Sếp bất động sản nói về "tháng cô hồn”: Xé rào kiêng kỵ hay "có kiêng có lành"?

Trong khi Chủ tịch FLC chia sẻ: "Nhiều quyết định quan trọng và hiệu quả nhất đều đã được đưa ra chính trong các tháng Ngâu" thì một lãnh đạo khác cũng cho rằng, nếu cứ để quan niệm kiêng kỵ ám ảnh sẽ mất cơ hội làm ăn...

Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết tiết lộ: “Tháng Ngâu năm nay, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục khởi công và ký kết nhiều công trình, hợp đồng lớn”....

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là tháng Ngâu, tháng “cô hồn", các hoạt động làm ăn, kinh doanh, buôn bán nhìn chung không thuận lợi. Nhiều người khuyên nhau không nên làm các việc trọng đại trong tháng 7 như động thộ, khởi công, hay mua bán nhà cửa, các tài sản có giá trị lớn, nhất là chuyển nhà…

Tuy nhiên, bình luận về đề tài tháng Ngâu trên Facebook cá nhân của mình, Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết cho hay: “Cứ tới tầm này mọi năm, đề tài “kiêng kỵ việc lớn, việc nhỏ” trong tháng Ngâu lại được đem ra bàn tán trong các cuộc chuyện trò giữa tôi và nhiều bạn bè anh chị em”.

Chủ tịch FLC chia sẻ: “Tôi luôn chỉ có một câu trả lời với tất cả mọi người: Nhìn lại 18 năm qua kể từ khi khởi nghiệp, nhiều quyết định quan trọng và hiệu quả nhất đối với cá nhân tôi và công ty đều đã được đưa ra chính trong các tháng Ngâu”.

“Và ngay tháng Ngâu năm nay, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục khởi công và ký kết nhiều công trình, hợp đồng lớn”, ông Trịnh Văn Quyết tiết lộ.

Cũng theo những dòng chia sẻ của Chủ tịch FLC thì quan niệm về ngày, tháng tốt/xấu của ông rất đơn giản: “Cứ làm việc với tâm tốt, mục đích tốt, có ích cho bản thân, gia đình, công ty và xã hội thì Trời, Phật chắc chắn sẽ thương, sẽ “độ”, ngày nào cũng là ngày lành, tháng nào cũng là tháng tốt”.

Đặc biệt, ông Quyết còn bình luận “Thời gian không chờ đợi ai và một năm quay đi quay lại cũng chỉ có 12 tháng. Năng suất lao động, thời gian và chất lượng công việc của chúng ta thì vẫn đang rất vất vả cạnh tranh với ngay cả nhiều nước trong khu vực. Không nên để nó tiếp tục bị tụt hậu xa hơn bởi quá nhiều những niềm tin vu vơ không sở cứ”.

Năm 2019, FLC  đặt kế hoạch doanh thu 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 570 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, FLC đã đề ra định hướng và chiến lược phát triển cụ thể trong năm 2019 cho 4 trụ cột kinh doanh bao gồm bất động sản, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng và sân golf, dịch vụ vận tải hàng không và xây dựng, khai khoáng.

Chia sẻ với Infonet về vấn đề kiêng kỵ tháng "cô hồn", ông Phạm Đức Toản – Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam cũng cho rằng, vấn đề kiêng kỵ làm những việc lớn như mua nhà, chuyển nhà trong tháng Ngâu mấy năm gần đây mọi người đã không còn đặt nặng lắm do xã hội ngày càng hiện đại.

Ông Phạm Đức Toản – Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản EZ Việt Nam cho rằng, nếu cứ để quan niệm kiêng kỵ ám ảnh sẽ mất cơ hội làm ăn...

Hơn nữa, với cá nhân ông Toản, vì cũng  thuộc thế hệ trẻ nên ông cho biết không quá quan tâm đến những vấn đề kiêng kỵ.

“Nếu cứ để quan niệm kiêng kỵ ám ảnh sẽ làm ảnh hưởng, thậm chí mất cơ hội làm ăn; đặc biệt là với đối tác nước ngoài. Tôi nghĩ dần dần rồi mọi thứ sẽ thay đổi, đất nước và nền kinh tế đều đang hòa nhập với thế giới nên chúng ta phải thích nghi. Không có lý do gì phải hạn chế hoặc dừng công việc vì một quan niệm cũ”, ông Toản nói.

Hơn nữa, theo ông Toản, đối tượng mua nhà hiện phần lớn là thế hệ 7x-8x nên suy nghĩ khá thoáng, nhưng đối với những người có tâm lý “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” thì họ vẫn thường đặt cọc mua nhà, thanh toán tiền trong tháng âm nhưng lùi lịch ký hợp đồng nhà sang tháng sau.

Minh Thư
Từ khóa: Quan điểm tháng cô hồn tháng Ngâu Trịnh Văn Quyết tháng 7 cô hồn FLC kiêng gì trong tháng 7 Phạm Đức Toản

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.