Phùng Bảo Ngọc Vân sẽ tham gia nhiều hoạt động từ thiện trước Lễ hội cà phê

Trước thềm Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017, PV Infonet đã có cuộc trò chuyện với người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân, Đại sứ truyền thông cho Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột.
Phùng Bảo Ngọc Vân sẽ tham gia nhiều hoạt động từ thiện trước Lễ hội cà phê - ảnh 1

Phùng Bảo Ngọc Vân (áo vàng) trong một chương trình thuộc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Công việc của Đại sứ cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI là gì?

Phùng Bảo Ngọc Vân: Vân chủ yếu tìm hiểu về những nét văn hóa, ẩm thực, du lịch Tây Nguyên. Đồng thời, tham gia các hoạt động truyền thông cho lễ hội như quay clip, chụp hình quảng bá cây cà phê, hạt cà phê & mùa hoa cà phê Buôn Ma Thuột.

Đón tiếp đoàn khách quốc tế, giới thiệu về Lễ hội cà phê, thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột cùng những nét văn hóa, ẩm thực, du lịch Tây Nguyên. Tham gia vào các hoạt động chính của Lễ hội.

Ngoài ra, Vân có tham gia một số hoạt động từ thiện trước lễ hội.

Lễ hội cà phê lần này có những nét gì mới so với các lần trước?

Phùng Bảo Ngọc Vân: Điểm đặc biệt của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI chính là sự kết hợp ba trong một, cùng với Liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên 2017 và Hội nghị xúc tiến đầu tư Tây Nguyên lần thứ IV.

Phùng Bảo Ngọc Vân sẽ tham gia nhiều hoạt động từ thiện trước Lễ hội cà phê - ảnh 2

Phùng Bảo Ngọc Vân trong một lần đi làm từ thiện tại Đắk Lắk trước thềm Lễ hội cà phê 2017

Như anh Hải Ninh – PCT UBND tỉnh Đắk Lắk có chia sẻ, Lễ hội lần này không chỉ là sự kiện đơn thuần quảng bá cho cà phê Buôn Ma Thuột mà còn là sự tương tác, giới thiệu bản sắc riêng của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên.

Đồng thời, mở rộng cơ hội hợp tác, giao lưu đối với việc thúc đẩy đầu tư vào tỉnh Đắk Lắk nói riêng và vùng Tây Nguyên nói chung. Ban tổ chức lễ hội đánh giá rằng, đây là điểm khác biệt nhất so với những lần trước.

Thứ hai, lễ hội lần này hướng tới mục tiêu chủ thể là người dân.

Thứ ba, qua việc quảng bá về cà phê Buôn Ma Thuột và không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, Ban tổ chức cũng muốn để các nhà đầu tư trong nước và quốc tế biết nhiều hơn tới tiềm năng thế mạnh của Đắk Lắk nói riêng và Tây Nguyên nói chung. Thông qua đó, tạo cơ hội để thúc đẩy giao lưu kinh tế và mang lại nhiều giá trị về mặt kinh tế xã hội cho tỉnh cũng như khu vực Tây Nguyên.

Phùng Bảo Ngọc Vân sẽ tham gia nhiều hoạt động từ thiện trước Lễ hội cà phê - ảnh 3

Phùng Bảo Ngọc Vân đang trao đổi với PV Infonet

Là đại sứ truyền thông, Vân muốn gửi gắm những gì về lễ hội lần này cho người dân trong nước và bạn bè quốc tế?.

Phùng Bảo Ngọc Vân: Như mọi người đã biết, Việt Nam là nước có sản lượng cà phê xuất khẩu đứng thứ hai trên thế giới và được thiên nhiên ưu đãi cho nhiều điều kiện thuận lợi, phù hợp với việc trồng cây cà phê. Tuy nhiên, người dân trồng cà phê tại Việt Nam còn gặp rất nhiều khó khăn từ khâu trồng trọt đến khâu tiêu thụ, đặc biệt với các thương lái nước ngoài do bị ép về giá.

Để khắc phục đời sống người dân, rất cần nâng cao giá trị & chất lượng hạt cà phê Việt, thông qua việc kết hợp giữa nông nghiệp & khoa học kĩ thuật, giữa người nông dân với các nhà khoa học, các nhà đầu tư.

Phùng Ngọc Bảo Vân Năm sinh: 1997, Quê quán: Hà Nội, Hiện đang là sinh viên năm 2, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội

Ngọc Vân được chọn làm Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017. Người đẹp Truyền thông–top 10 Hoa hậu Việt Nam 2016, từng Đạt huy chương vàng tại cuộc thi Sáng tạo khoa học kĩ thuật cấp Quốc tế năm 2015, đồng thời được 3 giải thưởng phụ về sáng chế của các nước trong khu vực. Khi còn là học sinh lớp 12, Vân được nhận bằng khen của Bộ Giáo dục¬ & Đào tạo, được tuyển thẳng vào Đại học Ngoại thương năm 2015.

Phùng Bảo Ngọc Vân bén duyên với Đắk Lắk từ chương trình “Người đẹp nhân ái”; của Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Thực hiện dự án “Mang nước sạch về buôn làng”, Ngọc Vân đã đến với người dân vùng sâu tại xã Dur K’Man, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk, hiểu và chia sẻ hoàn cảnh khó khăn, thiếu nước sinh hoạt và tưới tiêu của bà con Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung.

Đây chính là cơ duyên Ngọc Vân được Ban tổ chức chọn làm Đại sứ truyền thông cho Lễ hội và chính thức công bố trong buổi Họp báo tại TP. HCM vào ngày 25/12/2016.

Sông Cài – Trần Nhân (thực hiện)

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !