Phòng chống gian lận thương mại:

TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa giả mạo thương hiệu lớn trên thị trường

Chỉ trong vòng 1 tháng, lực lượng chức năng TP.HCM đã liên tiếp phát hiện nhiều vụ sản xuất, tiêu thụ hàng giả mạo thương hiệu lớn với hàng nghìn sản phẩm như các loại dầu gội, sữa tắm, thời trang quần áo, giầy dép...

Ngày 30/11, cơ quan chức năng vừa phát hiện 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… lên tới vài chục tấn tại TP Hồ Chí Minh.

5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, cơ quan Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, 5 kho chứa và xưởng sản xuất dầu gội vi phạm được phát hiện mới đây là lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM.

Theo đó, chiều hôm qua 30/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục QLTT, Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Đội QLTTg số 2, Cục QLTT TP.HCM đột xuất kiểm tra và bắt quả tang 5 kho chứa và xưởng sản xuất, pha chế hàng chục nhãn hiệu dầu gội, sữa tắm giả các thương hiệu tại TP Hồ Chí Minh.

Được biết, các xưởng và kho chứa này đều nằm trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Tại 4 kho chứa hàng hóa nằm rải rác quanh khu vực xã Vĩnh Lộc, lực lượng QLTT phát hiện hàng hóa trong kho phần lớn đã được đóng gói bao bì, đựng trong các thùng carton đã đóng kín. Kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng phát hiện phần lớn hàng hóa đều là các loại dầu gội mang các nhãn hiệu như: X-men, Romano, Enchanteur, Clear, Pantene, Head & Shoulder… đây đều là những nhãn hiệu quen thuộc, có giả cả phải chăng và được ưa chuộng trên thị trường. Tất cả mang bao bì nhãn mác do Thái Lan và một số nước khác sản xuất.

Tại xưởng sản xuất, hàng chục tấn các loại hoá chất đựng trong các thùng phuy màu xanh và đỏ có chất lỏng màu trắng, dạng sệt.

Cùng với dầu gội đầu và sữa tắm, tại các kho chứa, lực lượng chức năng còn phát hiện một lượng lớn các loại thuốc làm đẹp, giảm cân, kem dưỡng da các nhãn hiệu khác nhau.

Tại xưởng sản xuất nằm kế bên, lực lượng QLTT cũng ghi nhận hàng chục tấn các loại hoá chất đựng trong các thùng phuy màu xanh, có chất lỏng màu trắng, dạng sệt cùng một lượng lớn tem, nhãn mác, vỏ chai nhựa các loại và các chồng thùng carton vẫn nguyên đai, nguyên kiện.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định chủ sở hữu của các kho hàng và xưởng sản xuất trên là bà H.N.H, sinh năm 1982, tại Trà Vinh.

Tại thời điểm kiểm tra, bà H. cho biết, cơ sở của bà chủ yếu làm theo đơn đặt hàng tại TP.HCM và các tỉnh, bỏ mối tại các chợ, và bán trên nền tảng thương mại điện tử facebook, zalo có tên “Phạm Huỳnh”. Bà H. chưa cung cấp thêm các thông tin về hàng hóa cũng như các giấy tờ hợp pháp khác.

Theo ước tính, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm lên tới vài chục tấn. Đây là kho chứa và xưởng sản xuất mỹ phẩm vi phạm lớn nhất từ trước đến nay tại TP.HCM mà lực lượng QLTT phát hiện, xử lý.

Hiện Tổng cục QLTT đã huy động phần lớn lực lượng QLTT TP.HCM để phục vụ quá trình kiểm đếm, xác minh, phân loại hàng hóa vi phạm. Dự kiến, quá trình kiểm đếm sẽ mất từ 3-5 ngày.

Cũng liên quan đến hàng giả, trước đó, ngày 16/11/2022, lực lượng chức năng TP.HCM đột xuất kiểm tra 6 cửa hàng kinh doanh trên đường Ba Tháng Hai và phát hiện 1.213 chiếc đồng hồ đeo tay các loại chưa qua sử dụng, trị giá 92.415.000 đồng, có niêm yết giá theo quy định. Tuy nhiên số hàng hóa này lại không hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam thương hiệu: Rolex, Chanel, Gucci,...

Vào ngày 17/11, kiểm tra TTTM An Đông (quận 5, TP.HCM), lực lượng chức năng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo thương hiệu Louis Vuitton, Burberry...

Điều đáng nói là toàn bộ hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Adidas, Chanel, Gucci, Dior, Hermes, Louis Vuitton, Burberry…

Ngày 19/11, tiếp tục kiểm tra tại TTTM này, lực lượng chức năng lại phát hiện hơn 2300 đơn vị sản phẩm là túi xách, dây nịt (thắt lưng), mỹ phẩm,… được bày bán nhưng không có hóa đơn chứng từ để chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có nhãn hàng hóa theo quy định, có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Hermes, Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…

Lực lượng chức năng làm việc với đại diện các Kiot bán hàng tại Sài Gòn Square.

Trước đó, lực lượng QLTT TP.HCM cũng đã “đột kích” thiên đường mua sắm Sài Gòn Square và đã phát hiện và thu giữ số lượng “khủng” hàng hóa giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Louis Vuitton, Burberry, Gucci, Versace,…

Để chủ động phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa trên thị trường, UBND TP.HCM đã ban hành kế hoạch về tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên vùng biển và địa bàn nội địa TP.HCM.

Kế hoạch được thực hiện từ 15/9/2022 – 15/9/2025 nhằm chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời, nghiêm minh hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, mua bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đất nước, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp chân chính và người tiêu dùng.

Hải Yến

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Huế: Trả lại iPhone 14, ví tiền cho những người đánh rơi

Ngày 31/12, theo tin từ Công an TP Huế, đơn vị này cùng một người phụ nữ trú ở TP Huế nhặt được tài sản vừa làm thủ tục trao trả lại ví tiền bên trong có gần 16 triệu đồng cho người đánh rơi.

Bà chủ quán làm từ thiện từ tâm, không tính toán thiệt hơn

Phong cách làm từ thiện từ tâm, không tính toán của chị Nguyễn Thị Thành ở Hà Nội đã từng khiến cư dân mạng bất ngờ hồi tháng 6 năm 2021 khi cả nước đang cao điểm chống dịch Covid-19.Tới bây giờ chị vẫn giữ cho mình phong cách ấy.

Nhóm sinh viên quê Quảng Ninh với chương trình ý nghĩa 'Sưởi ấm vùng than'

Những sinh viên năm thứ nhất, thứ hai quê Quảng Ninh đang theo học tại các trường đại học ở Hà Nội đã định kỳ thực hiện chương trình thiện nguyện 'Sưởi ấm vùng than' khiến nhiều người cảm phục.

Những hệ lụy khi dùng mạng xã hội thiếu trách nhiệm

Mạng xã hội như “con dao hai lưỡi”, dù đem lại nhiều lợi ích tích cực nhưng khi con người sử dụng chúng một cách thiếu trách nhiệm thì sẽ dẫn đến vô số hệ lụy.

Những người trẻ 'vẽ điều phi thường nhỏ bé'

Sòi Gòn Trẻ là một nhóm thiện nguyện bao gồm những bạn sinh viên của trường Đại học Nông lâm Thành phố Hồ Chí Minh. Họ đã làm công việc đi khắp các cung đường ngõ ngách tại thành phố để tặng quà cho những người lớn tuổi vẫn phải lao động cực nhọc.

Hỗ trợ thanh niên Hà Nam khởi nghiệp

Bên cạnh hỗ trợ về vốn, các cấp bộ đoàn còn quan tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tiêu thụ sản phẩm, tư vấn pháp lý; liên kết mạng lưới khởi nghiệp, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp....

Đang cập nhật dữ liệu !