Rau quả xấu xí xuất hiện ở siêu thị châu Âu

Do thời tiết khắc nghiệt, rau củ quả bị lỗi hình dáng, xấu xí quá nhiều, các siêu thị đã buộc phải lựa chọn những loại rau củ lỗi này để bán với giá rẻ hơn một nửa nhưng vẫn rất đắt khách.
Trước giờ các loại rau củ quả không có vẻ ngoài, bị lỗi, xấu xí thường bị loại làm thức ăn cho gia súc vì người ta chỉ thích mua những loại có hình dáng, màu sắc vừa mắt, theo người phát ngôn siêu thị hàng đầu của Đức Edeka.

Giờ thì cùng với khẩu hiệu “Không ai là hoàn hảo”, những quả táo, cà chua, những củ cà rốt bị eo đèo cũng được bày bán bên cạnh những rau củ quả đúng chuẩn nhưng với giá thấp hơn, theo hãng tin AFP.

Từ tháng 8, siêu thị Coop của Thụy Sĩ đã mở một gian hàng riêng có biển “Độc đáo” để bày bán những sản phẩm dạng này với giá rẻ hơn giá rau củ quả loại một đến 60%. Tuần trước các cửa hàng của tập đoàn bán lẻ Đức Rewe ở Áo cũng đồng loạt mở gian hàng “Lạ thường” bày bán rau củ quả bị lỗi với lời giới thiệu: khác với vẻ ngoài xấu xí, chúng lại rất tuyệt về chất lượng và hương vị.

Người phát ngôn Coop cho biết sức mua tăng quá mức hy vọng ban đầu và siêu thị không có đủ hàng bán vì sản phẩm “mang hơi hướng tự nhiên” này không nhiều.

Rau quả xấu xí xuất hiện ở siêu thị châu Âu - ảnh 1

Củ, quả xấu xí được bày bán tại một siêu thị ở Áo. Ảnh: AFP

Về phía nông dân, việc rau củ quả không đẹp mắt được các siêu thị thu mua dĩ nhiên là niềm vui nhưng quan trọng hơn, họ cảm thấy phấn khởi khi thị trường chịu chấp nhận những sản phẩm có vẻ ngoài không đúng chuẩn, chứng tỏ người tiêu dùng đã quan tâm đến chất lượng hơn vẻ ngoài.

Động thái này bắt nguồn từ việc năm 2012, thời tiết khắc nghiệt ảnh hưởng mạnh đến sản xuất nông sản ở Anh dẫn đến số rau củ quả bị lỗi quá nhiều. Đã có hợp đồng với nông dân từ trước, tập đoàn bán lẻ Sainbury của Anh chấp nhận thu mua cả đúng chuẩn lẫn bị lỗi rồi tìm cách bán ra.

Theo Tổ chức Lương nông LHQ (FAO), hằng năm có đến 1 tỉ tấn thực phẩm bị bỏ phí trên thế giới, lãng phí khoảng 750 tỉ USD. Năm 2014 được Liên minh châu Âu xem là “Năm châu Âu chống lãng phí thực phẩm”.

Nguồn: phapluattp.vn

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.