Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh

Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh

Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh

Trong không khí thân tình, Phi Thanh Vân mạnh dạn cất lên tiếng hát mộc đầy nhiệt tình của mình nhân dịp người bạn nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh ra mắt album Khúc Trịnh ca vào chiều qua tại quán café Q1.

Không những hát mà cô còn mượn chai nước suối làm micro, tiếng hát tuy không mượt mà nhưng lòng nhiệt huyết của “Vân dẹo” đã chinh phục được khá nhiều người nghe tại buổi họp mặt thân mật này.

Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Phi Thanh Vân "máu lửa" khi cầm chai nước thay thế micro để hát.

Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh được Phi Thanh Vân xem như người anh đỡ đầu, giúp đỡ cô trên bước đường âm nhạc, từ cách luyện giọng, tư vấn các ca khúc cho đến phong cách trình diễn, nhất nhất mọi việc cô đều lắng nghe.

Với Nguyễn Minh Anh, đây là album thứ tư sau các album đầy ấn tượng như: Tình ảo, Nghĩa mẹ tình cha, Mãi yêu mãi nhớ một người. Anh tham gia sáng tác từ năm 2000, với những bài hit như: Trái tim băng giá do ca sĩ Vũ Hà thể hiện, Nước mắt pha lê do Hiền Thục trình bày, Chữ hiếu chữ tình (Phạm Thanh Thảo), Giọt nước mắt chia đôi (Lâm Chấn Huy), Đổi đời (Uyên Trang), Người về từ giấc chiêm bao do hai ca sĩ Bảo Hân và Loan Châu hát trong chương trình Thúy Nga 79.

Ngoài ra anh còn tham gia sáng tác nhạc phim như: Phía sau ánh bình minh của đạo diễn Vũ Xuân Hưng. Bụi đời, Người tình bí ẩn, Thẩm mỹ viện của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Chung một mái nhà của đạo diễn Đinh Mạnh Lân…

Album lần này gồm 10 ca khúc: Khúc Trịnh ca, Giấc mộng phôi pha, 10 năm ta yêu, Nợ, Xóa tên người tình, Rồi một ngày, Tình sầu chưa nguôi, Mùa đông xót xa… Album được phát hành đúng vào dịp kỷ niệm 11 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, người được Nguyễn Minh Anh rất kính trọng và xem như người thầy tinh thần của mình, vì những bài học đầu tiên đã đưa Nguyễn Minh Anh đến với âm nhạc là những tình khúc bất hủ của ông.

Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh

Với niềm say mê và ngưỡng mộ thần tượng của mình, Minh Anh kết nối liên tục hơn 30 bài hát và không dư một chữ nào trong ca khúc đặc biệt này, để dành tặng cho người nhạc sĩ tài hoa bạc mệnh. Bài hát này đã được viết hơn 10 năm về trước, nhưng mãi đến hôm nay mới có điều kiện để thực hiện thành album hoàn hảo, để gởi tặng đến tất cả những ai yêu mến nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Với sự sắp xếp khéo léo qua hai ca khúc Ru emRu tình làm điểm nhấn, Nguyễn Minh Anh sẽ đưa người nghe trở về với ký ức êm đềm qua giai điệu mượt mà và sâu lắng của dòng nhạc Trịnh.

Bài hát này Nguyễn Minh đã trình diễn nhiều nơi và luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả. Nhớ lại kỷ niệm lúc đầu, khi được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gởi lời khen và động viên sự sáng tạo khá thú vị về ca khúc này, với anh đây là một cột mốc đáng nhớ.

Sau khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, Nguyễn Minh Anh chỉ muốn giữ lại bài hát này cho riêng mình như một kỷ niệm đẹp, nhưng khi các đồng nghiệp nghe bài hát này đã khuyến khích Nguyễn Minh Anh nên phổ biến để cùng chia sẻ với mọi người, và đặc biệt là dành cho những khán giả yêu mến nhạc Trịnh. Vì vậy mãi đến năm 2011, đúng ngày giỗ lần thứ 10 của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Nguyễn Minh Anh đã thu âm và đem bài hát này đến tặng cô ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, kèm theo một bức tranh chân dung theo ý tưởng của Nguyễn Minh Anh do họa sĩ - nhạc sĩ Trần Lộc vẽ bằng một phong cách rất độc đáo.

Album còn có sự kết hợp với nhạc sĩ Trần Lộc qua những bài hát tình yêu lãng mạn, mang đầy tâm trạng khắc khoải đến nao lòng như: Giấc mộng phôi pha, Một cuộc tình lỡ, Mong manh sương khói, Để lòng buồn mênh mang.

Đặc biệt trong album lần này còn có sự góp mặt của ca sĩ Hiền Thục (người rất thành công với bản hit Nước mắt pha lê), sẽ cùng song ca với Nguyễn Minh Anh qua ca khúc Mùa đông xót xa qua một giai điệu du dương kể về một cuộc tình buồn xa cách.

Sở dĩ có album Khúc Trịnh ca lần này là xuất phát từ những câu chuyện các ngôi sao thường hát sai lời nhạc Trịnh, nên nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh muốn có thêm một “tiếng nói” như nhắc nhở chúng ta hãy suy ngẫm từng lời trong ca từ của nhạc Trịnh, phải hiểu và cảm nhận ca từ của ông thì mới cảm thấy thú vị.

Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Với sự đệm đàn của nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh, dường như "cô nàng xấu xí" hát sung hơn.
Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Phi Thanh Vân hát tình ca của Nguyễn Minh Anh
Hiền Thục dịu dàng đến dự buổi ra mắt album của Nhạc sĩ Nguyễn Minh Anh.
Trần Lộc, người cùng Nguyễn Minh Anh sáng tác khá nhiều ca khúc trong album lần này.
Nguyễn Minh Anh say sưa hát Khúc Trịnh Ca.
Ca sĩ Hồ Thu Phương và hai đồ đệ của Nguyễn Minh Anh.
Phi Thanh Vân cùng nhóm học trò B.O.T.... của mình

Lê Tuấn - Lữ

Ảnh: Xuân Tùng

Ảnh: Xuân Tùng

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !