Sốc nhiễm trùng, tử vong sau hút mỡ bụng, bác sĩ cảnh báo những điều chị em tuyệt đối tránh

Để không bị biến chứng nặng, thậm chí tử vong như mới xảy ra với một phụ nữ 50 tuổi ở TP Hồ Chí Minh sau hút mỡ bụng 3 ngày, chị em cần nằm lòng những điều này trước khi làm đẹp.

{keywords}
Bác sĩ Hoàng Mạnh Ninh (phải ảnh) thực hiện một ca phẫu thuật 

Ngày 19/10, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết nữ bệnh nhân N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) được chuyển vào cấp cứu vào chiều 17/10 trong tình trạng tỉnh, đau bụng, mạch nhanh, huyết áp thấp. Sau đó nữ bệnh nhân nhanh chóng chuyển sang trạng thái lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp tụt thấp và dùng vận mạch.

Dù nỗ lực hồi sức nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi với chẩn đoán ban đầu sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Trước đó bà T. hút mỡ bụng tại một bệnh viện thẩm mỹ ở quận Bình Tân. Theo trình bày của người nhà, vào ngày 16/10 bà T. đến một bệnh viện thẩm mỹ trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) hút mỡ bụng. Tối cùng ngày, sau thủ thuật, phía bệnh viện thông báo gia đình bệnh nhân là "không vấn đề gì", ở lại để theo dõi.

Tuy nhiên đến sáng 17/10 gọi điện không được, chồng bà T. tìm đến bệnh viện phát hiện vợ mình đang có dấu hiệu nguy kịch nên yêu cầu chuyển viện. Chiều cùng ngày, bà T. được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy và tử vong vào tối 18/10.

Chia sẻ với phóng viên Infonet về tai biến khi hút mỡ bụng làm đẹp Th.s Bs Hoàng Mạnh Ninh Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình và thẩm mỹ Bệnh viện Bưu điện cho biết, nhiều chị em tìm đến phương pháp hút mỡ bụng như là cứu cánh duy nhất để có vòng eo như ý muốn. Bởi có lẽ đây là phương pháp lấy lại vòng eo như ý muốn nhanh chóng chỉ sau 1 lần thực hiện và cho hiệu quả rõ rệt nhất.

Tuy nhiên, đây không phải là phương pháp duy nhất để đạt được vòng eo lý tưởng chưa kể tiềm ẩn nhiều rủi ro. Theo đó, để có được vòng eo thon gọn chị em có thể tăng cường biện pháp tập thể dục kết hợp ăn kiêng, giảm mỡ bằng máy móc công nghệ cao không xâm lấn. Những phương pháp này đều tốn nhiều thời gian hoặc phải thực hiện theo liệu trình.

“Các nguy cơ khi thực hiện hút mỡ bụng mà chị em gặp phải gồm: Chảy máu, nhiễm trùng, hoại tử da, sốc thuốc tê, huyết khối, tắc mạch mỡ, thương tổn nội tạng. Thương tổn hệ thống mạch máu dưới da khiến máu chảy nhiều da liền thương chậm, vùng bụng cứng lâu mềm, nhiễm trùng do dụng cụ thực hiện – môi trường thẩm mỹ không sạch sẽ, thực hiện không đúng kỹ thuật sẽ có thể đâm vào phổi, ruột, hút mỡ làm thuyên tắc mạch máu khiến khách hàng dễ tử vong. Nếu dùng thuốc tê thay vì gây mê để hút mỡ thì dễ làm khách hàng ngộ độc thuốc tê và tử vong”, Ths. BS Hoàng Mạnh Ninh khuyến cáo.

Trở lại với trường hợp tử vong mới xảy ra ở TP Hồ Chí Minh, BS Hoàng Mạnh Ninh cho rằng lý do xảy ra tai biến này có rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

“Chỉ có bệnh viện thực hiện mới có thể đưa ra cho chúng ta câu trả lời xác đáng nhất. Những tai biến có thể xảy ra ở bất kì đâu, với bất kì ai nên chúng ta luôn khuyến cáo và phân tích từng trường hợp cụ thể cho người bệnh”, BS Hoàng Mạnh Ninh nhấn mạnh.

Theo đó, chị em có ý định thực hiện hút mỡ bụng cần chọn ở địa chỉ thực sự uy tín, cần có công nghệ hiện đại – đã được chứng nhận để hỗ trợ quá trình hút mỡ nhanh, nhẹ nhàng và an toàn. Đồng thời có bác sĩ giỏi – chuyên môn cao và thành thạo sử dụng các công nghệ hút mỡ nên lựa chọn thực hiện ở những bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị để hỗ trợ quá trình hút mỡ an toàn.

Tuyệt đối tránh việc sử dụng gây tê khi thực hiện hút mỡ và không nên hút quá nhiều mỡ 1 lúc, quá nhiều vùng 1 lúc để tránh tình trạng chảy máu nhiều và thời gian gây mê lâu.

“Tuyệt đối tránh thực hiện hút mỡ bởi bác sĩ không có chuyên môn, công nghệ chưa được kiểm định. Theo đó bắt buộc phải là bác sĩ có chuyên môn về phẫu thuật thẩm mỹ và nắm được kỹ thuật hút mỡ. Bác sĩ cần am hiểu sâu sắc cấu trúc giải phẫu để biết vùng nào nên hút, vùng nào không, hút với tốc độ thế nào. Đặc biệt cần có ekip gây mê dày dặn kinh nghiệm”, BS Mạnh Ninh khuyến cáo.

N. Huyền 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !