Sắp xuất hiện doanh nghiệp mía đường lớn nhất nước sau sáp nhập khủng?

Việc sáp nhập sẽ tạo ra doanh nghiệp mía đường đầu ngành tại Việt Nam với khoảng 30% thị phần đường tại Việt Nam.

Công ty cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (SBT) thông báo sẽ tổ chức Đại hội cổ đông bất thường vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 tới để xin ý kiến cổ đông về phương án sáp nhập với CTCP Đường Biên Hòa (BHS), bao gồm tỷ lệ hoán đổi, dự thảo điều lệ công ty sau sáp nhập và kế hoạch kinh doanh cho công ty sau sáp nhập. Tỷ lệ hoán đổi đề xuất vẫn chưa được công bố.

Cả hai công ty đều đã chuẩn bị cho sáp nhập trong một thời gian dài khi SBT đã bán toàn bộ cổ phần tại BHS là 20.931.820 cổ phiếu vào tháng 7/2016. Sau đó, vào tháng 12/2016, BHS đã bán 5.009.575 cổ phiếu SBT thuộc sở hữu của công ty mẹ. Tiếp theo, Công ty TNHH Đường Biên Hòa Ninh Hòa, thuộc sở hữu 100% của Đường Biên Hòa (BHS) đã đăng ký bán toàn bộ10.895.236 cổ phiếu SBT. Đến hiện tại, 4 triệu cổ phiếu SBT đã được chuyển nhượng và công ty này vừa đăng ký bán phần còn lại gần 7 triệu cổ phiếu. Thời gian giao dịch sẽ từ 24/4 đến 23/5/2017.

Sắp xuất hiện doanh nghiệp mía đường lớn nhất nước sau sáp nhập khủng? - ảnh 1

Việc sáp nhập sẽ tạo ra doanh nghiệp mía đường đầu ngành tại Việt Nam với khoảng 30% thị phần đường tại Việt Nam. BHS có 21.500 ha trồng mía, trong khi SBT có là 23.000 ha. Tổng diện tích của hai doanh nghiệp lên đến 44.500 ha. Trong vụ ép 2015/2016, hai công ty đã chế biến tổng cộng 481.500 tấn đường (BHS là 250.000 tấn, tăng 13% và SBT là 231.500 tấn, tăng 18%). Đồng thời cả hai cũng đã tiêu thụ 486.671 tấn đường (BHS là 241.432 tấn, tăng 12,8% và SBT là 245.239 tấn, tăng 28%).

Hiện tại SBT nắm 100% cổ phần công ty Mía đường Thành Thành Công Gia Lai, 30,54% cổ phần Đường Nước Trong và 39,23% cổ phần đường Tây Ninh.Trong khi đó BHS đang nắm giữ 100% cổ phần Đường Biên Hòa – Ninh Hòa, 94,51% cổ phần đường Phan Rang, 43,2% cổ phần Đường Tây Ninh và 13,08% cổ phần đường Sơn Dương.

Thành Thành Công đã mua mảng mía đường của CTCP Hoàng Anh Gia Lai gồm một nhà máy đường với công suất ép 1.050.000 tấn mía/năm và vùng trồng mía rộng 6.000 ha nằm cạnh nhà máy.

Hiền Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.