Quý bà Trần Thị Quỳnh: "Sóng gió đến rồi sẽ qua"

"Cuộc sống vẫn cứ diễn ra và mình vẫn phải bước tiếp một cách mạnh mẽ, bản lĩnh và đầy hy vọng hơn... Cảm ơn những bài học trong cuộc sống cho mình thêm chín chắn và thêm mạnh mẽ", Hoa hậu Trần Thị Quỳnh tâm sự.
Sự cố dải băng sai tên nước và cầm quốc kỳ ngược đã tạo nên rất nhiều sóng gió cho Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2007 Trần Thị Quỳnh. Sự cố ngoài ý muốn này đã khiến giải Top 6 của cuộc thi Hoa hậu Quý bà thế giới cùng những nỗ lực, cố gắng của cô bị mờ nhạt.
Quý bà Trần Thị Quỳnh:
Quỳnh chụp ảnh cùng các thí sinh của cuộc thi Mrs World

Trở về nước sau thời gian tham gia cuộc thi, Trần Thị Quỳnh đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "Nửa đời người tôi học được, sóng gió đến rồi sẽ qua. Quan trọng là mình đối diện như thế nào và sẽ làm gì tiếp theo. Cuộc sống vẫn cứ diễn ra và mình vẫn phải bước tiếp một cách mạnh mẽ, bản lĩnh và đầy hy vọng hơn". 

Sau sóng gió, cô cũng lạc quan tin tưởng rằng: "Còn nhiều việc hữu ích cho mọi người đang chờ mình, những niềm vui trong cuộc sống vẫn chào đón mình. Và mình vẫn sống bằng cả cái Tâm trong sáng vốn có. Cảm ơn những bài học trong cuộc sống cho mình thêm chín chắn và thêm mạnh mẽ!" 

Cô cũng không quên nhủ lòng: "Bước tiếp nào Quỳnh ơi...."

Trước đó, ngay sau khi sự cố diễn ra, cô cũng rất buồn. Cô tâm sự: "Tôi luôn thấy tự hào về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, và tôi luôn mong vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của phụ nữ Việt được tôn vinh ở khắp nơi trên thế giới. Đó cũng là lý do để tôi nhận lời tham gia cuộc thi Mrs Worlds 2013. Trong suốt cuộc thi, tôi luôn cố gắng hết mình để tỏa sáng và tôn vinh sự nền nã, thanh lịch của phụ nữ Việt và tôi nghĩ điều đó đủ để chứng minh cho tinh thần dân tộc của mình. 

Đây là lần thứ 2 tôi tham gia một cuộc thi quốc tế và tôi vẫn giữ nguyên cảm giác tim mình rung lên khi tiếng Việt Nam được gọi lên. Bất cứ người đẹp nào bước ra đấu trường Quốc tế cũng hiểu rất rõ sự thiêng liêng của tinh thần dân tộc, và chính màu cờ sắc áo khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn". 
Quý bà Trần Thị Quỳnh:
Hoa hậu Trần Thị Quỳnh

Người đẹp cũng thẳng thắn nhận lỗi: "Những sơ suất của tôi xảy ra trong cuộc thi thực sự rất đáng tiếc. Tôi không có ý định đổ hết lỗi cho Ban tổ chức, lỗi rất lớn của tôi là đã không nhận ra mà chỉ đến khi dư luận phát hiện, tôi mới ngỡ ngàng, sửng sốt trước sơ suất của mình. 

Sự việc liên quan đến tôi đã làm đau lòng công chúng và vì thế, tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi xin chân thành nhận lỗi. Tôi hiểu rằng đây sẽ là bài học lớn cho tôi, và để những người bước vào những trường đua quốc tế (không chỉ là sắc đẹp) sau này sẽ cẩn trọng hơn. Một lần nữa tôi mong được rộng lượng thứ lỗi từ người dân Việt Nam và các Cấp lãnh đạo, Bộ, ban, ngành…"

Bên cạnh những phản ứng của dư luận, cô cũng nhận được nhiều lời động viên của bạn bè, đồng nghiệp. Một người bạn của Quỳnh cũng chúc mừng và an ủi cô: "Chúc mừng Hoa hậu đã hoàn thành xuất sắc ở đấu trường nhan sắc quốc tế và là 1 trong 6 quý bà đẹp và tài năng của Thế giới nhé. Chúc mừng vì sự nỗ lực, vì niềm tin của cả gia đình, bạn bè, khán giả trong và ngoài nước đã dành cho chị nhé.

Mang chuông đi đánh xứ người là một áp lực không hề nhỏ nhưng chị gái cũng đã cố, đã bình tĩnh, đã dùng cả cái Tâm, cái Nhân của cả con người để đi thi. Dù đi đến đâu, dù dừng lại ở bất kì thời điểm nào thì em và mọi người vẫn dành cho chị trọn vẹn sự ngưỡng mộ. Mặc dư luận, cứ cười lên chị nhé!" 

H.Thanh

Vượt các nam sinh, cô gái xinh xắn trở thành thủ khoa ngành công nghệ kỹ thuật

Không chỉ vượt qua các nam sinh để trở thành thủ khoa tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật khuôn mẫu, Dư Thị Kiều Trinh còn được vinh danh là sinh viên tiêu biểu của Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội năm 2024.

Không đi học thêm, con tôi 'lĩnh đủ'

Từ chối học thêm hè, con tôi gặp khó khăn khi vào năm học mới. Cô hay hỏi những câu khó, thậm chí ngày nào cũng gọi con lên bảng làm bài tập, không làm được là cô bắt chép phạt khiến con lo sợ, ám ảnh.

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Đang cập nhật dữ liệu !