Quảng Bình: Tăng cường tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới

Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới. Đồng thời, khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Quảng Bình, hàng Việt Nam.

 

{keywords}
Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn ở huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình)


Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình vừa ban hành kế hoạch về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới.

Theo đó, Quảng Bình sẽ tiếp tục tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, ngành, Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội nhằm khơi dậy niềm tự hào, tinh thần yêu quê hương, đất nước, ý chí tự lực, tự cường, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Quảng Bình trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, khuyến khích, động viên người tiêu dùng ưu tiên sử dụng hàng Quảng Bình, hàng Việt Nam; doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong tỉnh ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên, vật liệu và yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Quảng Bình, Việt Nam.

Tăng thời lượng, nâng cao chất lượng tuyên truyền, xây dựng chuyên trang, chuyên mục trên phương tiện thông tin đại chúng để phổ biến, tuyên truyền đầy đủ, sinh động đến Nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động; giới thiệu tính ưu việt của sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, sản xuất kinh doanh trong tỉnh, trong nước.

Đặc biệt, gắn nội dung cuộc vận động với phong trào thi đua yêu nước, "Dân vận khéo", xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình trong thực hiện cuộc vận động.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội có cơ chế phát triển doanh nghiệp, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khuyến khích doanh nghiệp sản xuất hàng hóa có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp, thu hút được người tiêu dùng; tăng cường hỗ trợ, gắn kết bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối, dịch vụ.

Nhất là việc đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ trong lĩnh vực quản trị, chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc hàng hóa, kết nối cung cầu, thanh toán không dùng tiền mặt… để nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng hóa Quảng Bình; chú trọng bảo vệ quyền sở hữu công nghiệp và xử lý vi phạm pháp luật về sở hữu công nghiệp đối với hàng hóa, dịch vụ sản xuất trong tỉnh.

Mặt khác, các cơ quan, đơn vị tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và kênh thương mại hiện đại, kết hợp với hoạt động thương mại, phân phối truyền thống; công khai, minh bạch thông tin liên quan đến tiêu chuẩn, giá cả, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa của Quảng Bình và cả nước; tiếp nhận, xử lý kịp thời thông tin phản ánh vấn đề liên quan đến thị trường, nguồn gốc, chất lượng, giá cả các loại hàng hóa; đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa của từng vùng, miền trong tỉnh gắn với các hoạt động, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Bình; xây dựng, phát triển chương trình, tuyến du lịch gắn kết với khu mua sắm, trung tâm thương mại hàng hóa Quảng Bình, chợ đầu mối, nhất là sản phẩm OCOP của từng địa phương trong tỉnh…

Kế hoạch nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong việc đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng hóa của Việt Nam nói chung và của tỉnh Quảng Bình nói riêng.

N.Yến

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !