cảng vũ trụ phục vụ cho mục đích du lịch sẽ là bước ngoặt đột phá, mang tính lịch sử, mang lại lợi ích to lớn cho ngành du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai.

Nghiên cứu cũng như phân tích của các nhà khoa học Nga đánh giá Phú Quốc, Việt Nam với vị trí nằm gần đường xích đạo, nằm ở bờ phía Đông của vùng biển lớn, gần các tuyến giao thương, vận tải và du lịch là điều kiện rất thuận lợi để Việt Nam phát triển xây dựng Cảng Vũ Trụ Du Lịch.

Bức ảnh hé lộ quyền lực thực sự của bầu Thụy tại Thaiholdings

Bức ảnh hé lộ quyền lực thực sự của bầu Thụy tại Thaiholdings

Dù đã rời ghế Chủ tịch HĐQT Thaiholdings từ lâu và cũng không còn là thành viên HĐQT của công ty, nhưng ông Nguyễn Đức Thụy vẫn là người nắm quyền lực thực sự tại  doanh nghiệp này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.