Suýt bị huỷ hôn chỉ vì thói quen nhiều thanh niên hay thử

Sau 3 năm tìm hiểu, anh T. quyết định đi đến hôn nhân. Sau khi làm đám hỏi, anh chị quyết định sống thử và ngay sau đó đối diện với nguy cơ đổ vỡ…

 

{keywords}
Suýt huỷ hôn do “trên bảo dưới không nghe” 

Bối rối vì “súng xỉu”

Nam thanh niên V.H.T (26 tuổi, Hà Nội) tìm đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội ngay trước thời điểm tổ chức đám cưới để chữa bệnh “súng xỉu”.

Theo chia sẻ của anh T. thì anh và bạn gái yêu nhau được 3 năm và đã ăn hỏi. Trong thời gian chờ đến ngày tổ chức hôn lễ, cặp đôi quyết định sống thử.

Trớ trêu thay, khi lâm trận “cậu nhỏ” của anh T. không thể cương dù có cảm thấy rất hưng phấn. Với bạn gái, đây cũng là lần đầu tiên của chị.

Tình trạng này diễn ra nhiều lần đã khiến anh và vợ chưa cưới bối rối vì sức khỏe của anh bình thường, vẫn có ham muốn tình dục nhưng không hiểu sao “cậu nhỏ” lại đầu hàng như vậy. Thậm chí, hôn sự của hai người còn có nguy cơ đổ vỡ vì lo ngại sự không “hòa hợp” sẽ khiến chuyện con cái sau này gặp nhiều khó khăn.

Ths. BS Đinh Hữu Việt - Trưởng khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, sau khi thăm khám và chỉ định xét nghiệm tinh dịch đồ cho anh T, BS Việt thấy rằng các chỉ số nội tiết tố nam, chất lượng và số lượng tinh trùng của anh không có gì bất thường.

Hỏi thêm về cuộc sống hàng ngày, anh T mới thổ lộ, dù chưa từng quan hệ tình dục nhưng đã có thói quen thủ dâm thường xuyên để thỏa mãn nhu cầu sinh lý. Từ đó, bác sĩ nhận định, nam thanh niên này do thiếu kiến thức về tình dục nên thủ dâm quá nhiều dẫn đến mất cảm giác, đồng thời áp lực tâm lý khi quan hệ tình dục thực sự cũng là yếu tố khiến anh không kiểm soát được “cậu nhỏ”.

{keywords}
Ths. BS Đinh Hữu Việt 

Với trường hợp của anh T, bác sĩ đã tiến hành điều trị nội khoa bằng thuốc giúp tăng lượng máu tới vật hang, làm tăng và duy trì độ cương cứng, đảm bảo cuộc yêu trọn vẹn, kết hợp với tư vấn tâm lý và hướng dẫn cách thức quan hệ tình dục cho cả hai.

Bác sĩ cũng lưu ý, sự động viên, chia sẻ, cảm thông và phối hợp “khi yêu” từ phía bạn tình cũng góp phần không nhỏ cho sự thành công của quá trình điều trị.  Sau 3 tháng, anh T vui mừng báo tin anh và bạn gái đã kết hôn, chuyện yêu rất như ý và hiện vợ anh đã mang thai tự nhiên chỉ sau vài tháng kết hôn.

Hậu quả chủ yếu đến từ lối sống

BS Việt cho biết thêm, rối loạn cương dương bao gồm tình trạng không cương cứng hoặc không giữ được độ cương cứng đủ để quan hệ tình dục và gây áp lực tâm lý đến cả người bệnh và đối tác. Rối loạn cương dương ở nam giới tăng dần theo tuổi, đặc biệt khi có các bệnh lý kèm theo như đái tháo đường, mỡ máu, tim mạch, huyết áp.

Nhiều nghiên cứu cho thấy rối loạn cương dương có thể là dấu hiệu cảnh báo của những bệnh lý tim mạch, huyết áp, đái tháo đường, ... Còn tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới trẻ tuổi thường do tâm lý, kinh nghiệm tình dục ít và lối sống sinh hoạt, tình dục không lành mạnh, thiếu khoa học.

Nhiều nam giới làm việc trong môi trường độc hại, hóa chất, sử dụng chất kích thích, uống bia rượu, hút thuốc lá…có thể gây rối loạn nội tiết tố và rối loạn cương dương.

Tuy chưa có bằng chứng khoa học rõ ràng chứng minh rằng thủ dâm nhiều gây hậu quả rối loạn cương dương nhưng việc thủ dâm không đúng cách và không điều độ sẽ phần nào ảnh hưởng tới cảm giác khi quan hệ tình dục thực sự. Bên cạnh đó, nam giới cũng cần có chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đầy đủ, đa dạng các thành phần dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, hạn chế thức khuya, không sử dụng các chất kích thích để đời sống tình dục chất lượng.  

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !