Phạt tù 3 bị cáo hút mỡ bụng "chui" làm chết người

Bị cáo Lê Thị Huyền Trang cùng đồng phạm không có chứng chỉ hành nghề, không đăng ký hành nghề nhưng vẫn hút mỡ bụng, nâng mũi dẫn đến chết người.

Ngày 5/9, Tòa án Nhân dân quận 1 (TPHCM) tuyên phạt bị cáo Lê Thị Huyền Trang (26 tuổi, quê Bình Thuận) 27 tháng tù, Phan Thanh Tùng (34 tuổi, quê TPHCM) 15 tháng tù và Nguyễn Ngọc Tú (28 tuổi, quê Lào Cai) 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng tội 'Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh'.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng quy kết và đồng ý bồi thường các khoản tiền mà đại diện bị hại đưa ra.

Đại diện gia đình bị hại không đồng ý với tội danh Viện Kiểm sát truy tố Trang và Tùng. Từ đó, phía bị hại đề nghị tòa đổi tội danh của 2 bị cáo sang tội Giết người.

Hội đồng xét xử xác định cáo trạng truy tố bị cáo Trang cùng đồng phạm là đúng người, đúng tội và các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ. Sau khi cân nhắc, xem xét, tòa quyết định tuyên các bị cáo mức hình phạt như trên.

Phạt tù 3 bị cáo hút mỡ bụng chui làm chết người - 1

Các bị cáo tại tòa (Ảnh: X.D.).

Theo cáo trạng, khoảng tháng 11/2021, Trang thuê một tầng bên trong căn nhà ở phường Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP.HCM) làm cơ sở thẩm mỹ, không đăng ký giấy phép hoạt động.

Do có quen biết nên Trang nhận chị H.T.N. (SN 1990) làm học viên. Sau đó, chị N. nhờ Trang hút mỡ bụng, nâng mũi với chi phí khoảng 15 triệu đồng. Trang liên hệ Tú nhờ thực hiện gây mê, giảm đau với giá 3 triệu đồng. 

Đến ngày 5/12/2021, Trang cùng Tùng (bạn trai Trang, không có chứng chỉ hành nghề) và Tú đến cơ sở trên để phẫu thuật thẩm mỹ cho chị N..

Quá trình phẫu thuật, Trang và Tùng lo khâu phẫu thuật hút mỡ bụng, nâng mũi, Tú lo khâu sử dụng thuốc gây mê. Sau nhiều giờ phẫu thuật, cả nhóm để chị N. nằm nghỉ khoảng 2 giờ. Sau đó, Trang nhờ em gái đến chăm sóc rồi đưa chị N. về phòng trọ ở quận 8. 

Tối cùng ngày, Trang biết tình trạng sức khỏe chị N. có dấu hiệu bất ổn nên đưa đi cấp cứu. Rạng sáng hôm sau cô gái tử vong. 

Cơ quan chức năng xác định, nhóm Trang không có chứng chỉ hành nghề về khám chữa bệnh và chuyên khoa thẩm mỹ. Cơ sở thẩm mỹ của Trang cũng không có đăng ký kinh doanh. 

Nguyên nhân tử vong của chị N. là suy hô hấp cấp do tổn thương phế nang lan tỏa, đông máu nội mạch đa tạng. Việc không phát hiện bệnh lý này cộng với việc gây mê không kiểm soát làm cho nạn nhân suy hô hấp và tử vong. 

Theo dantri.com.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !