Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´

Thần tượng âm nhạc Việt Nam khẳng định một cách mạnh mẽ: "Vy có cái đầu và hai tay hai chân nên không cần thiết một người đàn ông gọi là đại gia, nhưng chắc chắn người đàn ông của Vy không phải là loại ăn bám".

Phương Vy: ''Không nhất thiết phải cần đại gia''

Thần tượng âm nhạc Việt Nam khẳng định một cách mạnh mẽ: "Vy có cái đầu và hai tay hai chân nên không cần thiết một người đàn ông gọi là đại gia, nhưng chắc chắn người đàn ông của Vy không phải là loại ăn bám".

>> Ngắm Phương Vy - Thảo Trang ấn tượng với đỏ đen>> Phương Vy: ''Không vì đam mê ca hát mà bỏ đi tương lai''

Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 1
Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 2

- Nhiều người nói rằng bạn ngày càng sexy và vì yêu nên bạn thường nóng bỏng, gợi cảm hơn...

- Gần đây Vy cũng thường nghe những nhận xét như thế. Cũng có thể Vy đang theo đuổi dòng nhạc mới, cá tính hơn và quan trọng hơn hết là Vy đã lớn và đã trưởng thành nên cũng muốn mình xinh đẹp và sexy hơn một chút. Còn chuyện đang yêu thì cũng không hẳn, Vy vẫn còn available. Cũng có những tình cảm nho nhỏ nhưng cũng chỉ đang dừng lại ở mức bạn bè thôi. Vy đang mong chờ duyên phận của mình đây (cười).

- Tại sao bạn quyết định theo đuổi hình ảnh sexy, trẻ trung? Phải chăng vì đó là trào lưu dễ tạo ấn tượng trong lòng khán giả nhất?

- Phương Vy nghĩ phong cách của mình là trẻ trung và năng động thì đúng hơn! Trong thời gian tới, âm nhạc của Vy chủ yếu mang phong cách R&B và Pop. Vy muốn kể những câu chuyện nho nhỏ và tạo ra phong cách biểu diễn riêng trên sân khấu. Điều đó không đồng nghĩa với việc Vy sẽ phải nhảy nhót hay liên tục khoe vũ đạo mà cần sự giải thoát ngay từ trong ca từ, cách hát và cả cách thể hiện.

- Có những ý kiến cho rằng bạn đang cố bắt chước những gì Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên… đã làm được. Bạn có thể phản biện gì trước nhận xét này?

- Vy vốn không được mảnh mai như chị Hà hay Thuỷ Tiên và Vy cũng không thể nhảy như những vũ công chuyên nghiệp giống họ. Nhưng Vy có cái để thể hiện mình trong âm nhạc cũng như biết mình sexy ở điểm nào. Tất nhiên đó không phải trong các động tác nhảy hay trong việc khoe chân dài hay khoe những thứ khác mà Vy đang học cách thể hiện cách sexy trong cách hát của mình trong cách biểu diễn. Đó chính là cách để tồn tại trong show biz, chứ không biến mình thành các bản sao của nhau hoặc ăn theo các ngôi sao đình đám ở nước ngoài.

- Được biết trong MV mới của bạn sẽ không còn xuất hiện một hình ảnh Phương Vy sexy nữa thay vào đó là hình ảnh một Phương Vy cá tính hơn và năng động hơn, vì sao vậy?

- Phải nói là rất sắc màu, rất năng động, xu hướng về màu sắc mà. Nhưng trong MV sẽ có những hình ảnh của Vy với những cách đập phá, nổi loạn những gì không liên quan đến mình hay tính cách thật của Vy, chỉ nói và hành động đúng lúc. Không bao giờ để bản thân mình bị áp lực, phải sống đúng bản thân mình. Vy quan niệm sống để mà sống chứ không hèn nhát, phải biết bản thân mình muốn gì chứ không phải làm theo cách người khác hay lệ thuộc vào những hư danh.

Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 3

- Đầu tư rất "khủng" cho một MV, bạn có kỳ vọng nó sẽ giúp tạo dựng một chỗ đứng riêng cho cái tên Phương Vy?

- Đầu tư khủng cũng không có nghĩa quá kì vọng vào việc tạo dựng chỗ đứng của mình. Trong hầu hết các album, kể cả những sản phẩm khi còn làm với nhạc sỹ Đức Trí, Vy đều đầu tư nhiều. Nhưng Vy không có thói quen khoe khoang về con số cùng mọi người. Chỉ biết khi sản xuất một dự án, Vy rất coi trọng chất lượng và điều đó tương đương với mức đầu tư. Tuy nhiên đó cũng là mức khủng so với những MV Việt Nam chứ còn những MV quốc tế mình có là gì. Cũng chỉ như những hạt cát nhỏ nhoi thôi!

Vy ước ao sau này mình có thể làm được 1 cách như thế nêu đôi khi Vy cũng tự hỏi mình nên làm live show hay làm 1 MV có giá bằng 1 liveshow để tự thoả mãn bản thân mình. Tuy nhiên nếu như thế thì bài hát cũng phải có giá trị tương đương. Nếu Vy tìm được ca khúc mà đẳng cấp thì chắc chắn Vy sẽ không do dự.

- Tại sao bạn không dùng số tiền đầu tư đó để làm một album với nhiều ca khúc với hy vọng sẽ có bài hit chứ 1 bài thì hơi khó?

- Vốn dĩ Vy không có nhiều đam mê, ngoài sở thích du lịch thì Vy cũng không tốn quá nhiều cho hàng hiệu. Còn album thì Vy vẫn đầu tư đấy chứ. Trong năm mới Vy sẽ phát hành ít nhất hai album, trong đó album nhạc R&B đã xong. Album còn lại được xây dựng giống như một câu chuyện, đang được một producer rất uy tín thực hiện.Đôi khi Vy tự hỏi sao mình không dùng tiền làm 1 MV để sản xuất 10 MV đơn giản hơn, tần số xuất hiện nhiều hơn. Nhưng rồi Vy không làm được một MV với chất lượng như thế.

Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 4
Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 5

- Quay lại chuyện cuộc sống riêng, nhắc tới Phương Vy, người ta hay hình dung ra hình ảnh một cô gái ngoan ngoãn, hiền lành và có phần hơi… nhạt. Bạn nghĩ đó là ưu hay nhược điểm của mình?

- Cuộc sống của Vy khá đơn giản, nhu cầu giao tiếp cũng không nhiều. Ngoài thời gian đi học, đi hát vy còn phải phụ giúp ba mẹ trong việc kinh doanh nên hầu như Vy chẳng còn thời gian trống. Hơn thế nữa Vy cho rằng ai cũng cần có cuộc sống riêng và có thể khẳng định Vy không hiền lắm đâu. Nhưng được cái Vy là người... biết điều (cười lớn). Vy biết trên dưới và không thích tạo scandal cho bản thân vì dù sao Vy cũng phải sống vì danh dự của bản thân và cho cả ba mẹ nữa. Hơn thế Vy còn phải là chị cả của hai đứa em nên cũng phải làm gương cho chúng.

- Gái ngoan khó có thể “bật” lên lắm vì ít scandal, chẳng mấy ai nhắc tới, báo chí, dư luận cũng không quan tâm. Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc nổi loạn một chút, hư hỏng một chút… để “mặn mà” hơn trong mắt khán giả?

- Nếu dùng scandal để bật lên thì có rất nhiều cách, nhưng biết sao được khi Vy không thích những cách ấy. Nhiều người nói Vy không thích hợp với showbiz bởi vì Vy không có nhiều quan hệ, không... thảo mai. Nhưng trong thời gian tới, Vy sẽ nổi loạn. (Cười) Dù chỉ trong MV thôi nhưng mong nó sẽ cho mọi người thấy một góc khác trong con người mình.

- Theo bạn, scandal có tỉ lệ thuận với danh tiếng?

- Đôi khi dù muốn dù không, Vy cũng cảm thấy sốt ruột khi các đồng nghiệp liên tục tung hit nọ hit kia rồi vô số hiện tượng mới xuất hiện trong showbiz. Nhưng điểm lại trong suốt 1 năm qua, có không ít người trở nên nổi tiếng cùng các scandal. Không bàn đến tính chất hay sự thật của câu chuyện nhưng rõ ràng tất cả đều... nổi hơn.

- Cách đơn giản và dễ dàng nhất để trở thành cái tên được dư luận nhắc tới hàng ngày là khoe… bạn trai. Nhiều ngôi sao đã thành công với “chiêu” này. Bạn đã nghĩ tới việc thử áp dụng cách này để đánh bóng tên tuổi mình chưa?

- Tất nhiên Vy sẽ không cho người đàn ông của mình lên mặt báo, dù việc chọn người đàn ông của Vy không đơn giản tý nào (cười). Nếu lúc người đàn ông của Vy muốn lên báo thì lúc đó chính là lúc Vy nên nhìn lại mối quan hệ để xem sự lựa chọn của mình có chính xác.

- Một người đàn ông như thế nào là “hoàng tử bạch mã” trong mắt bạn? Anh ta có nhất thiết phải giàu có hoặc là đại gia, thiếu gia gì đó không?

- Vy có cái đầu và hai tay hai chân nên không cần thiết một người đàn ông gọi là đại gia, nhưng chắc chắn người đàn ông của Vy không phải là loại ăn bám, và đặc biệt là không thể bám váy vợ. Vốn dĩ Vy ảnh hưởng lớn từ ba nên tính hơi mạnh mẽ hơi đàn ông một chút. Người đàn ông phải mạnh mẽ và thông minh mới có thể chinh phục được Vy. Quan trọng là không được hèn nhát và nếu đẹp trai nữa thì tuyệt vời.

Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 6
Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 7
Phương Vy: ´Không nhất thiết phải cần đại gia´ - ảnh 8

Quỳnh Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !