Sự thực phũ phàng khi chị em dùng thuốc se khít 'cô bé'

Không có thuốc nào thu hẹp được âm đạo, nếu có cũng chỉ là cảm giác 'đánh lừa' của thuốc tại thời điểm đó. Nếu lạm dụng sẽ khiến 'cô bé' bị khô, dị ứng, viêm nhiễm vùng kín hay thậm chí bị… teo đi.

{keywords}
Rước hoạ vì đặt thuốc làm se khít “cô bé”

Chưa hết “liệu trình” đã phải bỏ dở

Khi phụ nữ bước vào giai đoạn sinh sản hoặc tiền mãn kinh, hoặc hoạt động quan hệ tình dục quá mức, vùng kín trở nên sẫm màu hơn, nhăn nheo kém đàn hồi. Điều này khiến phụ nữ trở nên tự ti và mong muốn tìm giải pháp giúp làm sáng, mịn vùng da nhạy cảm.

Trước nhu cầu đó, các loại thuốc viên, gel giúp làm se khít, thu nhỏ "cô bé" được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội. Nhiều loại thuốc được giới thiệu làm hoàn toàn từ thảo dược, có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5-10 phút trước khi "yêu" với lộ trình 3-10 ngày. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn được quảng cáo không chỉ giúp cải thiện thẩm mỹ vùng kín mà còn chữa khỏi các bệnh viêm nhiễm. Tuy nhiên, không ít chị em đã nhận “quả đắng” vì dùng những loại thuốc này.

40 tuổi với hai đứa con khiến mỗi lần “yêu chồng” “cô bé” của chị Minh (Hai Bà Trưng, HN) rơi vào cảnh “đuôi chuột ngoáy lọ mỡ”. Sợ chồng “không thoả mãn” chị Minh trở nên “ngại” yêu. Chị thường kiếm cớ để trốn chồng dù trong lòng cũng đôi ba phần áy náy.

Chuyện thầm kín nên chị cũng không nói với ai. Tình cờ vào một diễn đàn tâm sự chị em, chị Minh thấy thiên hạ rỉ tai nhau một loại thuốc “làm hồng, se khít” cô bé chị như “chết đuối vớ phải cọc”.

Tìm hiểu thêm, chị nhận được nhiều phản hồi tích cực về loại thuốc này khi cho rằng “hiệu quả ngay sau ít phút sử dụng lần đầu tiên” với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.  Chị Minh quyết định xuất tiền đặt ngay một lọ với giá 390.000 đồng/lọ 12 viên.

Không như kỳ vọng, mới chỉ được 7 viên, chị Minh đành phải bỏ dở, cực hơn chị còn phải cầu viện bác sĩ. Chị bảo, đúng là những viên đầu tiên sau khi đặt vào trong âm đạo thì cũng cảm nhận khít hơn. Nhưng dùng thêm vài viên nữa thì mỗi lần lâm trận tôi lại đau rát không chịu được. Không chỉ khô, vùng ấy còn trở nên ngứa ngáy không chịu nổi.

“Khốn khổ thân tôi, bác sĩ nói bị viêm âm đạo do dùng thuốc không rõ nguồn gốc”, chị Minh cười như mếu.

Có thể teo “cô bé” vì muốn “se khít”

Trao đổi với phóng viên, BS Sản khoa Lê Thị Kim Dung (Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội) khẳng định, những lời quảng cáo về các loại thuốc làm se khít “vùng kín” đều là… hoang đường, không có căn cứ, bởi lẽ, hiện nay, không có loại thuốc nào có thể làm thu hẹp được âm đạo.

Chưa kể đến việc, không rõ các thành phần hóa học bên trong các loại thuốc đó bao gồm những chất gì, có thực sự an toàn với người dùng hay không, nhất là đối với vùng cực kỳ nhạy cảm trên cơ thể chị em phụ nữ.

{keywords}
Không có thuốc nào thu hẹp được âm đạo, nếu có nhu cầu chị em nên đến viện để thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. 

Theo BS Kim Dung, một số người khi đặt thuốc bên trong hoặc bôi gel bên ngoài âm đạo sẽ có cảm giác âm đạo khít hơn (chỉ cần có thành phần phèn chua cũng khiến co lại). Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác “đánh lừa” của thuốc tại thời điểm đó. Còn về lâu dài, việc lạm dụng các loại hóa chất này sẽ khiến chị em có thể bị khô, dị ứng, viêm nhiễm vùng kín hay thậm chí bị… teo đi vì nhiễm các hóa chất độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Đồng tình với quan điểm này, Thạc sĩ, bác sĩ  Đồng Thu Trang, khoa A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng thông tin thêm các sản phẩm này hầu như không được cấp phép. Đặc biệt những loại thuốc được quảng cáo là gia truyền, thảo dược rất khó kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Việc sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.Theo đó, vị bác sĩ sản khoa này cho rằng, không có loại thuốc nào có tác dụng đa năng như các sản phẩm được quảng cáo trên. Một số thuốc được cấp phép của Bộ Y tế chỉ có thể có một trong các tác dụng này mà thôi. Như vậy, người bán đã quá thổi phồng về chất lượng, đánh lừa người mua.

Trong khi đó, một chuyên gia da liễu cho rằng, ông đã xem các loại thuốc đang được quảng cáo nhiều trên MXH với tác dụng “làm hồng, chống viêm nhiễm và se khít cô bé” nhưng ông khẳng định không có cơ sở khoa học và chưa có nghiên cứu nào chứng minh có thể làm se khít được. Theo đó, các thuốc bôi chỉ có thể làm sáng hoặc hồng hào hơn, hoặc làm đỡ mùi hôi ở vùng kín ấy mà thôi. 

“Trong y văn, chưa có bài báo khoa học chứng minh những thuốc này có thể làm se khít “cô bé” được. Nguyên nhân của tình trạng này là do phụ nữ sau sinh nở bằng phương pháp tự nhiên; tần suất quan hệ tình dục quá nhiều; do tuổi tác làm các cơ, tổ chức mô nhão đi hoặc phụ nữ mắc bệnh lý khác”, vị chuyên gia này nhấn mạnh.

Do đó, nếu chị em mong muốn “cô bé” trở về gần như thời thanh xuân thì tuỳ từng mức độ và điệu kiện của mỗi người mà có thể thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ hoặc Laser. Phương pháp laser được chỉ định với những bệnh nhân nhẹ (sinh bằng phương pháp mổ đẻ, tuổi trẻ hay quan hệ tình dục nhiều).

H. Anh 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !