Tên thương hiệu thời trang riêng của Sơn Tùng M-TP bị "tố" đạo ý tưởng của G-Dragon?

Sơn Tùng M-TP và G-Dragon tiếp tục được réo gọi tên trong cùng một vấn đề khi mới đây, nam ca sĩ gốc Thái Bình thông báo sắp sửa cho ra mắt thương hiệu thời trang có tên PlusEightyFour (+84), tuy nhiên nhiều người lại phát hiện ra rằng Sếp có vẻ như

Trong buổi họp báo công bố chiến lược phát triển và ra mắt hàng loạt dự án trong năm 2020, Sơn Tùng M-TP gây chú ý khi chuẩn bị lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác ngoài âm nhạc như: Ra mắt mạng xã hội; Mở quán cafe, Ra mắt thương hiệu thời trang riêng...Đây là những tham vọng và mục tiêu mà Sơn Tùng M-TP và công ty M-TP Entertainment hướng đến trong tương lai gần.

Sơn Tùng M-TP tại sự kiện họp báo sáng ngày 18/12.

Chia sẻ về thương hiệu thời trang riêng mang tên PlusEightyFour, Sơn Tùng M-TP cho biết nó có nghĩa là +84, mã vùng của Việt Nam. Nam ca sĩ gốc Thái Bình cho biết khi thấy cái tên +84, điều đầu tiên anh nghĩ đến không phải là bản thân mà là dân tộc. Đó là mã vùng của Việt Nam, dù đi đến đâu đi nữa cũng là +84. Chính vì vậy Sơn Tùng M-TP nghĩ rằng tại sao không đặt một cái tên về dòng máu của mình, tự hào dân tộc và đó là lí do +84 ra đời. 

Cùng với đó, Sơn Tùng M-TP cũng chia sẻ nguyên nhân lập thương hiệu thời trang riêng. Anh cho biết đó là điều đã yêu thích và ấp ủ từ lâu, ngoài hát hò và nói linh tinh trên sân khấu, bản thân Sơn Tùng M-TP nhận thấy có thể truyền cảm hứng qua các bộ trang phục. Việc được nhiều người để ý đến việc ăn mặc đã thôi thúc Sơn Tùng M-TP muốn lập ra một thương hiệu thời trang riêng cho bản thân.

Sơn Tùng M-TP sẽ thành lập thương hiệu thời trang riêng mang tên "+84"

Hiện tại +84 đang trong giai đoạn nghiên cứu mẫu mã với kì vọng có thể đáp ứng được đông đủ đối tượng khách hàng. Sơn Tùng M-TP mong muốn mọi người có thể mặc quần áo của +84 một cách thoải mái như cách thưởng thức các sản phẩm âm nhạc của anh.

Tuy nhiên dù chưa chính thức ra mắt nhưng +84 của Sơn Tùng M-TP đã được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội với chủ đề "Sơn Tùng M-TP mượn ý tưởng từ G-Dragon". Cụ thể việc lấy mã vùng quốc gia để đặt cho một thương hiệu, một hội nhóm đã được G-Dragon (Big Bang) chia sẻ từ cách đây khoảng 3 năm. Trả lời trên tạp chí Dazed Korea vào năm 2016, G-Dragon có nói về nhóm bạn +82 của mình rằng: 

"+82 là nhóm bạn của tôi. Chúng tôi đã tạo nên +82 với những con người trưởng thành cùng nhau. Chúng tôi bao gồm những con người có những công việc khác nhau, chẳng hạn như stylist, nhiếp ảnh gia, DJ, nhà thiết kế, hay người mẫu. Chúng tôi đều là những người Hàn làm việc ở nước ngoài.

Cái tên +82 thực chất chính là mã điện thoại quốc tế của Hàn Quốc. Chúng tôi tạo nên nhóm bạn này chỉ với mục đích vui vẻ cùng nhau, nhưng sau khi có các buổi party ở Paris, Nhật Bản, Jeju, và Seoul, chúng tôi bắt đầu nhận được những lời mời hợp tác từ các thương hiệu.

Chúng tôi từng hợp tác với Galerie Perrotin rồi, và các dự án thú vị tiếp theo sẽ sớm đến thôi. +82 không phải một công ty. Đây chỉ là một nhóm những người bạn giúp đỡ lẫn nhau, và tìm ra những tài năng mới. Tôi kỳ vọng sẽ phát triển nhóm bạn này và cho thế giới thấy rằng có một bước tiến như vậy tồn tại ở Hàn Quốc" - G-Dragon.

G-Dragon có hội bạn mang tên "+82" (Nguồn ảnh: G-Dragon VietNam)

Chính vì vậy hiện tại cư dân mạng đang cho rằng Sơn Tùng M-TP mượn ý tưởng lấy mã vùng quốc gia từ G-Dragon để đặt cho tên thương hiệu thời trang riêng của mình. Trên các diễn đàn, câu chuyện này được đem ra bàn luận cực kì sôi nổi với nhiều luồng ý kiến trái ngược nhau.

Những người ủng hộ Sơn Tùng M-TP cho rằng nam ca sĩ có nói đến việc lấy ý tưởng từ lòng tự hào dân tộc để lập nên +84, cùng với đó mã vùng quốc gia là riêng biệt, không ai có bản quyền sở hữu nên việc Sếp lấy con số này để đặt cho thương hiệu thời trang là hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên một số người lại cho rằng hành động này của Sơn Tùng M-TP là đạo nhái ý tưởng. Một bộ phận khác lại không quan tâm đến tranh cãi này mà đang chờ đón ngày thương hiệu thời trang của Sơn Tùng M-TP để xem những item được bày bán sẽ là gì.

Hiện tại vấn đề này vẫn đang được bàn luận nhiệt tình trên mạng xã hội, ai cũng có lý lẽ riêng. Phía công ty của Sơn Tùng M-TP không lên tiếng về tranh cãi đạo nhái của nam ca sĩ.

 

Phương Thảo/ TGT

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !