Tăng 25% doanh thu chuỗi nhà hàng chỉ nhờ giải pháp đơn giản này

Để kinh doanh chuỗi nhà hàng thành công đòi hỏi nhiều yếu tố. Chỉ với thay đổi “nhỏ”, tối đa hóa sức chứa phục vụ khách, một chuỗi nhà hàng đã tăng 25% doanh thu chỉ sau một tháng.

Như thế nào là tối đa hóa sức chứa phục vụ khách?

Không gian phục vụ ăn uống cố định của các nhà hàng cần được tính toán, phân bổ làm sao để bố trí được nhiều nhất số khách ngồi ăn trong sự thoải mái và hài lòng nhất, đồng thời tìm cách lấp đầy mọi bàn trống hiện có của các nhà hàng trong chuỗi.

Với kinh nghiệm nhiều năm, anh Q.Tùng (chủ chuỗi nhà hàng lẩu tại Bắc Ninh) cho biết mình thường gặp phải trường hợp cơ sở này thì kín chỗ, trong khi cơ sở khác thì thưa thớt và khách lại tiếp tục gọi điện, nhắn tin đặt bàn ở nơi đã đầy chỗ. Trong khí đó, quản lý nhà hàng thì lại không nắm rõ tình hình “đông”, “vắng” ở các cơ sở khác kịp thời nên thường phải từ chối khách, chứ không biết tư vấn, hướng dẫn khách sang cơ sở khác. Điều này làm lãng phí nguồn lực, khi chỗ “đông” thì không thể nhận thêm khách, làm mất khách, còn chỗ “vắng” thì ở trong tình trạng “ế ẩm”.

{keywords}
Làm sao để phân bổ khách phù hợp giữa các cơ sở luôn là vấn đề đau đầu của các chuỗi nhà hàng.

Bí quyết nào để khắc phục và tối ưu doanh thu các cơ sở?

Yêu cầu đặt ra là phải vừa nắm rõ được tình trạng bàn trống tại tất cả các cơ sở một cách chính xác, nắm rõ thời gian khách đến để có thể ước lượng thời gian cho khách tiếp theo đặt bàn, lại phải rất nhanh chóng liên kết với phần mềm chatbot để ngay lập tức có thể trả lời khách hàng, đặt bàn hoặc hướng dẫn khách đến ăn uống tại một nhà hàng khác gần đó trong chuỗi.

Cuối cùng, anh Tùng đã lựa chọn giải pháp E-shop dành cho nhà hàng để có thể theo dõi tình trạng lấp đầy bàn trống tại nhiều cơ sở khác nhau trên cùng một giao diện, giúp nhân viên luôn có thể ngay lập tức nhận đặt bàn nếu còn trống, giới thiệu cơ sở khác còn bàn trống cho khách và đặt bàn luôn nếu có yêu cầu.

Giờ đây, việc luân chuyển khách giữa các cơ sở trong chuỗi của anh Tùng đã trở nên cực kỳ linh hoạt và chính xác.

Chỉ sau một tháng, doanh thu của toàn chuỗi đã có sự tăng trưởng rõ rệt tới 25%, điều này khiến chính anh Tùng cũng cảm thấy bất ngờ.

{keywords}
Giải pháp E-shop này gồm những tính năng hữu ích gì cho nhà hàng?
1. Giúp nhân viên quản lý tránh được nhầm lẫn khi:
+ Phân quyền quản lý cho từng nhân viên rõ ràng ở mọi cơ sở
+ 1 hoặc nhiều nhân viên có thể cùng tiếp nhận 1 đơn hàng để xử lý kịp thời khi nhân viên còn lại vắng mặt
2. Quản lý Order hiệu quả tối ưu:
+ Quản lý đồng bộ đơn order từ Website, Fanpage và thêm đơn trực tiếp nên chỉ cần một người cũng dễ dàng theo dõi tất cả các kênh
+ Quản lý toàn bộ tiến trình giao hàng để khách hàng mua hàng online hài lòng nhất khi nhận
+ Cập nhật ngay phí vận chuyển và chiết khấu trên đơn, dễ dàng tính toán
3. Quản lý đặt bàn
- Đăt bàn: Cho phép nhân viên chọn vị trí trước cho khách, tránh việc đặt bàn chồng chéo, không kiểm soát được lượng bàn các vị trí còn trống
- Thực đơn: Dễ dàng tạo menu chính của thực đơn, cho phép đồng bộ thực đơn từ IPOS (nếu trong trường hợp KH đã dùng phần mềm của IPOS)
- Món ăn: Dễ dàng thêm các món ăn mới, các món ăn đi kèm, có thể thêm món theo dạng bán combo (set lẩu, set đồ nướng…)
4. Thêm vô số tiện ích khác như:
- Kết nối API với IPOS
- Dễ dàng kết nối cài đặt kênh thanh toán online
- Kết nối với các đơn vị vận chuyển (Giao hàng nhanh, AHA Move, Viettel Post,…)
- Báo cáo thống kê chi tiết
- Quản lý nhiều cơ sở cùng lúc (áp dụng với chuỗi nhà hàng)

Phương Dung

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.