Tây Ninh hâm nóng thị trường miền Đông

Phiên chợ HVNT tại xã Tân Lập - huyện Tân Biên - Tây Ninh năm 2011.
Bắt đầu hợp tác để đưa hàng về nông thôn Tây Ninh từ đầu năm 2011, cho đến nay đã thực hiện được một phiên chợ ở huyện Tân Châu và hai phiên ở huyện Tân Biên. Dương Minh Châu sẽ là phiên thứ tư đánh dấu sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong việc phát triển thị trường nông thôn Tây Ninh.
Theo khảo sát bước đầu, Chợ Dương Minh Châu có khoảng 150 tiểu thương. Tuy nhiên số lượng lớn tiểu thương kinh doanh mặt hàng thực phẩm tươi sống trong khi các mặt hàng khác còn khá đơn giản.
Đối với các mặt hàng hóa mỹ phẩm chủ yếu tập trung vào hai phân khúc: phân khúc thấp với các sản phẩm giá rẻ, thương hiệu không nổi trôi, nguồn gốc xuất sứ không rõ ràng và phân khúc cao với những sản phẩm chất lượng và thương hiệu nổi tiếng như Omo, Viso, Clear, Sunlight… Hàng Việt có thương hiệu còn khá ít.
Đối với các mặt hàng thời trang và đồ gia dụng, đa phần các tiểu thương phải tự đi lấy tại chợ Lớn, chợ Tân Bình, chợ An Đông trên TPHCM, chợ Long Hoa tại thị xã Tây Ninh, sự phân bổ lượng hàng của doanh nghiệp Việt dành cho thị trường này vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm.
Phiên chợ sẽ là dịp để bán hàng cho người tiêu dùng tại địa phương kết hợp với nhiều hoạt động quảng bá tiếp thị cho sản phẩm. Quan trọng hơn đây là cơ hội để doanh nghiệp đánh giá thị trường huyện Dương Minh Châu trong một bức tranh toàn cảnh, thông qua nghiên cứu các dòng chảy hàng hóa nói chung.