Phố Hàng Mã vắng lặng mùa Vu lan, một vài tiệm hé cửa bán

Cả dãy phố Hàng Mã thường ngày tấp nập thế nhưng hiện giờ đều 'cửa đóng then cài' để chống dịch. Một số ít cửa hàng trên phố mở hé cửa bán hàng cho khách có nhu cầu...

Nếu như thời điểm này mọi năm, để chuẩn bị cho ngày rằm tháng Bảy âm lịch, phố Hàng Mã tấp nập khách mua bán mặt hàng vàng mã. Năm nay, Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội nên dù đã gần đến ngày rằm tháng Bảy nhưng con phố Hàng Mã trong cảnh vắng lặng, đìu hiu.

{keywords}
Không khí vắng vẻ, đìu hiu bao trùm khắp con phố Hàng Mã.

Bởi vì vàng mã không phải là mặt hàng thiết yếu, nên các cửa hàng ở đây được yêu cầu đóng cửa. Tuy nhiên, một số cửa hàng kinh doanh vẫn mở hé cửa bán hàng cho khách.

Dọc con phố Hàng Mã có khoảng 10 hộ mở hé cửa đón khách, hàng bán cũng giản tiện, không có những món đồ kích cỡ lớn, đa dạng như mọi năm.

{keywords}
Một cửa hàng hé mở trên phố Hàng Mã

Chia sẻ với PV Infonet, một tiểu thương kinh doanh vàng mã trên phố Hàng Mã cho biết, giờ này mọi năm, những người bán hàng tại đây không có thời gian để ngồi nghỉ vì khách ra vào liên tục không như năm nay.

"Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hà Nội lại đang thực hiện giãn cách xã hội, vì thế cả dãy phố đều đóng cửa. Nhà tôi năm nay cũng không nhập hàng. Cả ngày thi thoảng mới có vài người đến hỏi mua vì ra đường không phải việc thiết yếu cũng không được phép", một chủ cửa hàng ở phố Hàng Mã chia sẻ.

Cũng theo bà chủ cửa hàng này, các mặt hàng quần áo, tiền vàng... vẫn giữ nguyên giá so với năm trước, như một bộ quần áo có giá từ 60.000 - 100.000 đồng. Xe máy từ 80.000 - 150.000 đồng/chiếc, ô tô, nhà hàng mã từ 150.000 - 200.000 đồng/chiếc...

{keywords}
Cả dãy phố đóng cửa im lìm, ngừng kinh doanh, chỉ một vài cửa hàng mở hé cửa bán hàng 
{keywords}
Thi thoảng trên phố có một người xách túi vàng mã như thế này.
{keywords}
Năm nay thị trường vàng mã để cúng rằm tháng Bảy thường là những món đồ nhỏ, đơn giản
{keywords}
Chưa khi nào con phố sầm uất nhất trong dịp rằm tháng Bảy lại trở nên vắng vẻ, đìu hiu như thế này.
{keywords}
Một số người dân bày vàng mã bán ở bên đường,
{keywords}
Hầu hết đều trong tình trạng "cửa đóng then cài" như thế này.
{keywords}
 
{keywords}
Một cửa hàng vàng mã treo đồ tít trên cao
{keywords}
Một người dân đi xe máy chở túi đồ vàng mã vừa mua
{keywords}
Sắp rằm tháng Bảy, năm nay không còn nhiều cảnh đốt vàng mã rừng rực lửa trên phố như thế này.

Bảo Khánh.

'Ngựa xe' chất đống cho dây leo, ngôi làng phục vụ 'tháng cô hồn' đìu hiu

'Ngựa xe' chất đống cho dây leo, ngôi làng phục vụ 'tháng cô hồn' đìu hiu

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Rằm tháng Bảy nhưng những ngày này, có mặt tại làng Phúc Am (xã Duyên Thái, huyện Thường Tín), nơi được coi là "thủ phủ" sản xuất vàng mã ở Hà Nội, không khí lại im ắng đến lạ thường...

 

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.