Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ

SNSD, 2PM, KARA... đều là những nhóm nhạc có thành viên người Mỹ gốc Hàn khăn gói về quê hương để khởi nghiệp.
Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 1

Jessica sinh năm 1989 tại San Francisco, California, Mỹ. Trong một kỳ nghỉ về Hàn Quốc, chị em cô gái xinh đẹp được thành viên công ty giải trí SM Entertainment phát hiện và mời gia nhập công ty vào năm 2000. Sau 7 năm làm học viên, Jessica chính thức bước chân vào làng giải trí với tư cách là thành viên SNSD.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 2

Tương tự như Jessica, Tiffany của SNSD cũng là người Mỹ gốc Hàn. Điều thú vị là Tiffany và Jessica cùng chào đời tại một bệnh viện ở San Francisco và cùng tốt nghiệp một trường trung học ở Seoul. Tiffany cũng sinh năm 1989.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 3

Cô em gái sinh năm 1994 của Jessica - Krystal - cũng theo chân chị gia nhập SM Entertainment, làm thành viên nhóm nhạc f(x) và trở thành sao thần tượng ở Kpop.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 4

Nich Khun là một anh chàng "đa văn hóa". Là một người Thái gốc Hoa, Nich Khun sinh ra ở Rancho Cucamonga, California, Mỹ vào năm 1988. 2 tuổi, Nich Khun theo gia đình chuyển về Thái Lan. Năm 12 tuổi, gia đình chàng ca sĩ điển trai này tiếp tục chuyển nhà tới New Zealand. Sau khi ở đây được 1 năm rưỡi, Nich Khun chuyển tới Mỹ sinh sống và học tập cho tới khi được Park Jin Young - nhà sản xuất của JYP Entertainment - "để mắt" tại liên hoan âm nhạc Hàn Quốc Los Angeles vào năm 2006. Sau 2 năm học tập, Nich Khun gia nhập Kpop cùng với các chàng trai 2PM.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 5

Sinh ra ở Busan (Hàn Quốc) nhưng năm 10 tuổi, Taecyeon theo gia đình chuyển tới Bedford, Massachusetts (Mỹ). Anh chàng sinh năm 1988 này ở Mỹ 7 năm, theo học trường trung học Bedford, là thành viên tích cực của các câu lạc bộ cờ, jazz, bóng đá,... trước khi trở lại Hàn Quốc để khởi nghiệp. Chị gái chính là người đã thuyết phục Taecyeon tham gia buổi tuyển chọn của JYP Entertainment năm 2005. Dù ban đầu hướng tới vị trí người mẫu nhưng cuối cùng Taecyeon lại được chọn vì khả năng ca hát và nhảy.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 6

Jay Park sinh năm 1987 tại Edmonds, Washington. Anh chàng điển trai này có niềm yêu thích đặc biệt với âm nhạc và break-dance ngay từ khi còn nhỏ. Năm 2003, Jay Park gia nhập nhóm b-boy Art of Movement ở Seattle. Năm 2004, thấy con trai thích nhảy hơn học, mẹ Jay Park đã khuyến khích anh tham dự buổi tuyển chọn của JYP Entertainment. Một thời gian dài tập nhảy, hát và học tiếng Hàn, năm 2008, Jay Park ra mắt Kpop với tư cách là trưởng nhóm 2PM. Tuy nhiên, vì scandal "chửi Hàn Quốc" trong quá khứ, năm 2009, Jay Park đã phải chia tay 2PM và trở về Mỹ. Thời gian gần đây, anh chàng này đã chính thức trở lại với Kpop nhưng hoạt động solo.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 7

Nicole sinh ngày 7/10/1991 tại Los Angeles, California, Mỹ. Vì mê ca hát, Nicole đã quyết định thử giọng ở DSP Entertainment, chấp nhận xa gia đình, bạn bè để về Hàn Quốc lập nghiệp. Năm 2007, Nicole trình làng cùng các thành viên KARA.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 8

Eli sinh năm 1991 tại Washington D.C. Năm 15 tuổi, anh chàng điển trai này đã quyết định bỏ học, một mình tới Bắc Kinh (Trung Quốc) để học tiếng Trung trước khi trở thành thành viên thứ 4 của U-KISS năm 2008. Không chỉ đẹp trai, giỏi ca hát, Eli còn có 12 năm tập võ taekwondo và kungfu.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 9

Kevin Woo sinh ra và lớn lên ở Danville, California. Sau một lần tham gia cuộc thi tuyển chọn ngôi sao trong kỳ nghỉ hè ở Hàn Quốc, Kevin đã được chọn và quyết định ở đây theo đuổi nghiệp ca sĩ. Trước khi gia nhập U-KISS vào năm 2008, Kevin Woo từng là thành viên của XING cùng với Kim Kibum, Yume và Cheon Hyesung.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 10

Ailee sinh năm 1991 tại Denver, Colorado nhưng lớn lên ở New Jersey. Khi đang theo học đại học Pace chuyên ngành truyền thông, báo chí, Ailee đã quyết định bỏ học để theo đuổi âm nhạc. Cô gái tham vọng này bắt đầu bằng việc đăng các clip ca hát lên YouTube để thu hút sự chú ý. Năm 2010, Ailee về Hàn Quốc tham gia một buổi tuyển chọn ca sĩ và gia nhập công ty giải trí YMC. Năm 2012, Ailee chính thức đặt chân vào Kpop.

Sao thần tượng Hàn sinh ở Mỹ - ảnh 11

Aziatix là nhóm nhạc duy nhất của Kpop có 3 thành viên đều là người Mỹ. Jay Flowsik Park sinh ở Fushing, Queens, New York và bắt đầu rap từ năm 15 tuổi. Eddie Shin sinh ra ở Boston, Massachusetts và theo học âm nhạc ở NYU Tisch. Thành viên Crooner Nicky Lee sinh ra ở Hàn Quốc nhưng lớn lên ở Los Angeles, California. Aziatix hiện là nghệ sĩ của Cash Money Record.

Hồng Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !