Sơmi rơmoóc của Thaco xuất khẩu đi Mỹ

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cùng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường ô tô hiện nay, THACO đã xuất khẩu các sản phẩm ô tô, linh kiện phụ tùng và cơ khí ra nước ngoài.

Toàn cảnh nhà máy sản xuất xe chuyên dụng.

Mới đây, THACO đã hợp tác với với một đối tác ở Mỹ để xuất khẩu sơmi rơmoóc được sản xuất tại Chu Lai - Quảng Nam sang thị trường Mỹ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới với những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng.

Máy cắt Fiber lazer.

Đầu tư nhà máy công nghệ hiện đại

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm và hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh ô tô, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, năm 2016, THACO đã đầu tư nhà máy sản xuất xe chuyên dụng THACO SV chuyên sản xuất và cung cấp sơmi rơmoóc, sơmi rơmoóc chuyên dụng và xe chuyên dụng hạng nặng chất lượng cao, công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của thị trường Việt Nam và nước ngoài.

Nhà máy được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, dây chuyền công nghệ tiên tiến, tự động và đồng bộ trên tất cả các công đoạn. Điển hình như máy cắt laser CNC (CO2 laser/Fiber laser), máy cắt plasma CNC với dung sai kích thước 0,2-1 mm, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật trong gia công chi tiết sản phẩm; robot hàn tự động cùng hệ thống jig được điều khiển bằng khí nén và thủy lực tạo ra mối hàn chính xác, hạn chế tối đa biến dạng nhiệt của sản phẩm; công nghệ phun bi khử ứng suất dư và tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ, nâng cao khả năng chống ăn mòn và kháng mỏi; công nghệ sơn tĩnh điện (ED) tiên tiến tạo nên lớp sơn lót đặc biệt, len lỏi đến từng chi tiết bên trong, chống rỉ hiệu quả, chịu được khí hậu khắc nghiệt (lạnh dưới 0 độ).  

Nhà máy đặc biệt chú trọng hoạt động kiểm soát chất lượng trên từng công đoạn. Sản phẩm được kiểm tra bằng các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Ý, Hàn Quốc; được kiểm tra trên đường thử chiều dài 2,4 km mô phỏng đầy đủ các địa hình thực tế như đường sỏi trượt, đường gồ ghề, đường lượn sóng, đường vượt dốc, đường thẳng để thử phanh, thử tải, đường thẳng để thử tốc độ và các tính năng tổng hợp.

THACO còn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại nhà máy thông qua việc đầu tư các phần mềm thiết kế, mô phỏng tính bền hiện đại (AutoCad, Hyperworks, Catia...) cùng đội ngũ kỹ sư R&D được đào tạo bài bản.

SMRM xương dầm trượt 20ft xuất khẩu sang Mỹ.

Phát triển sản phẩm xuất khẩu

THACO SV sản xuất và cung ứng đầy đủ các dòng sản phẩm xe chuyên dụng từ cỡ trung đến xe hạng nặng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm chính gồm sơmi rơmoóc các loại (sơmi rơmoóc xương, cổ ngỗng, sàn…) và xe chuyên dụng như xe bồn nhiên liệu, bồn trộn bê tông, xe chuyên dụng vận chuyển ô tô, xe cẩu, xe cứu hộ… Cùng với việc đáp ứng nhu cầu trong nước, nhà máy tập trung phát triển sản phẩm xuất khẩu theo yêu cầu riêng biệt của các đối tác và thị trường, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu.

Đến nay, THACO SV đã xuất khẩu sơmi rơmoóc, bồn trộn bê tông sang Columbia, Hàn Quốc và sắp có mặt tại thị trường Mỹ. Trong đó, sơmi rơmoóc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực, đạt chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ, Nhật Bản và các nước ASEAN.

Mỹ là thị trường rất khó tính nhưng tiềm năng, sau một quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, THACO đã gặp gỡ và trao đổi về chiến lược hợp tác với một số khách hàng lớn, trong đó có đối tác PITTS Enterprises – một trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Bắc Mỹ có lịch sử hơn 100 năm.

Tháng 2 vừa qua, PITTS Enterprises và THACO đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc tại thị trường Mỹ. Theo đó, công ty Dorsey Intermodal - công ty con của PITTS Enterprises sẽ là đại diện của THACO ở Bắc Mỹ. Dorsey sẽ sử dụng hệ thống đại lý của mình để phân phối và bảo hành các sản phẩm của THACO, đồng thời tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ cung cấp linh kiện để THACO sản xuất đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn, phù hợp với quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Mỹ.

Theo kế hoạch, cuối tháng 05/2020, THACO sẽ xuất khẩu 69 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ và ký kết hợp đồng phân phối sơmi rơmoóc với PITTS Enterprises. Năm 2020, THACO dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 1.600 xe các loại với tổng giá trị hơn 50 triệu USD.

Phương Dung

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Phiên livestream chốt đơn 75 tỷ 'chấn động': Vì sao chưa tiết lộ tỷ lệ hủy đơn?

Chỉ sau 13 tiếng livestream bán hàng, chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily thông báo doanh thu đạt hơn 75 tỷ đồng khiến cộng đồng mạng xôn xao, cùng không ít hồ nghi. Bởi, con số này ngang ngửa doanh thu một hệ thống siêu thị có gần 4.000 cửa hàng.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.