Cả dãy phố Hàng Mã thường ngày tấp nập thế nhưng hiện giờ đều 'cửa đóng then cài' để chống dịch. Một số ít cửa hàng trên phố mở hé cửa bán hàng cho khách có nhu cầu...
Nếu như thời điểm này mọi năm, để chuẩn bị cho ngày rằm tháng Bảy âm lịch, phố Hàng Mã tấp nập khách mua bán mặt hàng vàng mã. Năm nay, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nên dù đã gần đến ngày rằm tháng Bảy nhưng con phố Hàng Mã trong cảnh vắng lặng, đìu hiu.
Không khí vắng vẻ, đìu hiu bao trùm khắp con phố Hàng Mã.
Bởi vì vàng mã không phải là mặt hàng thiết yếu, nên các cửa hàng ở đây được yêu cầu đóng cửa. Tuy nhiên, một số cửa hàng kinh doanh vẫn mở hé cửa bán hàng cho khách.
Dọc con phố Hàng Mã có khoảng 10 hộ mở hé cửa đón khách, hàng bán cũng giản tiện, không có những món đồ kích cỡ lớn, đa dạng như mọi năm.
Một cửa hàng hé mở trên phố Hàng Mã
Chia sẻ với PV Infonet, một tiểu thương kinh doanh vàng mã trên phố Hàng Mã cho biết, giờ này mọi năm, những người bán hàng tại đây không có thời gian để ngồi nghỉ vì khách ra vào liên tục không như năm nay.
"Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội lại đang thực hiện giãn cách xã hội, vì thế cả dãy phố đều đóng cửa. Nhà tôi năm nay cũng không nhập hàng. Cả ngày thi thoảng mới có vài người đến hỏi mua vì ra đường không phải việc thiết yếu cũng không được phép", một chủ cửa hàng ở phố Hàng Mã chia sẻ.
Cũng theo bà chủ cửa hàng này, các mặt hàng quần áo, tiền vàng... vẫn giữ nguyên giá so với năm trước, như một bộ quần áo có giá từ 60.000 - 100.000 đồng. Xe máy từ 80.000 - 150.000 đồng/chiếc, ô tô, nhà hàng mã từ 150.000 - 200.000 đồng/chiếc...
Cả dãy phố đóng cửa im lìm, ngừng kinh doanh, chỉ một vài cửa hàng mở hé cửa bán hàng
Thi thoảng trên phố có một người xách túi vàng mã như thế này.
Năm nay thị trường vàng mã để cúng rằm tháng Bảy thường là những món đồ nhỏ, đơn giản
Chưa khi nào con phố sầm uất nhất trong dịp rằm tháng Bảy lại trở nên vắng vẻ, đìu hiu như thế này.
Một số người dân bày vàng mã bán ở bên đường,
Hầu hết đều trong tình trạng "cửa đóng then cài" như thế này.
Một cửa hàng vàng mã treo đồ tít trên cao
Một người dân đi xe máy chở túi đồ vàng mã vừa mua
Sắp rằm tháng Bảy, năm nay không còn nhiều cảnh đốt vàng mã rừng rực lửa trên phố như thế này.
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Rằm tháng Bảy nhưng những ngày này, có mặt tại làng Phúc Am (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín), nơi được coi là "thủ phủ" sản xuất vàng mã ở Hà Nội, không khí lại im ắng đến lạ thường...
Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.
Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.
Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.
Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.
Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.
Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.
Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.
Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".