Tăng hiệu quả phòng chống dịch Covid-19 nhờ sản phẩm Make in Viet Nam

Nhiều sản phẩm, giải pháp đạt Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 đã phát huy tác dụng trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của đời sống kinh tế, xã hội, đã cho thấy những hạn chế nhất định trong công tác quản lý, vận hành xã hội bằng phương thức truyền thống.

Khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công nghệ số đã khẳng định sự cần thiết, góp phần hiệu quả phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh, quản lý, vận hành xã hội, khôi phục, duy trì và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.

{keywords}
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch bệnh Covid-19 quốc gia, hiện có hơn 20 công nghệ, nền tảng số hỗ trợ công tác phòng, chống Covid-19 đã được xây dựng, triển khai trên toàn quốc.

Chỉ nhìn vào danh sách Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 cũng đã thấy có khá nhiều sản phẩm, giải pháp phát huy tác dụng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trải ở nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, kinh doanh…

Chẳng hạn Ứng dụng di động phục vụ người dân vnCare của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong Top 10 hạng mục Giải thưởng Sản phẩm số xuất sắc. Sản phẩm này đã giải quyết được bài toán hỗ trợ khám chữa bệnh trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giãn cách kéo dài khiến nhiều người dân gặp khó khăn trong cuộc sống, nhiều người bệnh không được khám chữa kịp thời đã chuyển biến xấu một cách nhanh chóng.

Nhờ có vnCare, người dân có thể tiếp cận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi ở bất kỳ đâu chỉ với thiết bị điện thoại/máy tính bảng thông minh. Qua đó giảm thiểu việc đi lại, tránh việc lây nhiễm chéo tại bệnh viện khi chỉ cần thăm khám sức khỏe trong các trường hợp gặp vấn đề về bệnh lý thông thường.

Mặt khác, người dân có thể chủ động trong việc sắp xếp lịch khám khi đặt lịch khám từ xa với cơ sở y tế, có thể chọn ngày, giờ, khoa, phòng đến khám mà không cần phải xếp hàng chờ lấy số như các khám bệnh truyền thống. Các dữ liệu y tế cũng được lưu trữ, dễ dàng truy cập được hồ sơ sức khỏe cá nhân.

Cũng trong bối cảnh đại dịch, việc giảng dạy và học tập của các nhà trường và học sinh có nguy cơ bị gián đoạn. Bài toán dạy và học online trong đại dịch Covi-19 đã có thêm một lời giải hữu hiệu từ Azota - nền tảng tạo đề thi, bài tập online của Công ty TNHH Công nghệ Giáo dục AZOTA, một trong Top 10 Giải thưởng Thu hẹp khoảng cách số của Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021.

Sản phẩm này hoàn toàn do người Việt làm chủ, sử dụng công nghệ nhận dạng và số hóa…, giúp các nhà trường số hóa đề thi, nhanh chóng tạo các bài tập - bài thi online chỉ trong vòng 2 phút. Các kỳ thi, kiểm tra cũng được thực hiện bất cứ lúc nào mà không cần phải chuẩn bị trước, giúp thầy cô giáo và học sinh tiết kiệm được nhiều thời gian.

Với những ưu điểm nổi trội, Azota đang được rất nhiều trường học áp dụng và đã trở thành công cụ vô cùng hữu ích đối với các trường học.

Đại dịch Covid-19 không chỉ gây khó khăn cho các lĩnh vực y tế, giáo dục mà hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng lâm cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Làm việc từ xa ở nhà đã trở thành mô hình phổ biến của các doanh nghiệp trong tình thế đặng chẳng đừng. Làm thế nào để quản lý được nhân trong bối cảnh này là bài toán khó đối với nhiều doanh nghiệp. Và lời giải đã có từ nền tảng Quản trị doanh nghiệp hợp nhất MISA AMIS của Công ty Cổ phần MISA.

Không chỉ đáp ứng tất cả các nghiệp vụ quản trị doanh nghiệp từ Tài chính- Kế toán, Marketing - Bán hàng, Nhân sự, Quản lý điều hành trên một nền tảng duy nhất, MISA AMIS còn kết nối với các cơ quan nhà nước như Thuế, Bảo hiểm xã hội, với các đối tác ngân hàng, đơn vị trung gian thanh toán, đơn vị chuyển phát nhanh..., giúp doanh nghiệp tối ưu được chi phí, nâng cao năng suất, tạo lợi thế cạnh tranh, làm thay đổi văn hóa, thay đổi mô hình kinh doanh trong thời kỳ chuyển đổi số.

Có thể nói, phương châm “5K + Vaccine + công nghệ” đã và đang phát huy hiệu quả trong thực tế đời sống xã hội. Trong đó, công nghệ là công cụ hỗ trợ ngành Y tế phòng, chống dịch hiệu quả hơn, đồng thời là phương tiện để người dân chủ động phối hợp với ngành Y tế trong phòng, chống dịch.

Việc triển khai các giải pháp công nghệ số không chỉ có ý nghĩa ngay trong giai đoạn phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh, quản lý, vận hành xã hội trong tình hình mới mà là nội dung quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia.

Bình Minh

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đang cập nhật dữ liệu !