Phú Thọ: 27 sản phẩm được công nhận OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2021

Tỉnh Phú Thọ vừa công nhận 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 4 sao và 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 3 sao.

 

{keywords}
Thịt chua sạch Trường Foods vị tỏi ớt – một sản phẩm OCOP vừa được tỉnh Phú Thọ công nhận đạt hạng 4 sao.

Ngày 25/9, UBND tỉnh Phú Thọ đã có quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng và công nhận sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Phú Thọ đợt 1, năm 2021. Trong đó có 10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 4 sao; 17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, hạng 3 sao.

10 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 4 sao gồm: Mỳ gạo Hùng Lô loại đặc biệt, dưa lưới Nhật, chè xanh đặc sản Phú Hộ, trà Matcha Maika, trà Matcha sữa, nước cốt tương Holusa, tương cổ Đất tổ Holusa, thịt chua sạch Trường Foods vị tỏi ớt, thịt muối Trường Foods, nem sợi sạch Trường Food. 

17 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP hạng 3 sao gồm: Chè xanh Phú Hộ, rượu ngô Xuân Sơn, mì rau ngót, mì hoa  thiên lý, mì bí đỏ, mỳ nghệ, mì cải bó xôi, ổi sạch Mạnh Liên, dưa lê sạch Mạnh Liên, thịt chua Điệp Đào, thịt chua Duy Lợi, thịt chua Liên Phượng, chè xanh Cẩm Mỹ (loại chè móc câu đặc biệt), chè tôm nõn Thành Nam chất lượng cao, chè nhài Thành Nam.

Các sản phẩm này được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận, được sử dụng nhãn hiệu OCOP và thứ hạng sao đạt được in trên bao bì sản phẩm theo quy định.

UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công bố công khai sản phẩm và tổ chức trao Giấy công nhận cho các sản phẩm được công nhận xếp hạng OCOP cấp tỉnh.

Đồng thời, hướng dẫn UBND các huyện, thành, thị và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in nhãn mác lên sản phẩm OCOP, thứ hạng sao lên sản phẩm được công nhận theo quy định; có giải pháp hỗ trợ các chủ thể đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cấp tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm OCOP ở thứ hạng cao hơn và liên kết tiêu thụ theo chuỗi giá trị để nâng cao hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý các vi phạm về sử dụng nhãn hiệu OCOP và các quy định khác của pháp luật.

Thảo Nguyên

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.