Phú Quang lần đầu 'kết đôi' với Trịnh Công Sơn

Tối nay, tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc Cho anh và cho em, đánh dấu lần đầu tiên có sự kết hợp giữa nhạc Phú Quang và Trịnh Công Sơn.

Phú Quang lần đầu 'kết đôi' với Trịnh Công Sơn

Chào đón năm mới, trong không khí Xuân vui tràn ngập, khán giả Thủ đô đón nhận món quà âm nhạc đặc biệt, lần đầu kết hợp những tình khúc Trịnh Công Sơn và Phú Quang Cho anh và cho em. Đêm nhạc diễn ra vào hồi 20h ngày 1 và 2/2/2012 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).

“Xuân thu nhị kỳ”… khán giả Thủ đô vốn đã quen và có tâm lý chờ đợi một năm hai lần tổ chức đêm nhạc của người nhạc sỹ tài hoa gốc Hà Nội vào khoảnh khắc đẹp của năm, mùa xuân và mùa thu. Điều đặc biệt năm nay, nhạc sỹ Phú Quang không làm đêm nhạc một mình, ông sẽ có sự kết hợp độc đáo với những tình khúc của cố nhạc sỹ đa tài Trịnh Công Sơn.

Phú Quang lần đầu 'kết đôi' với Trịnh Công Sơn

Nói về điều đặc biệt này, nhạc sỹ Phú Quang chia sẻ: “Những người yêu nhạc Phú Quang thường cũng rất yêu nhạc Trịnh. Chính vì thế, để cộng hưởng niềm yêu này, tôi sẽ làm đêm nhạc của mình kết hợp với nhạc sỹ Trịnh Công Sơn - người mà tôi rất yêu mến. Nói thật tôi làm điều này vì mong muốn đáp ứng yêu cầu của người yêu nhạc chứ tôi không …“dựa hơi” sự nổi tiếng của Trịnh Công Sơn đâu nhé”.

Nhạc Phú Quang nồng nàn, nhẹ nhàng nhưng có khi cuồn cuộn bão dông, đốt cháy yêu thương nhưng tính cách của ông chỉ một - thẳng thắn. Mà cũng đúng thôi, nhạc Phú Quang đã trở thành thương hiệu, bản thân ông đã được yêu mến trong lòng khán giả Hà Nội lâu rồi.

Nhiều người tìm thấy trong nhạc Trịnh và nhạc Phú Quang một sự đồng điệu. Đó là những tình yêu nồng cháy, thân phận của con người với buồn vui đã đi vào lòng người. “Nhạc của tôi và nhạc Trịnh có một điểm chung đó là sự nhẹ nhàng. Cho dù có những ca khúc bàn về nhiều vấn đề cũng gai góc, cũng nặng lắm nhưng cách diễn đạt không đao to búa lớn. Vì lẽ đó, giai điệu, ca từ cứ bâng khuâng, dìu dặt mà nhẹ bay vào hồn người”, nhạc sỹ Phú Quang tâm sự.

Nhạc sỹ Phú Quang cũng cho biết, trong đêm nhạc này, những tình khúc của Trịnh Công Sơn chiếm 1/3 thời lượng chương trình. Đêm nhạc này sẽ có sự tham gia của các ca sỹ quen thuộc của dòng nhạc Phú Quang và Trịnh như Ngọc Anh, Tấn Minh, Quang Lý, Nhật Thu, Hằng Nga và nhóm Con gái…

Đặc biệt, đêm nhạc những tình khúc Trịnh Công Sơn và Phú Quang còn có sự tham gia của “hoạ mi tóc nâu” Mỹ Tâm. Không phải là người hát hay nhất nhạc Phú Quang, nhưng Mỹ Tâm được ông đánh giá cao: “Mỹ Tâm có giọng hát hay và đáng yêu. Cô ấy hát một số bài của tôi và Trịnh Công Sơn rất hay. Hay với saxophone Trần Mạnh Tuấn chơi nhạc Trịnh như “nhập đồng” và chơi nhạc của Phú Quang cũng hợp. Chính vì thế, tôi đã mời Mỹ Tâm và Trần Mạnh Tuấn tham gia chương trình nhằm tạo sự tươi mới, hấp dẫn và phong phú”.

Thanh Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !