Phát hiện bọ rùa sống trong ruột của người đàn ông Mỹ

Khi thực hiện cuộc nội soi kiểm tra sức khoẻ cho người đàn ông 59 tuổi, bác sĩ phát hiện ra con bọ rùa đang bò bên trong ruột của người này

{keywords}
Con bọ rùa nhiều màu sắc đặc trưng với những chấm tròn trên lưng

Khi nội soi đại tràng kiểm tra sức khoẻ của một người, các bác sĩ chuyên khoa tiêu hoá thường tìm kiếm một khối u, vết loét hay sẹo.

Tuy nhiên, trong cuộc kiểm tra định kỳ, nhóm kiểm tra mà đứng đầu là bác sĩ Vaysek Tahan, làm việc ở Mỹ phát hiện sự việc hi hữu về một con bọ rùa còn sống, đang bò trong ruột của người đàn ông 59 tuổi. Kết quả phát hiện đăng trên tạp chí báo cáo ACG.

Làm thế nào con bò rùa có thể xâm nhập vào ruột của người đàn ông vẫn là một bí ẩn. Các bác sĩ nghi ngờ rằng nó có thể đã xâm nhập vào miệng của người đàn ông này khi anh ta đang ngủ.

Mọi người đều biết rằng, để trải qua cuộc nội soi đại tràng, bệnh nhân phải chuẩn bị tâm lý, ruột càng trống càng tốt, tốt nhất là phải hạn chế ăn uống, thậm chí là nhịn ăn trước đó.

Bên cạnh đó, bác sĩ cho bệnh nhân uống một loại thuốc có chứa polyethylene glycol, thuốc nhuận tràng, giúp bệnh nhân tháo hết phân trước khi tiến hành nội soi.

{keywords}
Phát hiện bọ rùa sống trong ruột của người đàn ông Mỹ

Theo các bác sĩ, việc chuẩn bị nội soi của người đàn ông này có thể đã đẩy con bọ rùa thoát khỏi dạ dày và rơi xuống ruột.

Con bọ rùa trong ruột người bệnh nhân có tên khoa học là Harmoniac axyridis, một loại bọ châu Á, nhiều màu sắc, du nhập vào Bắc Mỹ từ đầu những năm 1900.

Tuy nhiên, bọ rùa không phải là loài duy nhất có khả năng sống sót, còn nguyên vẹn khi xuống ruột. Bác sĩ Keith Saiau, chuyên gia về đường tiêu hoa từng chia sẻ câu chuyện ông từng phát hiện gián trong quá trình nội soi ruột cho bệnh nhân.

Cô gái gây phẫn nộ vì bắt loài thú có túi hút thuốc lá điện tử

Cô gái gây phẫn nộ vì bắt loài thú có túi hút thuốc lá điện tử

Cô gái trẻ ở Australia khiến cư dân mạng phẫn nộ sau khi video cô ép một chú quokka hút thuốc lá điện tử được đăng tải.  

Hoàng Dung (lược dịch)

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !