Quảng Nam đánh giá, phân hạng 35 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) Quảng Nam vừa tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng đợt 1 năm 2021.

{keywords}
Quảng Nam đánh giá, phân hạng 35 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021. (Ảnh: CCPTNT Quảng Nam)

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP năm 2021; sau khi rà soát hồ sơ và kiểm tra thực tế tại cơ sở, có 35 sản phẩm OCOP đủ điều kiện đánh giá, phân hạng đợt 1 năm 2021.

Theo đó, ngoài thực hiện theo Bộ tiêu chí quy định, Hội đồng đã ban hành quy chế đánh giá phân hạng với những yêu cầu rõ hơn, chặt chẽ hơn như các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, kiểm tra cơ sở. Đặc biệt, năm 2021 Hội đồng đánh giá sẽ thực hiện đọc hồ sơ, chấm điểm được thực hiện trên máy tính để giảm thiểu số lượng hồ sơ chủ thể nộp về,  thành viên Hội đồng chủ động trong đọc và nghiên cứu các hồ sơ. Từng thành viên Hội đồng sẽ chấm điểm độc lập thông qua bảng điểm excel trên máy tính và được thực hiện công khai cả trực tiếp và trực tuyến đảm bảo kết quả khách quan, minh bạch.

Ông Ngô Tấn, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chủ tịch Hội đồng đề nghị các thành viên Hội đồng tiếp tục phát huy tinh thần làm việc trách nhiệm, công tâm, khoa học, thực hiện theo đúng quy chế đánh giá sản phẩm đã ban hành vì một chương trình OCOP Quảng Nam ngày càng phát triển đúng với tinh thần “OCOP Quảng Nam - Chất lượng là hàng đầu”; “sản phẩm ocop, sản phẩm địa phương vươn ra toàn cầu”.

Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện, tính đến cuối năm 2020, Quảng Nam có 206 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó, có 1 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 27 sản phẩm 4 sao và 179 sản phẩm 3 sao.

Thảo Nguyên

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.

Lý do căn hộ studio được nhà đầu tư săn đón

Căn hộ studio được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhờ tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu của người trẻ tuổi độc thân, ưa chuộng lối sống đơn giản, tự do, hiện đại.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

Cảnh giác chiêu trò lừa đảo trong giao dịch ví điện tử và giả mạo shipper

Từ thông tin cá nhân và mã OTP do nạn nhân cung cấp, đối tượng lừa đảo thực hiện liên kết ví điện tử với tài khoản ngân hàng, rút tiền về ví và chiếm đoạt tiền.

Chi 17.400 tỷ gom mua, hàng Vip và ‘quý tộc’ Trung Quốc về chợ Việt giá rẻ bèo

Các thương nhân, doanh nghiệp Việt đã chi ra khoảng 17.400 tỷ đồng trong 9 tháng qua để mua rau quả Trung Quốc. Theo đó, rau quả Trung Quốc được bày bán la liệt chợ Việt, hàng Vip và hàng “quý tộc” được bán với giá rẻ bèo.