Quận Nam Từ Liêm đồng loạt triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho trẻ 5-12 tuổi

Ngày 19/8, tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã có hơn 600 học sinh các khối lớp đăng ký tiêm. Trạm Y tế phường Mỹ Đình 2 cũng đã được phân bổ hơn 600 liều vắc-xin theo số học sinh đăng ký.

Đây là một trong số các trường ở địa bàn quận Nam Từ Liêm tích cực triển khai tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 năm trong nhiệm vụ thực hiện Công điện 03/CĐ-UBND về việc “Tăng cường tiêm chủng vắc-xin Covid-19".

Trước đó, ngày 10/8, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn quận.

Đại diện Phòng GD&ĐT quận đã đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin đến phụ huynh và học sinh các cấp về lợi ích của việc tiêm phòng với sức khỏe của trẻ.

Các nhà trường cần phối hợp với trạm y tế phường rà soát, lập danh sách học sinh đủ điều kiện tiêm theo từng lớp, khối theo biểu mẫu yêu cầu; tổng hợp, báo cáo số liệu tiêm hàng tuần về trạm y tế phường và Phòng GD&Đ; bố trí địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực hỗ trợ công tác tiêm chủng theo đề xuất của trạm y tế phường; Các đơn vị phải bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là thực hiện nghiêm Công điện số 03 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19

Có mặt tại điểm tiêm bà Phạm Thị Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Trước khi nhận được Công điện 03 của UBND TP Hà Nội về Tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19, nhà trường đã phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 2, đặc biệt là Trạm y tế phường để làm công tác tuyên truyền vì vắc-xin này mới nên tâm lý phụ huynh- nhất là phụ huynh có bé vào lớp 1 cũng có băn khoăn.

Để vận động được, tuyên truyền được nhà trường phải nắm vững cơ chế vắc-xin, vài trò vắc-xin mang lại cũng như tình hình dịch bệnh có diễn biến khác so với đợt trước để hạn chế tâm lý chủ quan của phụ huynh.

Nhà trường nắm chắc các thông tin về tình hình dịch bệnh và tuyên truyền đến phụ huynh qua các kênh, trong đó đặc biệt là kênh gọi điện trực tiếp.

Các cô giáo đã gọi điện trực tiếp cho từng phụ huynh để tuyên truyền, vận động. Đến ngày 19/8 tỉ lệ tiêm ở học sinh lứa tuổi tiểu học đạt gần 40%.

"Sau khi nhận được Công điện 03, việc tuyên truyền đã sát sao hơn nữa, cố gắng, tích cực hơn nữa ở tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên nên tỉ lệ học sinh đăng ký tiêm đã tăng lên.

Hiện trường còn hơn 400 trên tổng số 1.700 phụ huynh học sinh chưa đồng ý tiêm, trong đó hơn 100 học sinh mắc Covid dưới 3 tháng; gần 300 còn lo lắng băn khoăn, sức khoẻ con có vấn đề. Hi vọng sau đợt tiêm thành công này, chúng tôi sẽ vận động được tiếp con số hơn 300 học sinh đó", bà Phạm Thị Lợi bày tỏ.

Được biết, trong thời gian qua, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh trong các trường học cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn.

Xây dựng và triển khai kế hoạch liên ngành tiêm chủng vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, lợi ích, tầm quan trọng của việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19; Thông báo thời gian, địa điểm, kế hoạch tiêm chủng cụ thể từng trường.

Rà soát các đối tượng đủ điều kiện tiêm, đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ ngay khi có vắc xin để đạt được mục tiêu: 95% trẻ em trong độ tuổi cần tiêm chủng theo từng đợt phân bổ vắc-xin của Sở Y tế...

Dưới đây là chùm ảnh hoạt động tiêm chủng tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 ngày 19/8. 

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 


N. Huyền 

 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !