Tác giả 'Chạng vạng' mang người ngoài hành tinh hủy diệt trái đất

Stephenie Meyer - mẹ đẻ của bộ tiểu thuyết và series phim đình đám "Chạng vạng" (Twilight) sẽ thử thách sự căng thẳng của khán giả qua câu chuyện khoa học giả tưởng "The host".
Tác giả 'Chạng vạng' mang người ngoài hành tinh hủy diệt trái đất - ảnh 1
The host chuyển thể từ tiểu thuyết mới nhất của nữ văn sĩ Stephenie Meyer - tác giả của Chạng vạng.

Ý tưởng của câu chuyện được sinh ra trong một chuyến đi của Stephenie Meyer xuyên qua dải sa mạc tưởng chừng như vô tận, trải dài từ Phoenix tới Salt Lake City. Bà chia sẻ: "Tôi nghĩ về hai tính cách ở trong cùng một cơ thể. Họ yêu hai người khác nhau, dẫn tới hàng loạt vấn đề mâu thuẫn. Tôi thích những mối quan hệ rắc rối ấy" và tác giả đã tìm cách để giải quyết chúng trong tác phẩm The host.

Nội dung phim bắt đầu khi trái đất bị một chủng loài ngoài hành tinh được gọi là Linh hồn xâm lược. Chúng lọt vào và chiếm lấy cơ thể con người làm vật chủ. Linh hồn biến địa cầu thành một nơi sạch sẽ, an toàn và hòa bình nhưng với một cái giá quá đắt: hầu hết loài người bị tận diệt. Một số ít còn lại, như Melanie Stryder (Saoirse Ronan đóng), phải lẩn trốn để sinh tồn. Cuộc sống của họ là quá trình giằng co không ngừng để tránh bị bắt giữ và tiêu diệt.

Tác giả 'Chạng vạng' mang người ngoài hành tinh hủy diệt trái đất - ảnh 2
Tác giả 'Chạng vạng' mang người ngoài hành tinh hủy diệt trái đất - ảnh 3
Tác giả 'Chạng vạng' mang người ngoài hành tinh hủy diệt trái đất - ảnh 4
Tác giả 'Chạng vạng' mang người ngoài hành tinh hủy diệt trái đất - ảnh 5

Khi rơi vào tay Kẻ tìm kiếm (Diane Kruger đóng), với công việc chính là cung cấp cơ thể con người làm vật chủ cho những Linh hồn mới đến, Melanie đã mạo hiểm cả mạng sống của mình để tháo chạy. Một Linh hồn có tên Lữ hành đã được cấy vào cơ thể của cô. Khi Người tìm kiếm định thông qua Lữ hành để thu thập thông tin về những sinh vật loài người khác đang lẩn trốn trong ký ức của Melanie, ý chí ngoan cường của cô đã bừng tỉnh và chống cự lại.

Quyết tâm không để bị xóa bỏ, Melanie thuyết phục Lữ hành cùng quay trở về với gia đình mình. Tại nơi trú ẩn bên dưới lòng sa mạc, Lữ hành gặp gỡ và phải lòng Ian (Jake Abel đóng). Số phận oái oăm này tạo thành một cuộc giằng xé, chia rẽ nội tâm không thể tưởng tượng nổi giữa cô và Melanie. Bởi Lữ hành đã phản bội đồng loại để giúp đỡ Melanie, họ bị Kẻ tìm kiếm truy đuổi ráo riết, vì một lý do kinh hoàng mà chỉ mình cô ta biết…

Bộ phim The host sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 19/4.

ANH DƯƠNG

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !