Suýt liệt chân vì ham thời trang quần bó sát

Các bác sĩ ở Anh vừa cảnh báo sự nguy hiểm khi mặc quần bó sát (Skinny jean) lâu ngày vì chúng gây tổn thương đến cơ bắp, dây thần kinh và thậm chí cơ quan sinh sản nam giới.

Trên tạp chí Neurology, Neurosurgery and Psychiatry đưa tin một người phụ nữ 35 tuổi, ở Austrailia đã bị suy nhược cả 2 cổ chân và bàn chân đến mức không thể đi được vì mặc quần Skinny jean quá chật. Thậm chí bác sĩ đã phải cắt bỏ chiếc quần jean của cô đang mặc để cứu 2 đầu gối đang bị sưng nặng.

Suýt liệt chân vì ham thời trang quần bó sát - ảnh 1

Vì sự tiện lợi và thời trang, rất nhiều phụ nữ đã lựa chọn chiếc quần bò Skinny. Ảnh minh họa.

Người phụ nữ này đã mặc quần jean suốt cả ngày và ngồi xổm trong nhiều giờ liền. Đến tối, chân cô bắt đầu tê cóng, sau đó cô cảm thấy khó khăn hơn trong việc di chuyển. Cô bị ngã, không thể đứng dậy và dần tê liệt trong vài giờ.

Khi được đưa đến Bệnh viện Hoàng gia Adelaide, chân cô đã bị sưng phồng lên. Các bác sĩ cho hay cô bị tổn thương cơ và tắc mạch máu ở chân do mặc quần bó sát trong thời gian dài, dẫn đến tình trạng gọi là hội chứng chia khoang. Phải mất 4 ngày nằm yên trên giường bệnh cô gái mới có thể phục hồi, đi lại bình thường.

Đây là một hội chứng làm tổn hại tới hệ thần kinh và cơ bắp ở chân, gây đau đớn cho bệnh nhân và nghiêm trọng hơn họ có thể bị chảy máu.

Các bác sĩ cho rằng do mặc quần jean quá chặt, làm chèn ép, cản trở việc cung cấp máu cho bắp chân, khiến chúng bị sưng to, đồng thời kẹp chặt các dây thần kinh xung quanh.

Những chiếc quần skinny jean bó chặt quanh eo, hông, đầu gối và cổ chân, tạo ra áp lực đè lên khiến các cơ bị ép chặt, dây thần kinh chạy từ xương chậu tới đùi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong thời gian dài, việc lặp đi lặp lại sự đè ép các cơ, dây thần kinh sẽ khiến người sử dụng mắc phải hội chứng chia khoang. Áp lực làm giảm lưu lượng máu cung cấp oxy và dinh dưỡng cho tế bào, khiến chúng sưng lên và làm tổn hại thêm cho các cơ bắp đã bị tổn thương.

Bên cạnh đó đối với phụ nữ, việc diện quần bò quá chặt chính là thủ phạm gây nhiều vấn đề sức khỏe như giảm lượng oxy hấp thu, gây chứng ợ nóng hoặc trào ngược axit dạ dày và tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa, ... 

Không chỉ ở nữ giới, những chiếc quần jean bó sát cũng ngày được phái mạnh ưa dùng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cánh đàn ông gặp những vấn đề liên quan đến việc sinh sản sau này.

Suýt liệt chân vì ham thời trang quần bó sát - ảnh 2

Nam giới ngày nay cũng chạy theo xu hướng mặc quần bò bó sát. Nhưng lâu dài điều này sẽ gây ảnh hưởng tới việc sinh sản sau này. Ảnh minh họa

Trong thập kỷ vừa qua, chiếc quần bó sát này ngày càng trở nên phổ biến, từ học sinh sinh viên, đến dân văn phòng, bà nội trợ, các siêu mẫu thời trang và cả nam giới.

Thậm chí tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) từng tuyên bố sẽ bỏ tù 10 ngày đối với bất cứ người đàn ông nào mặc chiếc quần bò Skiny bó sát này.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

Hoàng Dung (lược dịch)

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !