Sở TN&MT Đà Nẵng nhận nhiều phản ánh hồ sơ đất đai trễ hạn, lòng vòng

Ngày 5/2, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng đã có văn bản số 313/STNMT-VP gửi Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Nẵng đề nghị tăng cường cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký đất đai.

Trao đổi với PV Infonet ngày 5/2, ông Tô Văn Hùng, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, thời gian qua, Sở TN&MT Đà Nẵng đã ban hành nhiều văn bản chấn chỉnh, quán triệt việc thực hiện cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký đất đai. Qua theo dõi cho thấy việc giải quyết các hồ sơ thủ tục đăng ký đất đai đã có những chuyển biến tích cực và dần đi vào nề nếp.

Văn phòng Đăng ký đất đai TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

“Tuy nhiên, gần đây Sở TN&MT Đà Nẵng vẫn còn tiếp nhận nhiều phản ánh, ý kiến của tổ chức, công dân liên quan đến tình trạng hồ sơ trễ hạn, xử lý lòng vòng, cán bộ hướng dẫn chưa tận tình, đùn đẩy trách nhiệm…” – Ông Tô Văn Hùng cho hay.

Do vậy, ngày 5/2, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng đã có văn bản 313/STNMT-VP yêu cầu Giám đốc văn phòng Đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) TP Đà Nẵng quyết liệt chỉ đạo thực hiện các giải pháp khắc phục, trong đó tập trung một số nhiệm vụ nhằm đảm bảo khắc phục tối đa những tồn tại, hạn chế nêu trên.

Theo đó, Giám đốc Văn phòng VPĐKĐĐ TP Đà Nẵng được yêu cầu thống kê, rà soát chính xác các hồ sơ tồn đọng, trễ hạn chưa được xử lý tại Văn phòng VPĐKĐĐ TP và tất cả các Chi nhánh Văn phòng VPĐKĐĐ. Yêu cầu tập trung xử lý dứt điểm các hồ sơ tồn đọng, không để chậm trễ tiếp diễn gây bức xúc cho tổ chức, công dân, tạo dư luận không tốt trong xã hội.

“Trường hợp hồ sơ trễ hạn, đề nghị nghiêm túc thực hiện văn bản xin lỗi theo quy định (tham mưu văn bản xin lỗi trình Giám đốc Sở TN&TM ký theo quy định). Báo cáo tình hình xử lý về Sở TN&MT trước ngày 15/02/2020” – Văn bản 313/STNMT-VP của Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng cũng yêu cầu Giám đốc Văn phòng VPĐKĐĐ TP thường xuyên kiểm tra đôn đốc, hướng dẫn các chi nhánh thực hiện nghiệp vụ chuyên môn và giải quyết các thủ tục hành chính lĩnh vực đăng ký đất đai. Làm rõ quy trình liên quan đến đo vẽ, trích lục bản đồ trong các thủ tục, trường hợp ký giáp ranh và xác định ranh giới thửa đất, tránh để người dân phải đi lại nhiều lần.

Củng cố, chấn chỉnh thái độ làm việc của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, bố trí cán bộ có đủ năng lực, trình độ, đạo đức để hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ; hạn chế đến mức tối đa tình trạng hồ sơ đã nhận nhưng không thể giải quyết được hoặc phải hướng dẫn nhiều lần.

Nghiên cứu phương án cân đối nguồn lực cho phù hợp với tình hình khối lượng hồ sơ thực tế tại các chi nhánh và luân chuyển, điều động đối với những trường hợp không đáp ứng tiêu chuẩn về năng lực, phẩm chất đạo đức.

“Khi phát hiện vi phạm phải xử lý nghiêm theo quy định đối với các viên chức, người lao động có hành vi tiêu cực, trục lợi, thực hiện không hết chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời có hình thức biểu dương, khen thưởng kịp thời những viên chức, người lao động thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ” – Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng nhấn mạnh trong văn bản 313/STNMT-VP gửi Giám đốc Văn phòng VPĐKĐĐ TP.

Bên cạnh đó, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng cũng được yêu cầu khẩn trương hoàn thành sửa đổi, bổ sung Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên lĩnh vực đất đai được ban hành kèm theo Quyết định 9375/QĐ-UBND ngày 25/12/2014 và Quyết định 7452/QĐ-UBND ngày 8/10/2015 của UBND TP Đà Nẵng.

Đồng thời, phối hợp với Trung tâm CNTT tài nguyên và môi trường điều chỉnh phần mềm tiếp nhận và xử lý hồ sơ đất đai (VILIS). “Nội dung này lãnh đạo Sở đã chỉ đạo nhiều lần, đề nghị đơn vị nghiêm túc, tập trung hoàn thiện, không để chậm trễ kéo dài thêm; báo cáo tình hình xử lý về Sở trước ngày 15/02/2020” – Ông Tô Văn Hùng lưu ý Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ TP Đà Nẵng.

HẢI CHÂU

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.