Sacomreal và khách hàng hòa giải thành trong vụ kiện dự án Charmington La Pointe

Đặt cọc hơn 1,5 tỷ đồng cho 3 căn hộ nhưng chờ hoài không được ký hợp đồng, khách mua dự án Charmington La Pointe đòi lại tiền thì không được giải quyết. Quá bất bình, khách hàng này đã khởi kiện Sacomreal…

Nhận tiền cọc rồi thất hứa

Sự việc trên xảy ra với ông Cao Tấn Lộc, khách hàng của dự án Charmington La Pointe (số 181 đường Cao Thắng, phường 12, quận 10, TP.HCM).

Vào tháng 12/2015, ông Lộc ký hợp đồng đặt cọc thuê dài hạn 3 căn hộ tại dự án Charmington La Pointe với Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal).

Sau khi ký hợp đồng đặt cọc, ông Lộc đã đóng tổng cộng hơn 1,5 tỷ đồng cho Sacomreal và hai bên thoả thuận sẽ ký hợp đồng thuê dài hạn vào tháng 6/2016. Ông Lộc đã thanh toán tiền đặt cọc theo đúng thoả thuận nhưng quá thời hạn nói trên vẫn không thấy Sacomreal thông báo hay giải thích gì.

Khách hàng của dự án Charmington La Pointe thắng kiện Sacomreal.

Đến đầu tháng 10/2016, khi quá hạn ký hợp đồng hơn 3 tháng, ông Lộc làm việc với bộ phận pháp chế của Sacomreal và yêu cầu thanh lý hợp đồng đặt cọc bởi công ty đã vi phạm hợp đồng. Phía Sacomreal hứa sẽ cung cấp hồ sơ pháp lý của dự án cho ông Lộc trước ngày 10/10/2016.

Sau đó Sacomreal thông báo đồng ý thanh lý hợp đồng cọc nhưng lại không cung cấp hồ sơ dự án cho ông Lộc. Đáng nói là Sacomreal chỉ đồng ý trả lại tiền cọc cho ông Lộc đến khi nào có khách hàng thuê lại 3 căn hộ ông đã đặt.

Bất bình trước cách giải quyết này, ông Lộc làm đơn khởi kiện Sacomreal ra Toà án Nhân dân quận 3. Ông đề nghị toà tuyên huỷ 3 hợp đồng đặt cọc, buộc Sacomreal trả lại tiền cọc và bồi thường số tiền tương đương số tiền cọc ông đã thanh toán, tổng cộng là hơn 3,1 tỷ đồng.

Theo ông Lộc, quá trình kiện tụng, phía Sacomreal có khuyên ông nên tiếp tục đầu tư 3 căn hộ vì đã có lợi nhuận, tuy nhiên ông không đồng ý bởi cách kinh doanh không tôn trọng khách hàng của doanh nghiệp này.

Khách hàng thắng kiện

Phiên toà sơ phẩm vụ tranh chấp hợp đồng giữa ông Lộc và Sacomreal diễn ra vào tháng 5/2017. Đại diện bị đơn Sacomreal, ông Nguyễn Hữu Ước cho rằng, công ty không vi phạm hợp đồng và việc ông Lộc yêu cầu huỷ 3 hợp đồng đặt cọc là do ý chí chủ quan của ông này.

Sau khi xem xét hồ sơ cũng như lắng nghe ý kiến trình bày của các bên, Hội đồng xét xử (HĐXX) kết luận Sacomreal đã vi phạm khi không thực hiện hợp đồng thuê dài hạn với ông Lộc đúng thời hạn đã thoả thuận.

Ngoài ra, Sacomreal không cung cấp hồ sơ pháp lý dự án cho khách hàng là đã vi phạm điều 3 của hợp đồng.

Trên cơ sở đó, HĐXX tuyên chấp nhận toàn bộ đề nghị của ông Lộc, tức tuyên huỷ 3 hợp đồng đặt cọc, buộc Sacomreal phải hoàn trả toàn bộ tiền cọc và tiền phạt cho ông Lộc, tất cả hơn 3,1 tỷ đồng.

Không đồng tình với phán quyết nói trên, Sacomreal sau đó kháng cáo. Đến cuối tháng 8/2017, sau nhiều phiên hoãn xử, phía Sacomreal và ông Lộc cũng đạt được thoả thuận.

Theo đó, Toà án Nhân dân TP.HCM tuyên buộc Sacomreal phải trả lại toàn bộ hơn 1,5 tỷ đồng tiền cọc, đồng thời bồi thường thêm 790 triệu đồng cho Lộc.

Như vậy, sau gần 1 năm theo đuổi vụ kiện, ông Lộc đã đòi lại được quyền lợi của mình, ông cho biết đã nhận lại được toàn bộ số tiền từ Sacomreal. Đây là một trong những vụ việc hiếm hoi người mua nhà thắng kiện chủ dự án.

Cũng tại dự án Charmington La Pointe, cuối tháng 8/2016, nhiều khách hàng tố Sacomreal chiếm dụng vốn khi dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh nhưng đã huy động vốn trái luật của khách hàng, có trường hợp khách ký hợp đồng cọc hơn 866 triệu đồng, tương ứng 55% giá trị căn hộ.

Charmington La Pointe là dự án Văn phòng cho thuê kết hợp office-tel được xây dựng trên đất quốc phòng nên khách hàng chỉ hợp đồng thuê dài hạn (đến năm 2059) chứ không ký hợp đồng mua bán. 

Phương Anh Linh

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.