Ra mắt mạng quảng cáo “gỡ khó” cho các nhà phát triển ứng dụng Việt
Sáng 23/2/2017, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Appota Việt Nam chính thức ra mắt AppotaX (http://adx.appota.com) - mạng trao đổi quảng cáo dựa trên nền tảng của Google cho mảng ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam.
Ông Trần Quốc Toản, CEO Công ty Adsota (công ty thành viên của Appota Group) cho biết: Hiện có khoảng 50.000 – 70.000 nhà phát triển Việt Nam tham gia quá trình phát triển ứng dụng mobile, phần lớn là các cá nhân.
Các nhà phát triển ứng dụng di động Việt Nam vẫn có nhiều điểm hạn chế như: Đa số xuất phát từ lập trình viên, không có chuyên môn marketing nên thiếu kinh nghiệm tìm kiếm người dùng; Nhiều nhà phát triển không hiểu rõ các chính sách của các kho/chợ ứng dụng nên chỉ sau khi ứng dụng bị gỡ thì mới biết mình vi phạm chính sách...
![]() |
Lễ ra mắt AppotaX vừa diễn ra sáng 23/3/2017 tại Hà Nội. |
Một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay mà các nhà phát triển ứng dụng di động Việt Nam phải đối mặt là vấn đề liên quan đến xác thực tài khoản thanh toán.
Nhằm tháo gỡ những khó khăn nêu trên, hỗ trợ các nhà phát triển tối ưu doanh thu quảng cáo trên ứng dụng di động, AppotaX kết nối các mạng quảng cáo và các nhà quảng cáo lớn, sử dụng công nghệ đấu giá thời gian thực và tuỳ biến đối tượng để phân phối quảng cáo. Không chỉ bản địa hoá về mặt sản phẩm, AppotaX còn mang đến nhiều ưu thế về thanh toán bản địa và chính sách hồi đáp kịp thời cho các nhà phát triển ứng dụng.
Khi tham gia Appota, các nhà phát triển ứng dụng di động sẽ được hỗ trợ: Gói tư vấn tổng thể về chiến lược kiếm tiền thông qua quảng cáo; Hỗ trợ truyền thông trên cộng đồng 33 triệu người dùng thiết bị thông minh; Tìm hiểu và hỗ trợ giải quyết khó khăn liên quan đến chính sách của các kho ứng dụng; Cảnh báo sớm về các vi phạm và nguy cơ khiến tài khoản bị khoá...