Thái "Hoa hồng trên ngực trái": Tôi xin biên kịch, đạo diễn cho Thái được chết

"Chính tôi là người đã xin biên kịch và đạo diễn cho Thái được chết. Nhưng biên kịch lại bảo chết thì quá dễ dàng cho Thái...", Ngọc Quỳnh chia sẻ.

Những "nút thắt" về ân oán, hận thù trong phim Hoa hồng trên ngực trái đã được gợi mở hết, bộ phim đang dần đi vào những tập cuối. Nhiều khán giả chờ đợi cái kết viên mãn cho 2 cặp đôi: San - Khang, Bảo - Khuê và cũng không ít khán giả háo hức chờ đón cái kết bi thảm của Thái (Ngọc Quỳnh thủ vai).

Đối diện với sự phẫn nộ của khán giả, Ngọc Quỳnh cho hay, anh khá bình thản, thậm chí còn sẵn sàng đọc hết hàng ngàn comment sau mỗi tập phim:

"Khi tôi nhận kịch bản phim Hoa hồng trên ngực trái thì kịch bản mới chỉ được viết tới tập thứ 10. Thế nên trong quá trình quay, chúng tôi vừa xem phản ứng của khán giả lại vừa tiếp tục triển khai kịch bản.

"Mỗi tập phim lên sóng, tôi đọc hết hàng ngàn comment của khán giả".

Bản thân tôi khi đọc kịch bản, tôi đã rất xót xa cho Khuê và tự hỏi: Sao cô ấy không bỏ quách cái thằng khốn nạn này đi nhỉ! Nhưng trên cương vị 1 diễn viên, tôi phải thể hiện rõ ràng sự bội bạc, u mê của Thái.

Mỗi tập phim lên sóng, tôi đọc hết hàng ngàn comment của khán giả để hiểu họ phản ứng ra sao, họ mong muốn như thế nào. Và tôi phát hiện ra bên cạnh những người "chỉ xem phim bằng mắt", có nhiều khán giả rất tinh tế họ hiểu và phân tích tâm lý nhân vật một cách rất rành mạch, sát sao.

Chi tiết Thái bị ung thư dù đến tập 40 mới chính thức được khẳng định nhưng từ tập 36, 37 đã có người nhận ra các dấu hiệu và đoán được cái kết của nhân vật rồi. Tôi cảm thấy rất thích thú về điểm này".

"Bên cạnh những người "chỉ xem phim bằng mắt", có nhiều khán giả rất tinh tế".

Ngọc Quỳnh tiết lộ, ban đầu Thái có 1 cái kết hoàn toàn khác: "Theo kịch bản ban đầu, Thái chỉ bị mất tất cả và phải đi tù vì án kinh tế mà thôi, còn Khuê - Bảo, San - Khang thì hạnh phúc bên nhau.

Nhưng tôi lại thấy cái kết này chưa thực sự "đã", nên tôi đã xin với biên kịch và đạo diễn cho Thái được chết. Nhưng biên kịch lại bảo: Chết thì quá dễ dàng cho Thái, không được! Hơn nữa nhân vật này tuy có nhiều sai lầm nhưng không đáng phải chết.

Tôi đã thuyết phục đội ngũ biên kịch rất lâu. Rằng vừa mở đầu phim Thái đã gián tiếp gây ra cái chết của 2 người, sau đó lại tiếp tục bức ép vợ đến mức cô ấy sẩy thai.

Ngọc Quỳnh hào hứng nói về cái chết của nhân vật Thái.

Thái yêu tiền bạc, quyền lực, hắn mất tất cả những thứ đó mới chỉ là trả giá cho những sai lầm về làm ăn thôi, còn vòng xoay ân oán của những sinh mệnh đã vì Thái mà chết oan thì sao? Thái phải trả giá xứng đáng chứ!

Và cuối cùng, đội ngũ biên kịch đã đồng ý với quan điểm của tôi. Tôi chỉ xin các biên kịch hãy làm cách nào đó để cái chết của Thái không quá khốc liệt, để hắn đền tội lỗi nhưng vẫn nhận được sự bao dung của mọi người".

Nam diễn viên cũng phân tích thêm, việc Thái cố gắng níu kéo Khuê không phải chỉ là để thể hiện sự ăn năn cuối đời của bản thân mà còn vì mẹ ruột:

"Thái nhận ra sai lầm của mình, rằng mình đã đánh mất 1 người vợ hiền. Hắn muốn níu kéo những ngày cuối cùng tươi đẹp bên cạnh Khuê không phải chỉ để làm sống lại những hạnh phúc mà hắn từng tự tay đạp đổ mà còn vì mẹ hắn.

"Đến khi Thái chết, đó sẽ là 1 cái chết đẹp".

Khi hắn chết đi, 2 đứa con chắc chắn Khuê sẽ nuôi. Nhưng còn mẹ hắn thì chẳng có ai chăm sóc cả. Bà cũng là 1 người tốt bụng, hiền hậu, bà không đáng phải chịu khổ chỉ vì sai lầm của đứa con.

Chính vì vậy, Thái níu kéo Khuê còn là vì chút ích kỷ này. Hắn mong Khuê sẽ vì thế mà có trách nhiệm với mẹ của hắn.

Thái là 1 người có nhiều sai lầm, u mê, nhưng hắn không phải là 1 kẻ xấu đến táng tận lương tâm. Thái vẫn yêu thương con, hiếu kính với cha mẹ. Sự ích kỷ của hắn cũng là điều đáng được cảm thông.

Và tôi tin rằng nếu từ tập 37 đến tập 41, khán giả vẫn còn ghét Thái, vẫn mong Thái chết thì từ sau tập 41 trở đi, sẽ có nhiều khán giả cảm thông, tha thứ cho hắn. Và đến khi Thái chết, đó sẽ là 1 cái chết đẹp".

Thảo Nguyên, Ảnh: Minh Mèo/Trí Thức Trẻ
Từ khóa: Ngọc Quỳnh Hoa hồng Khuê Hoa hồng trên ngực trái

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !