Rùng rợn kiểu làm đẹp bằng cách cho ốc sên bò lổm nhổm trên mặt

Cho ốc sên bò khắp người để dưỡng da, lấy nhớt ốc sên bôi trị mụn,… là những cách làm đẹp được nhiều chị em chia sẻ.

 

{keywords}
Ảnh minh hoạ  


Chưa có cơ sở nào để kiểm chứng

Chị H. (Hai Bà Trưng) kể, chị thấy rùng mình khi được một nam đồng nghiệp cho xem ảnh làm đẹp của vợ. “Đập vào mắt tôi là hình ảnh gần chục con ốc sên đang bò trên mặt người phụ nữ. Mà theo như lời nam đồng nghiệp đây là cách để…trẻ hoá làn da, xoá nếp nhăn mà vợ anh lựa chọn. Anh cho biết, ngoài cho ốc sên bò mặt, vợ anh còn làm thêm một số công đoạn khác. Chi phí cho mỗi lần làm đẹp 4 triệu đồng”.

Chị H. băn khoăn hỏi “liệu có hèn quá không khi không dám thử món này” và cho rằng “có nhiều cách làm đẹp khác an toàn hơn sao nhiều chị em không lựa chọn?”.

Qua tìm hiểu, trên các nhóm riêng cho phụ nữ, việc làm đẹp bằng ốc sên được nhiều chị em chia sẻ. Theo đó, các chị mách nhau dịch nhầy của ốc sên có tác dụng làm mờ vết chân chim, nếp nhăn, trị mụn, mờ vết thâm do mụn. Để đưa được “thần dược cho sắc đẹp này vào cơ thể” chị em có thể cho ốc sên bò trực tiếp lên da, giã ốc sên hoặc kều nhớt bôi lên mặt.

Tuy nhiên, việc dùng hàng chục con ốc sên bò trực tiếp trên bề mặt da hoặc lấy dịch nhầy tự nhiên của chúng bôi lên cơ thể để trẻ hoá làn da, có phải là một phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả cho phái đẹp?.

Trao đổi với phóng viên, BS Lưu Tuấn Phong chuyên gia thẩm mỹ cho biết việc làm đẹp bằng ốc sên từng xuất hiện ở Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu. Quá trình thực hiện dịch vụ này cơ bản phải làm sạch khuôn mặt, sau đó đặt một vài con ốc sên lớn trên mặt, tiếp theo để ốc sên tự do bò trên mặt khách. Quá trình này có thể kéo dài vài phút hoặc vài chục phút tuỳ từng trường hợp, sau đó tiếp tục tiến hành những công đoạn chăm sóc khác.

Một lần dịch vụ như vậy được phục vụ có giá hàng triệu đồng. Ở châu Âu, một lần làm đẹp bằng ốc sên có thể mất hơn 100 Euro (2.5 triệu đồng), các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc muốn làm đẹp như vậy một lần cũng phải mất 10.000 Yên (2.3 triệu đồng) hoặc 200.000 won (3.9 triệu đồng) là rẻ nhất.

“Có thể thấy là chi phí không hề nhỏ để được ốc sên bò ‘’lỏm nhổm’’ trên mặt. Trong nhớt ốc sên có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da, điển hình là acid hyaluronic – loại acid giúp tăng cường độ ẩm cho da. Đa phần nhớt ốc sên được sử dụng trong dòng mỹ phẩm cao cấp chống lão hóa. Tuy nhiên, nhớt ốc sên trong mỹ phẩm đều đã được chiết xuất và xử lý.

Còn việc sử dụng ốc sên tự nhiên hay dịch nhầy từ ốc sên chưa qua xử lý, và tác dụng làm đẹp thần kỳ của ốc sên thì chưa có cơ sở nào để kiểm chứng”, BS Lưu Tuấn Phong nhấn mạnh.

Tiềm ẩn rủi ro sức khỏe từ dịch nhầy ốc sên

Theo các chuyên gia biện pháp trị mụn, nám và làm đẹp bằng cách dùng dịch nhầy của ốc sên sống tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nhiễm bệnh. Bởi ốc sên là loại động vật thân mềm có rất nhiều ấu trùng sống kí sinh. Khi đắp ốc sên lên da, dịch nhầy ốc sên nơi trú ngụ của nhiều loại ấu trùng sẽ tấn công vào da, mắt, miệng và các niêm mạc.

Theo ThS.BS Nguyễn Nguyên Huyền, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, trong khi sử dụng mỹ phẩm tự chế từ ốc sên, ấu trùng giun lươn Angiostrongylus cantonensis có thể xâm nhập vào cơ thể người dùng do tiếp xúc với miệng. Đặc biệt, nếu vệ sinh tay không sạch, có khả năng giun lươn sẽ đi vào cơ thể người theo đường tiêu hóa rồi “tấn công” não gây viêm màng não.

Ngoài ra, các loại dịch nhầy từ động vật cũng là nơi có nhiều vi khuẩn sinh sôi và trú ngụ. Khi đắp những loại dịch này không những da không đẹp lên mà có thể bị dị ứng, sưng, viêm, nổi mẩn.

“Vì vậy, các chị em đừng nhầm lẫn giữa mỹ phẩm chứa tinh chất từ ốc sên và làm đẹp trực tiếp từ nhớt ốc sên. Các loại mỹ phẩm này đã qua tinh chế rất nhiều công đoạn và kỹ thuật tiên tiến, chứ không phải cứ lấy dịch nhầy, thịt ốc sên tươi mà trộn cùng.

Để cho chất nhầy ốc sên chưa qua xử lý trực tiếp tiếp xúc với da mặt có thể gây nguy cơ bị dị ứng nghiêm trọng cho những người có thể chất dễ dị ứng da. Nghiêm trọng hơn, một số loài ốc là vật chủ trung gian cho ký sinh trùng. Nếu sử dụng ốc chưa qua kiểm dịch, nguy cơ nhiễm ký sinh trùng là rất lớn.

Vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi quyết định thử những trải nghiệm mới lạ, bởi có thể chưa thấy đẹp lên mà lại hại sức khoẻ”, BS Lưu Tuấn Phong nhấn mạnh.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !