Sơmi rơmoóc của Thaco xuất khẩu đi Mỹ

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng cùng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường ô tô hiện nay, THACO đã xuất khẩu các sản phẩm ô tô, linh kiện phụ tùng và cơ khí ra nước ngoài.

Toàn cảnh nhà máy sản xuất xe chuyên dụng.

Mới đây, THACO đã hợp tác với với một đối tác ở Mỹ để xuất khẩu sơmi rơmoóc được sản xuất tại Chu Lai - Quảng Nam sang thị trường Mỹ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới với những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng.

Máy cắt Fiber lazer.

Đầu tư nhà máy công nghệ hiện đại

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm và hoàn thiện chuỗi giá trị sản xuất kinh doanh ô tô, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu, năm 2016, THACO đã đầu tư nhà máy sản xuất xe chuyên dụng THACO SV chuyên sản xuất và cung cấp sơmi rơmoóc, sơmi rơmoóc chuyên dụng và xe chuyên dụng hạng nặng chất lượng cao, công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của thị trường Việt Nam và nước ngoài.

Nhà máy được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, dây chuyền công nghệ tiên tiến, tự động và đồng bộ trên tất cả các công đoạn. Điển hình như máy cắt laser CNC (CO2 laser/Fiber laser), máy cắt plasma CNC với dung sai kích thước 0,2-1 mm, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật trong gia công chi tiết sản phẩm; robot hàn tự động cùng hệ thống jig được điều khiển bằng khí nén và thủy lực tạo ra mối hàn chính xác, hạn chế tối đa biến dạng nhiệt của sản phẩm; công nghệ phun bi khử ứng suất dư và tăng độ bám dính cho lớp sơn phủ, nâng cao khả năng chống ăn mòn và kháng mỏi; công nghệ sơn tĩnh điện (ED) tiên tiến tạo nên lớp sơn lót đặc biệt, len lỏi đến từng chi tiết bên trong, chống rỉ hiệu quả, chịu được khí hậu khắc nghiệt (lạnh dưới 0 độ).  

Nhà máy đặc biệt chú trọng hoạt động kiểm soát chất lượng trên từng công đoạn. Sản phẩm được kiểm tra bằng các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Ý, Hàn Quốc; được kiểm tra trên đường thử chiều dài 2,4 km mô phỏng đầy đủ các địa hình thực tế như đường sỏi trượt, đường gồ ghề, đường lượn sóng, đường vượt dốc, đường thẳng để thử phanh, thử tải, đường thẳng để thử tốc độ và các tính năng tổng hợp.

THACO còn đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) tại nhà máy thông qua việc đầu tư các phần mềm thiết kế, mô phỏng tính bền hiện đại (AutoCad, Hyperworks, Catia...) cùng đội ngũ kỹ sư R&D được đào tạo bài bản.

SMRM xương dầm trượt 20ft xuất khẩu sang Mỹ.

Phát triển sản phẩm xuất khẩu

THACO SV sản xuất và cung ứng đầy đủ các dòng sản phẩm xe chuyên dụng từ cỡ trung đến xe hạng nặng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. Các sản phẩm chính gồm sơmi rơmoóc các loại (sơmi rơmoóc xương, cổ ngỗng, sàn…) và xe chuyên dụng như xe bồn nhiên liệu, bồn trộn bê tông, xe chuyên dụng vận chuyển ô tô, xe cẩu, xe cứu hộ… Cùng với việc đáp ứng nhu cầu trong nước, nhà máy tập trung phát triển sản phẩm xuất khẩu theo yêu cầu riêng biệt của các đối tác và thị trường, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu.

Đến nay, THACO SV đã xuất khẩu sơmi rơmoóc, bồn trộn bê tông sang Columbia, Hàn Quốc và sắp có mặt tại thị trường Mỹ. Trong đó, sơmi rơmoóc là sản phẩm xuất khẩu chủ lực, đạt chứng nhận đủ điều kiện tham gia giao thông tại Mỹ, Nhật Bản và các nước ASEAN.

Mỹ là thị trường rất khó tính nhưng tiềm năng, sau một quá trình tìm hiểu kỹ lưỡng, THACO đã gặp gỡ và trao đổi về chiến lược hợp tác với một số khách hàng lớn, trong đó có đối tác PITTS Enterprises – một trong 15 nhà sản xuất sơmi rơmoóc lớn tại Bắc Mỹ có lịch sử hơn 100 năm.

Tháng 2 vừa qua, PITTS Enterprises và THACO đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, phân phối sản phẩm sơmi rơmoóc tại thị trường Mỹ. Theo đó, công ty Dorsey Intermodal - công ty con của PITTS Enterprises sẽ là đại diện của THACO ở Bắc Mỹ. Dorsey sẽ sử dụng hệ thống đại lý của mình để phân phối và bảo hành các sản phẩm của THACO, đồng thời tư vấn kỹ thuật và hỗ trợ cung cấp linh kiện để THACO sản xuất đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn, phù hợp với quy định hiện hành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại Mỹ.

Theo kế hoạch, cuối tháng 05/2020, THACO sẽ xuất khẩu 69 sơmi rơmoóc sang thị trường Mỹ và ký kết hợp đồng phân phối sơmi rơmoóc với PITTS Enterprises. Năm 2020, THACO dự kiến sẽ xuất khẩu hơn 1.600 xe các loại với tổng giá trị hơn 50 triệu USD.

Phương Dung

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Quả ‘thần dược’ của Trung Quốc tràn sang chợ Việt, giá chỉ 30.000 đồng/kg

Được ví như vị thuốc “thần dược”, hồng táo Trung Quốc đang ồ ạt tràn sang chợ Việt và bán với giá rẻ chưa từng có, thấp nhất từ trước đến nay.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

Vị trí trung tâm kết nối của Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam

Không chỉ tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, dự án Sun Urban City Phủ Lý còn đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.

Giá chung cư 'nhảy múa', chênh cả tỷ đồng sau 1 tháng rao bán

Trước nhu cầu cao, nguồn cung khan hiếm, môi giới liên tục báo giá chung cư tăng một cách chóng mặt. Một số "cò" bất động sản được cho là té nước theo mưa, hét giá căn hộ cao hơn từ 500 triệu đến cả tỷ đồng chỉ sau vài tuần rao bán.