Tân Hiệp Phát số hoá hoạt động mua hàng, nâng cao năng lực vận hành

“Vận hành SAP Ariba, một trong những dự án trọng điểm trong chiến lược số hóa giai đoạn 2021 – 2026 để nâng cao năng lực tổ chức, đạt mục tiêu doanh thu 1 tỷ đô la thời gian tới”, ông Trần Quí Thanh cho biết.

Được biết, Tập đoàn Tân Hiệp Phát chính thức ra mắt nền tảng SAP Ariba ngày 7/4/2022. Sau khoảng 5 năm triển khai e-bidding để đấu thầu minh bạch công khai. Năm 2019, Tân Hiệp Phát tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và ứng dụng để kết nối, nâng cao tính minh bạch trong các hoạt động mua hàng từ giá cả đến dịch vụ của các nhà cung cấp trong nước và quốc tế.

Đến tháng 1/2021, Tập đoàn Tân Hiệp Phát tiếp tục cải tiến, nâng cấp lên hệ thống SAP Ariba cho hoạt động mua hàng với mục tiêu nâng cao năng lực vận hành và luôn là đối tác đáng tin cậy. Tất cả giao dịch, thông tin được trao đổi cụ thể giữa khách hàng và nhà cung cấp sẽ được thực hiện nhanh chóng, minh bạch tối đa hơn nữa để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

{keywords}
Tân Hiệp Phát chính thức vận hành hệ thống SAP Ariba từ ngày 7/4/2022.

SAP Ariba là mạng lưới B2B lớn nhất toàn cầu cho phép các doanh nghiệp kết nối và hợp tác với hàng triệu nhà cung cấp một cách chủ động và cởi mở. Qua đó, hoạt động hợp tác được quản lý kỹ càng và hiệu quả hơn trên một nền tảng tích hợp và duy nhất.

Ngay sau khi đi vào triển khai dự án thì dịch bệnh bất ngờ bùng phát mạnh trên cả nước dẫn đến giãn cách xã hội trong thời gian dài trên diện rộng khiến các doanh nghiệp gặp vô vàn khó khăn để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tân Hiệp Phát vẫn quyết tâm đối mặt và tìm kiếm giải pháp để duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Duy trì tối đa tiến độ dự án.

Sau 157 ngày triển khai thử nghiệm hệ thống với hơn 2000 nhà cung cấp, Tân Hiệp Phát đã chính thức đưa hệ thống SAP Ariba đi vào vận hành ngày 7/4/2022 vừa qua.

{keywords}
Phó Tổng giám đốc Trần Uyên Phương chia sẻ về hành trình hoàn thiện dự án.

“Việc chính thức vận hành hệ thống SAP Ariba chính là minh chứng cho điều nhà sáng lập Trần Quí Thanh đã từng nói “Tân Hiệp Phát là điều mà tôi tạo nên nhưng dẫn dắt Tân Hiệp Phát chính là đội ngũ cán bộ công nhân viên”. Tôi rất tự hào khi đội ngũ Tân Hiệp Phát đã tạo niềm tin và sự tự hào cho nhà sáng lập với vai trò thế hệ tiếp nối sẵn sàng mở ra cơ hội cho Tân Hiệp Phát trở thành một trong những công ty hàng đầu châu Á”, Phó Tổng giám đốc Trần Uyên Phương chia sẻ tại sự kiện.

Việc đưa vào vận hành SAP Ariba sẽ góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại gia tăng trên toàn cầu thông qua Ariba Network, mạng lưới kinh doanh kỹ thuật số lớn nhất thế giới kết nối hơn 4,2 triệu doanh nghiệp tại 190 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng Giám đốc SAP Việt Nam cho biết: “Với 3 module của SAP Ariba mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát sẽ đưa vào vận hành trong thời gian sắp tới là: Sourcing, Contract, Supplier Lifecycle & Performance Manager, tích hợp cùng với hệ thống SAP ERP, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ giúp tập đoàn đạt mục tiêu cải thiện chi phí, tuân thủ và nâng cao tính hiệu quả minh bạch trong quy trình mua sắm, siết chặt hợp tác với các đơn vị cung cấp”.

Năm 2021, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, tuy nhiên tỷ lệ xuất khẩu sản phẩm của Tân Hiệp Phát vẫn tăng 30% so với năm 2020. Sản phẩm của Tân Hiệp Phát hiện đang được xuất khẩu tới 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore...

Từ năm 2012, Tân Hiệp Phát đã là công ty đầu tiên trong ngành nước giải khát ở Việt Nam lựa chọn SAP làm nền tảng và mở rộng số hoá.
Ngày 6/1/2021, Tân Hiệp Phát tiếp tục triển khai dự án “Chuyển đổi hoạt động quản trị mua hàng với giải pháp SAP Ariba”. Tân Hiệp Phát mong muốn tăng tốc số hóa toàn bộ chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực tổ chức, chuyên nghiệp hoá và luôn là đối tác đáng tin cậy.

Đông Hường

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.