Phiên chợ lạ tuần chỉ họp 1 lần, khách thoải mái sờ nếu mua mất cả tỷ đồng

Chợ đá quý nằm sâu dưới con ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Phiên chợ chỉ họp duy nhất vào sáng chủ Nhật hàng tuần. Đây là địa điểm để người yêu đá quý từ khắp mọi miền, du khách nước ngoài đến để mua bán, giao lưu học hỏi.

Những ngày gần cuối năm, không khí chợ đá vô cùng nhộn nhịp. Nhiều người đến đây thường chọn cho mình những viên đá quý yêu thích để làm trang sức, làm quà tặng nhân dịp năm mới. 

Chợ đá quý nằm sâu dưới con ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội)

Dừng lại trước một gian hàng đá quý, anh Mạnh Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) ngắm nghía hồi lâu một viên đá rồi chia sẻ: “Phiên chợ chỉ họp duy nhất một lần trong tuần nên tôi thường sắp xếp thời gian tới đây. Đối với tôi đá không chỉ đơn thuần là trang sức mà còn có ý nghĩa phong thủy, kích hoạt năng lượng trong cơ thể. Tôi cũng có một bộ sưu tập đá quý”.

Phiên chợ đá tấp nập người mua, kẻ bán

Vừa mua một viên đá ruby hơn 4 triệu đồng, chị Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, cuối tuần nào chị cũng đến đây để mua đá quý. 

“Tôi cũng có cửa hàng nên thường xuyên đến đây để tìm đá. Tuần nào cũng phải đến xem có viên nào đẹp, quý hay không”, chị Lan nói.

Phiên chợ có khoảng 30 gian hàng

Được biết, phiên chợ này mở ra từ cuối năm 2015. Mỗi phiên chợ có khoảng hơn 30 gian hàng bày bán. Điểm đặc biệt của các gian hàng “tiền tỷ” là những chiếc bàn thô sơ, vài chiếc ghế nhựa đơn giản. Đá quý được bày lên trực tiếp hoặc đựng trong những khay, đĩa nhựa nhưng trị giá của các viên đá quý có thể lên tới trăm triệu đồng/viên.

Phiên chợ hút khách tây đến tham quan, mua sắm

Đá quý ở đây đa dạng về mẫu mã, sản phẩm như đá thạch anh, hổ phách, thiên thạch, sapphire, granat, pinen, ruby,….có xuất xứ từ những vùng đá nổi tiếng của Lục Yên (Yên Bái), Quỳ Châu (Nghệ An), Thanh Hóa…

Đá ở đây rất phong phú và đa dạng, từ vài chục nghìn đến cả trăm triệu đồng

Điểm hấp dẫn ở phiên chợ này là không có cảnh cạnh tranh, chèo kéo khách. Còn khách hàng có thể thoải mái sờ, ngắm nghía sản phẩm dù mình có mua hay không. Ngay tại khuôn viên của chợ còn có quầy kiểm nghiệm chất lượng do Hội đá quý Hà Nội mở ra giúp khách hàng kiểm tra giá trị thật của những viên đá.

Đá ở đây rất phong phú và đa dạng, từ vài chục nghìn đến cả trăm triệu đồng

Anh Minh (33 tuổi) cho biết, anh vốn làm cho một ngân hàng nước ngoài nhưng đã bỏ nghề để đi theo niềm đam mê, đó là nghề kinh doanh đá quý của bố mẹ. Đến thời điểm hiện tại anh đã có 2 cửa hàng đá quý ở Hà Nội và Lục Yên (Yên Bái).

Một viên đá ruby bé xíu có giá hơn 4 triệu đồng

Vừa thực hiện xong một cuộc giao dịch với khách nước ngoài xong, anh Minh cho hay, với thế mạnh biết tiếng anh, anh thường xuyên bán cho khách nước ngoài. 

“Phiên chợ này nhìn thế thôi nhưng rất hút khách Tây và bán cho khách Tây là chủ yếu. Có những cuộc giao dịch đá quý tiền tỷ đã diễn ra tại đây”, anh Minh nói.

Đá quý được đựng trong những khay nhựa đơn giản

Cũng có cửa hàng đá quý tại Nghệ An nhưng chị Liên cho biết, cuối tuần nào chị cũng có mặt tại Hà Nội để tham gia phiên chợ này. Tính đến nay là đã 4 năm chị bán tại phiên chợ đá quý của Thủ đô, ngoài mua bán thì mục đích chính của chị đến đây để thỏa mãn đam mê, được giao lưu với người có chung sở thích. Chào mời chúng tôi một chiếc vòng đá, chị Liên cho biết, mua đá ở phiên chợ này yên tâm vì bán đúng chất lượng đá. Có những sản phẩm chục triệu, trăm triệu nhưng cũng có những sản phẩm chỉ 100 nghìn đồng.

Đến đây khách hàng được thoải mái sờ, ngắm nghía mà không nhất thiết phải mua

Nếu những người bán hàng có dấu hiệu gian dối sẽ bị tẩy chay và không được phép tham dự phiên chợ nữa.

“Đối với khách hàng không yên tâm thì có thể kiểm định. Còn đối với những người chơi đá quý, dân buôn đá quý thì dựa vào mắt thường, kinh nghiệm, chỉ cần dùng một chiếc đèn pin nhỏ chiếu vào đá quý là biết được chất lượng viên đá, là đá tự nhiên hay nhân tạo, hàng đẹp, hiếm hay không”, chị Liên nói.

Tại phiên chợ này, nếu người bán gian dối sẽ bị tẩy chay, không được tham gia phiên chợ

Cũng theo chị Liên, phiên chợ này không chỉ hút khách trong nước mà nhiều thợ buôn đá, người chơi đá là người nước ngoài cũng đến đây để mua đá.

Những viên đá quý được kiểm định

Đối với người chơi đá lâu năm, chỉ cần dùng chiếc đèn pin là có thể phân biệt được đá thật hay giả.

Phiên chợ đá quý là địa điểm để người yêu đá quý trong nước, nước ngoài đến mua bán, giao lưu học hỏi


D. Thùy

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.