Bắp tay lồi lõm, lổn nhổn vì hút mỡ

PGS Hùng cho biết, hút mỡ bắp tay là kỹ thuật đòi hỏi độ khó cao và phải do bác sĩ có chuyên môn thực hiện, nếu không nguy cơ tai biến có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cô gái bị lừa tiêm siêu vòng 3 dởm với giá 80 triệu

Cô gái bị lừa tiêm siêu vòng 3 dởm với giá 80 triệu

Trưa ngày 1/9, Bệnh viện JW (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu cho một nữ bệnh nhân hoại tử mông do bị lừa tiêm filler dỏm 'đội lốt' HA Collagen siêu vòng 3 với giá 80 triệu.

Mới đây, trên nhóm 'Sự thật về phẫu thuật thẩm mỹ và làm đẹp' đã chia sẻ về một trường hợp hút mỡ bắp tay khiến bắp tay bị biến dạng hoàn toàn. Theo đó, người phụ nữ này sau khi hút mỡ bắp tay về thì bắp tay lồi lõm, biến dạng.

Trước đó, chị Nguyễn Minh Ánh (36 tuổi, Gò Vấp, TP.HCM) cũng phải cầu cứu bác sĩ vì sau 5 tháng hút mỡ vùng cánh tay, chị Ánh bị rơi vào tình trạng bắp tay lồi lõm, vùng da đậm màu, da vùng bắp tay như sần vỏ cam nặng. Trước kia chị Ánh tự ti vì bắp tay to không mặc được bộ cánh khoét nách thì khi hút mỡ chị cũng không dám mặc áo ngắn tay vì phần da hai bắp tay thay đổi và bắp tay biến đổi.

Chị Ánh có tới cơ sở làm đẹp để được bác sĩ tư vấn nhưng cũng chỉ nhận được những thông tin chờ thêm thời gian để mô mỡ đang liền và hiện tại chị vẫn sống chung với bắp tay lổn nhổn, lồi lõm.

{keywords}
Hình ảnh bắp tay sau hút mỡ.

Theo PGS Đỗ Quang Hùng – nguyên trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, ông cũng thường xuyên tiếp nhận các trường hợp bị biến dạng, biến chứng cánh tay sau hút mỡ tại các cơ sở làm đẹp, spa. BS Hùng cho biết lồi lõm sau hút mỡ cánh tay không phải làm hiếm.

Một trong những ảnh hưởng không mấy dễ chịu của sự lão hóa là lớp da trên bắp càng ngày càng chảy xệ, treo lủng lẳng như cánh tà, hoặc “cánh dơi”. Cho dù có tập luyện hay ăn kiêng cỡ nào, thì đối với một số người, rõ ràng nó sẽ không biến mất một cách tự nhiên. Lớp thịt mềm nhão khiến chị em phụ nữ rất mất tự nhiên. Vì vậy, thu gọn cánh tay được nhiều chị em lựa chọn.

Đáp ứng nhu cầu này thì các dịch vụ thu gọn bắp tay cũng nở rộ từ hút mỡ tới phẫu thuật thu gọn.  Nhiều cơ sở làm đẹp tranh thủ quảng cáo hút mỡ cánh tay, không đau, nhanh hồi phục, không để lại sẹo vì đầu hút rất nhỏ, không gây tổn thương đến vùng cơ và mạch máu. Khách hàng cũng không mất thời gian nghỉ dưỡng, vùng da sau khi hút mỡ trở nên săn chắc, mềm mại, không gồ ghề, méo mó, không bị xơ cứng.

Đặc biệt, lượng mỡ hút ra có thể được chiết tách và nuôi cấy để bổ sung lên những vùng cần làm đầy như mặt, ngực, mông…

Bác sĩ Hùng cho biết, mỡ có phần mỡ nông, mỡ sâu, hút mỡ cũng cần phải được nhân viên y tế phải trải qua 54 tháng đào tạo; tuy nhiên, hiện có nhiều người chưa có chứng chỉ đã hành nghề thực hiện.

Bất kỳ cuộc phẫu thuật nào cũng ẩn chứa nguy cơ, không riêng gì hút mỡ. Nguy cơ bệnh nhân bị sốc phản vệ, ngộ độc thuốc tê, biến chứng khác có thể gây tử vong và hút mỡ cũng không ngoại lệ.

PGS Hùng cho biết, khi khách hàng có nhu cầu hút mỡ, họ cần phải được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn. Nếu trường hợp khách hàng đồng ý, họ sẽ phải trải qua quá trình sàng lọc sức khỏe nghiêm ngặt. Khách hàng phải làm nhiều xét nghiệm, tầm soát tim mạch, huyết áp, tuyến giáp, tiểu đường, thuyên tắc tĩnh mạch sâu... 

Nếu kết quả tầm soát cho thấy sức khỏe đảm bảo, thì họ sẽ được bác sĩ gây mê khám tiền mê theo lịch mổ của khoa. Không phải đối tượng nào cũng tiến hành phẫu thuật được. Các bác sĩ sẽ phải đánh giá trực tiếp. Vì có những người lớp mỡ thừa nhiều mới cần phẫu thuật cho thon gọn. Còn những trường hợp không cần thiết bác sĩ sẽ tư vấn các bài tập giảm mỡ toàn thân hoặc giảm mỡ vùng thân trên để có thân hình thon gọn.

Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, bác sĩ Hùng cho rằng, cơ sở y tế phải chuẩn bị phòng mổ vô trùng, hệ thống gây mê hồi sức, phòng hậu phẫu, nhiều phương tiện để chăm sóc.

Tuy nhiên, hiện nay trước tình trạng các spa, trung tâm làm đẹp mọc lên rất nhiều và bất cứ ai cũng có thể làm bác sĩ thẩm mỹ thì nguy cơ tai biến càng cao hơn.

Các biến chứng bác sĩ Hùng hay gặp đó là thuyên tắc mạch, lồi lõm, hoại tử da, sẹo… Vì vậy, Bác sĩ Hùng nhấn mạnh, chỉ nên được thực hiện bởi bác sĩ được đào tạo bài bản về phẫu thuật tạo hình và thực hiện trong các bệnh viện đủ phương tiện cấp cứu cũng như gây mê hồi sức.

Bác sĩ cảnh báo: 'Giảm cân ngay để chặn chuyển nặng nếu mắc Covid-19'

Bác sĩ cảnh báo: 'Giảm cân ngay để chặn chuyển nặng nếu mắc Covid-19'

Theo các bác sĩ, những người già, người có bệnh nền tử vong vì Covid-19 là điều khó tránh, nhưng rất nhiều người trẻ cũng bị Covid-19 'đánh gục' và đa số là người thừa cân, béo phì.

Đi bộ 1h mới tiêu thụ hết năng lượng từ một miếng bánh trung thu nặng chưa đến 1 lạng

Đi bộ 1h mới tiêu thụ hết năng lượng từ một miếng bánh trung thu nặng chưa đến 1 lạng

"Một mẩu bánh trung thu nhỏ nhân trứng muối nặng 60g cung cấp khoảng 200 kcalo. Một phụ nữ cân nặng 55kg cần đi bộ một giờ để đốt cháy phần năng lượng này", TS. BS Trương Hồng Sơn nói. 

K.Chi  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !