Phiên chợ nông đặc sản vùng miền kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước

Sáng 17/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) tổ chức phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021.

{keywords}
Các đại biểu tham quan gian hàng tại phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021.

Tiếp nối thành công của các phiên chợ tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các bên liên quan tổ chức tại các tỉnh thành trong cả nước, phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021 tiếp tục tổ chức nhằm kết nối tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước, đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, sản phẩm nông, lâm thủy sản sạch.

Đồng thời, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, chương trình xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp phù hợp với tình hình ảnh hưởng của dịch bệnh. Qua đó, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao kiến thức ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất và tiêu thụ nông sản và tuyên dương các doanh nghiệp, Hợp tác xã có sản phẩm nông sản tiêu biểu, được thị trường đón nhận.

Phiên chợ thu hút sự tham gia 30 gian hàng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã với các mặt hàng đa dạng, phong phú được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, an toàn vệ sinh thực phẩm và các đặc sản vùng miền như: thủy hải sản, đông trùng hạ thảo, hành tỏi Lý Sơn, nước dinh dưỡng tế bào mía, sữa ba vì, cá hồi cá tầm, miến gạo đặc sản, cam vinh….

Đặc biệt phiên chợ còn giới thiệu đến người tiêu dùng khu gian hàng đến từ tỉnh Thái Nguyên với nhiều mặt hàng nông đặc sản tiêu biểu như: chè Thái Nguyên, Bánh chưng Bờ Đậu….

Phiên chợ nông đặc sản vùng miền tại Hà Nội năm 2021 diễn ra từ ngày 17/12 đến ngày 19/12, tại khu hội chợ triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại, số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thảo Nguyên

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !