'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh'

Sơn Ngọc Minh - thành viên nhóm V.Music cũng là bạn trai của "bà mẹ nhí" trong phim điện ảnh "Biết chết liền" chia sẻ thẳng thắn suy nghĩ của mình về "cô nàng scandal".
'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 1
Những hình ảnh thân thiết của Angela Phương Trinh và Sơn Ngọc Minh.

- Anh nhận xét như thế nào về cô bạn diễn Angela Phương Trinh?

- Điều này tôi nói khá nhiều trong các cuộc phỏng vấn trước đây. Mọi người chỉ thấy những scandal trên báo chí nhưng với tôi là hơn 1 tháng rưỡi ròng rã ở Nha Trang cùng Trinh. Cả ê-kíp đều rất quý cô ấy. Trinh là một cô bé thân thiện, dễ gần và hơi con nít chút xíu, nhưng làm việc thì rất siêng năng và chuyên nghiệp.

Để nhận xét một người, đôi khi nhìn vẻ ngoài thôi chưa đủ. Phải biết bên trong như thế nào thì phán xét mới chính xác được. Lúc đầu khi nhận vai diễn và biết diễn chung cùng Trinh, tôi rất lo và sợ. Nhưng rồi những ý nghĩ và sự lo xa đó đã nhanh chóng mất dần qua những ngày tháng cùng ở trên trường quay. Đến giờ khi phim đã ra rạp, thỉnh thoảng chúng tôi vẫn cùng đi ăn, đi chơi chung như những người bạn.

- Có không ít ý kiến cho rằng anh bênh vực Trinh giữa ồn ào scandal học vấn cũng chỉ là một chiêu để lăng-xê tên tuổi mình?

- Với V.Music hay bản thân của mỗi thành viên, chúng tôi luôn ý thức và chọn cho mình con đường đi riêng nên nhận định này hoàn toàn sai với chúng tôi. Những chia sẻ của tôi chỉ nằm trên trang cá nhân và tôi không nghĩ mọi người sẽ quan tâm hay xem đó là một đề tài để bàn luận. Mỗi người mỗi quan điểm khác nhau, tôi nghĩ về Trinh thế nào thì chia sẻ như vậy chứ không nghĩ quá sâu xa như một số người vẫn tưởng.

Là những người đã cùng gắn bó làm việc với nhau trong khoảng thời gian dài, tôi cũng hiểu về Trinh đủ để chia sẻ và cảm thông những việc cô ấy đang phải trải qua.

'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 2

- Tại sao anh quyết định đi casting cho "Biết chết liền"?

- Thật sự tôi không biết đạo diễn Lê Bảo Trung đã casting bao nhiêu diễn viên, nhưng với tôi thì đạo diễn mời lên nhận vai luôn. Cách đây hơn 1 năm, tôi từng casting và đã được anh Lê Bảo Trung mời vai nam chính của một bộ phim điện ảnh khác. Nhưng thời điểm đó, tôi không sắp xếp được lịch để tham gia vì lịch diễn của V.Music kín mít, không thể hủy show. Hơn nữa, nhóm còn có chuyến đi nước ngoài cho một nhãn hàng quảng cáo nên càng không thể vì bản thân mà làm ảnh hưởng tới mọi người. Rất may, lần này mọi việc suôn sẻ hơn và tôi đã được đạo diễn tin tưởng giao một vai khó như vậy.

- Đạo diễn Lê Bảo Trung vẫn bị gắn cái mác là “chợ” hoặc “thị trường”. Anh không sợ bởi thế vai diễn đầu tay của mình sẽ bị ảnh hưởng?

- "Chợ" hay "thị trường" là tùy thuộc vào gu thẩm mỹ và cách nhìn nhận vấn đề của mỗi người. Với tôi, có cơ hội làm việc cùng với anh Lê Bảo Trung như là một mối duyên trời định. Tôi trân trọng cơ duyên trời ban cũng như cơ hội quý báu mà anh Lê Bảo Trung dành cho mình. Mặc khác, bản thân tôi và nhiều người cũng biết là phim của anh Lê Bảo Trung mỗi lần ra rạp - dù có nhiều ý kiến khác nhau - nhưng vẫn rất ăn khách và đạt doanh thu cao. Điều đó cũng đã là một thành công lớn mà không phải người đạo diễn nào cũng làm được.

'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 3
'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 4

- Được đánh giá là có diễn xuất khá tốt dù mới chạm ngõ làng điện ảnh, anh và cả Trần Ngọc Khanh nữa - hai người có nghĩ tới việc đi đóng phim bởi con đường ca hát nghe chừng vẫn còn không ít gập ghềnh?

- Với một diễn viên tay ngang như tôi thì những lời khen tặng này là một sự khích lệ rất lớn. Riêng tôi biết mình cần phải trau dồi và cọ xát nhiều hơn nữa.

Còn việc có rẽ sang hướng diễn viên hay không thì tôi tin vào chữ "duyên". Trước khi nhận một vai diễn nào đó, ít nhất tôi sẽ đọc kỹ các tuyến nhân vật và xem xét rằng mình có khả năng thực hiện tốt vai đó hay không rồi mới dám nhận. Con đường nào cũng có chông gai hết. Chẳng có con đường đến thành công nào dễ dàng cả. Quan trọng là chọn đúng đường và đi đúng hướng!

- Nhiều người nói Sơn Ngọc Minh chỉ hợp với những vai diễn hoặc khi đứng trong một nhóm nhạc kiểu thần tượng, chứ tách rời thì khó tạo nên điểm nhấn riêng...

- Tôi không bình luận về nhận xét này. Bản thân tôi luôn cho rằng khi ở trong một tập thể, mình phải dung hòa cái cá nhân với điểm chung của cả nhóm. Mặt khác thời gian vừa qua, V.Music muốn đẩy mạnh tên tuổi của nhóm và ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mang dấu ấn của tập thể. Trong thời gian sắp tới, dấu ấn cá nhân mỗi thành viên được thể hiện rõ nét hơn.

Với tôi, mọi thứ chỉ là những nấc thang đầu tiên. Hãy cho tôi thời gian và khoan đưa ra những nhận xét khi bạn chưa có những cái nhìn bao quát và cụ thể! Biết đâu nhận xét đó sẽ rất đúng trong thời gian tới khi tôi sẽ có nhiều sản phẩm solo hơn. Nhưng cũng biết đầu chính người đưa ra nhận xét đó phải thay đổi ý định, nhìn nhận rằng tôi cũng có một bản sắc riêng và đang được mọi người ủng hộ?

'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 5
'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 6

- Nếu có 3 từ để miêu tả về mình, anh chọn những từ nào?

- Cầu tiến, siêng năng, và đáng tin cậy.

- Từ một cậu hot boy ở trường cấp 3 tới chàng ca sĩ được nhiều người mến mộ, anh nghĩ mình đã làm được gì và những gì còn cần nỗ lực nhiều hơn?

- Thực sự tôi cũng không dám nhận hai từ "hot boy" cho mình đâu. Để trở thành một hot boy thì cần phải có nhiều yếu tố lắm! Đến thời điểm hiện tại, tôi chỉ cảm thấy mình thực sự may mắn vì xung quanh có được sự giúp đỡ của các anh chị trong ê-kíp cũng như bạn bè. Nhưng ngoài sự giúp đỡ đó, nếu mà bản thân tôi không biết cố gắng, nỗ lực thì sẽ không có được ngày hôm nay.

Mọi người nhớ đến tên, bài hát được nhiều người nghe, những vai diễn được nhiều khán giả ủng hộ đã là một thành quả với tôi. Tuy nhiên đây chỉ là những bước đi đầu tiên tôi càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Thế nên, ngoài thời gian dành cho nhóm, tôi vẫn dành thời gian để học thanh nhạc đều đặn mỗi tuần 3 ngày, tập thể hình với huấn luyện viên riêng và trau dồi thêm ngoại ngữ.

- Có ý kiến cho rằng V.Music có một lợi thế là có rất nhiều sự hỗ trợ từ các tên tuổi lớn nên anh và cả nhóm quá ỷ lại vào điều này...

- Đối với tôi thì việc mà các anh chị hỗ trợ chỉ là một phần còn phần còn lại là phải do sự cố gắng của các thành viên trong nhóm nữa. Nếu mà ai đó cho rằng chúng tôi ỷ lại thì họ đang nhận xét chủ quan quá.

'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 7
'Rất sợ và lo trong lần đầu gặp Angela Phương Trinh' - ảnh 8

- Nghệ sĩ vốn có cái tôi rất cao nên khi đứng trong một nhóm, chuyện tranh cãi là điều khó tránh. Anh và các thành viên khác của V.Music có thường hay xung đột?

- Tất nhiên, mỗi người mỗi tính hòa hợp với nhau đó là khó khăn lớn nhất của mỗi nhóm và một tập thể nào đó. Nói đùa cho vui chứ nhóm V.Music mà không có cãi nhau, tranh luận ngày nào thì ngày đó buồn và tẻ nhạt lắm. Chúng tôi là vậy, nói câu trước câu sau cãi nhau rồi làm lành mau thôi. Vì V.Music có cùng một mục tiêu là phát triển nhóm và quan trọng nhất là bước lên sân khấu thì phải diễn với nhau cho ăn ý nên việc “giận dai” là không thể, chỉ có cãi nhau rồi một lúc sau lại quên ngay thôi mà (cười).

- Là một thành viên nổi bật của nhóm cùng một lượng fan đông đảo, thẳng thắn mà nói anh đã bao giờ nghĩ tới chuyện tách ra solo?

- Đó là mục tiêu chung và con đường của hầu hết những nhóm nhạc chứ không riêng gì V.Music, điều đó nằm ở tương lai. Song song với việc phát triển nhóm, ê-kíp đã tạo điều kiện cho mỗi cá nhân phát huy sở trường, thế mạnh của từng thành viên và tập cho từng thành viên chúng tôi thêm sự vững vàng để sau này chúng tôi có solo cũng không gặp quá nhiều khó khăn. Trong thời gian sắp tới V.Music tiếp tục thực hiện 1 số dự án âm nhạc mới nhưng song song đó cũng sẽ cho ra mắt những single cá nhân. Mới đây tôi cũng vừa giới thiệu single đầu tay của mình mang tên Đi tìm tình yêu.

Gia An

Photo: Phạm Hoài Nam
Stylist: Quang Tuyến

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !