Chiêu “ẩn thân” tinh vi của “trùm” bán lẻ ma túy, vũ khí

Để tạo vỏ bọc cho việc mua bán trái phép chất ma túy và vũ khí quân dụng, Đào Ngọc Duy Anh đã sử dụng giấy chứng minh nhân dân và chứng minh sỹ quan giả để hoạt động.

Chân dung “trùm” bán lẻ ma túy đá

Đào Ngọc Duy Anh (36 tuổi, trú Quận Thanh Khê, Thành phố Đà Nẵng) đã tốt nghiệp đại học, chưa từng có tiền án, tiền sự và làm nghề buôn bán. Đào Ngọc Duy Anh chưa có vợ nhưng sinh sống như vợ chồng với lần lượt ba người phụ nữ khác. Đó là lai lịch trước khi bị bắt của “ông trùm” mua bán ma túy, vũ khí tại TP.HCM.

Khoảng tháng 11/2013, không cưỡng lại khoản tiền lời “khủng” từ việc mua đi bán lại ma túy đá, Đào Ngọc Duy Anh đã móc nối với các “đầu nậu” tìm mua ma túy. Theo đó, Đào Ngọc Duy Anh đã ba lần mua ma túy, mỗi lần một hộp, từ đối tượng tên Nguyễn Viết Huỳnh với giá 10,5 triệu đồng. Sau đó, Đào Ngọc Duy Anh giao việc nhận và phân phối ma túy cho người tên Thắng không rõ lai lịch.

Chiêu “ẩn thân” tinh vi của “trùm” bán lẻ ma túy, vũ khí - ảnh 1

Đào Ngọc Duy Anh tại phiên tòa xét xử sơ thẩm.

Đào Ngọc Duy Anh quen biết với Thắng trong một lần ra Hà Nội chơi vào năm 2008. Từ đó, hai người thường xuyên liên lạc với nhau. Đến năm 2013, Thắng vào Thành phố Đà Lạt tìm việc làm. Cũng trong thời gian này, Thắng giới thiệu Nguyễn Viết Huỳnh cho Đào Ngọc Duy Anh để kết hợp trong những phi vụ mua bán ma túy sau này.

Trong những lần giao dịch với Nguyễn Viết Huỳnh, có lần cuối cùng vào đầu tháng 12/2013, Đào Ngọc Duy Anh mua lượng lớn ma túy có giá 105 triệu đồng. Do không đủ tiền nên Đào Ngọc Duy Anh phải cầm cố hai chiếc xe máy cho Nguyễn Viết Huỳnh. Trong vụ này, ma túy có được Đào Ngọc Duy Anh và Thắng mang bán nhưng bị khách hàng chê là hàng không đạt chất lượng nên trả lại.   

Tuy nhiên, quá trình điều tra của Công an TP.HCM lại cho thấy, Nguyễn Viết Huỳnh cho rằng không bán ma túy cho Đào Ngọc Duy Anh mà lại mua ngược của đối tượng này. Nguyễn Viết Huỳnh cho biết đã 5 lần mua ma túy của Đào Ngọc Duy Anh và Thắng với giá hàng chục triệu đồng.

Việc giao dịch được tiến hành lúc ở khách sạn tại Quận Phú Nhuận, lúc ở nhà Nguyễn Viết Huỳnh thuê ở Quận Tân Bình, TP.HCM. Do không có cơ sở, chứng cứ về việc Nguyễn Viết Huỳnh mua bán ma túy với Đào Ngọc Duy Anh nên cơ quan điều tra không có cơ sở xử lý. Nhưng đối tượng này được xác định có liên quan đến vụ án khác nên tách riêng điều tra.

Trước đó khoảng 1 tháng, Đào Ngọc Duy Anh  kết nối với đối tượng tên Hiền mua ba lần ma túy với số tiền 55 triệu đồng. Trong các lần này, Đào Ngọc Duy Anh trực tiếp mua về, chia nhỏ ra thành 5 hộp nhỏ rồi bán lại cho con nghiện. Mỗi hộp nhỏ Đào Ngọc Duy Anh bán lại với giá 12 triệu đồng. Có lần người mua trả hàng lại vì chê kém chất lượng.

Để tìm nguồn hàng, Đào Ngọc Duy Anh thường mua của nhiều “đầu nậu” khác nhau, tuy nhiên đa số trong đó Đào Ngọc Duy Anh không biết lai lịch, thân nhân nhân người bán, chỉ giao dịch theo kiểu “tiền trao cháo múc”. Trung bình mỗi tuần, Đào Ngọc Duy Anh bán hết 50 gram ma túy đá, thu về khoảng 60 tiệu đồng. Trong đó, Đào Ngọc Duy Anh “bỏ túi” 5 triệu đồng.

Tiền có được từ việc mua bán ma túy, Đào Ngọc Duy Anh “nướng” vào các thú vui chơi. Tránh bị lực lượng công an phát hiện, Đào Ngọc Duy Anh có chiêu thức đối phó đó là thường thuê phòng khách sạn để trú ẩn và giao dịch.

Dùng chứng minh giả, buôn súng để “kiếm thêm”

Song song với việc mua đi bán lại ma túy đá cho các con nghiện nhỏ lẻ ở TP.HCM, Đào Ngọc Duy Anh còn “làm thêm” bằng việc buôn vũ khí quân dụng. Khoảng tháng 3/2013, Đào Ngọc Duy Anh mua ba khẩu súng bút của một đối tượng tên Quốc Anh (là bị can trong một vụ án khác) với giá 1,5 triệu đồng. Mỗi khẩu súng có hai viên đạn thể thao quốc phòng. Sau đó, Đào Ngọc Duy Anh bán lại hai khẩu cho một đối tượng khác kiếm lời 600 ngàn đồng. Việc mua bán vũ khí của Đào Ngọc Duy Anh được tạm ngưng trong thời gian một đối tượng trong đường dây bị công an bắt giữ.

Trong một lần đối tượng tên Thắng đến phòng khách sạn Đào Ngọc Duy Anh thuê ở Quận Phú Nhuận, Thắng cho Đào Ngọc Duy Anh xem 4 khẩu súng, gồm 2 khẩu súng ru lô và 2 khẩu súng bút. Thấy ưng ý nên Đào Ngọc Duy Anh đề nghị Thắng bán lại một khẩu súng ru lô với giá 15 triệu đồng. Nhưng do chưa có tiền nên Thắng chưa giao súng. Sau đó, Thắng lấy súng ru lô đi bán cho các đối tượng khác. Việc mua bán súng giữa Đào Ngọc Duy Anh, Nguyễn Viết Huỳnh và Thắng khá dích dắc. Với hai khẩu súng ru lô, Nguyễn Viết Huỳnh cho biết đầu năm 2014 đã đặt mua của Đào Ngọc Duy Anh để chuyển bằng xe khách ra cho khách hàng tận Hà Nội, với giá 15 triệu đồng/khẩu. Nhưng do súng không sử dụng được nên bị trả lại. Mỗi khẩu súng bán được, Đào Ngọc Duy Anh trả tiền công cho Nguyễn Viết Huỳnh 1 triệu đồng.   

Để tạo vỏ bọc cho hoạt động mua bán ma túy đá và vũ khí quân dụng như nói trên, đầu năm 2013 Đào Ngọc Duy Anh lên Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng liên hệ với Thắng nhờ làm giấy tờ tùy thân giả. Đó là giấy Chứng minh nhân dân và Chứng minh sỹ quan quân đội. Thắng đồng ý làm giúp với giá 700 ngàn đồng.

Với cách thức hoạt động kín kẽ, thoát ẩn thoát hiện nhưng Đào Ngọc Duy Anh không biết rằng đường dây bán lẻ ma túy đá của mình đã bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC46), Công an TP.HCM phát hiện. Cơ quan điều tra đã xác lập ban chuyên án đấu tranh. Sau quá trình theo dõi, vào khoảng 20h30’ đêm 10/1/2014, lực lượng trinh sát thuộc Phòng PC46 phối hợp cùng Công an Phường Tân Định, Quận 1 bất ngờ đột kích vào một khách sạn nằm trên đường Đinh Công Tráng, Phường Tân Định, Quận 1. Đây là nơi Đào Ngọc Duy Anh thuê ở để hoạt động.

Tại phòng khách sạn này, cơ quan điều tra đã bắt quả tang Đào Ngọc Duy Anh có hành vi cất giấu trái phép ma túy để bán cho người khác. Tang vật công an thu giữ được gồm 4 gói ny – lon chứa tinh thể không màu, qua giám định có Melhamphetamine (ma túy đá), trọng lượng 86 gram, 1 gói ny – lon chứa tinh thể không màu trọng lượng 46gram. Ngoài ra còn có 1 khẩu súng tự chế dạng súng bút, 1 khẩu súng hai nòng, 12 viên đạn thể thao quốc phòng, 76 viên đạn bi và nhiều giấy tờ tùy thân được làm giả…

Từ lời khai của Đào Ngọc Duy Anh, cơ quan điều tra còn thu giữn được 3 khẩu súng ổ quay tự chế và 20 viên đạn được một người phụ nữ không rõ lai lịch gửi bằng xe khách cho Đào Ngọc Duy Anh. Số dúng đạn này được “ngụy trang” trong một cái cân gói trong thùng giấy carton.

Thực hiện khám xét căn nhà Đào Ngọc Duy Anh thuê nằm trên đường Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, cơ quan công an thu giữ được 1 khẩu súng bút,  45 viên đạn, 2 gói ny – lon chứa tinh thể không màu tổng trọng lượng gần 5gram có Melhamphetamine.

Cuối tháng 8/2015, TAND TP.HCM đã đưa vụ án “mua bán trái phép chất ma túy”, “mua bán trái phép vũ khí quân dụng”, “làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức” do Đào Ngọc Duy Anh thực hiện ra xét xử sơ thẩm. Với hành vi đã phạm phạm, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đào Ngọc Duy Anh 8 năm tù giam.


Phương Anh Linh

Ông chủ lĩnh án tội hiếp dâm, cô gái giúp việc tật nguyền lầm lũi rời tòa

Trong thời gian ở lại giúp việc nhà cho bị cáo Thủy, chị Q. đã bị ông chủ nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm.

Huế: Bị CSGT truy đuổi, tài xế bỏ lại ô tô cùng gỗ lậu trốn vào rừng

Chở 26 phách gỗ đi tiêu thụ, khi bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế phát hiện, tài xế tăng ga bỏ chạy, đến đoạn đường vắng lập tức dừng và xuống xe chạy trốn vào rừng sâu.

Nghi án vợ sát hại chồng lúc nửa đêm ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Sáng nay (6/3), Công an huyện Châu Đức đang phối hợp các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng xảy ra lúc nửa đêm.

Thanh Hóa: Điều tra cái chết thương tâm của một phụ nữ độc thân tại chòi canh rẫy

Khi không thấy người thân trở về, gia đình nạn nhân đi tìm thì phát hiện người này đã tử vong trên chòi canh rẫy với nhiều vết thương trên cơ thể.

Mang súng bút lên máy bay, 2 thanh niên bị khởi tố

Ngày 5/3, Công an TP Hải Phòng cho biết cơ quan điều tra vừa khởi tố 2 đối tượng vì liên quan đến việc mang súng dạng bút lên máy bay.

Người đàn ông đốt pháo dài hơn 50m trong đám cưới ở Hà Nội khai gì?

Sau bị cơ quan công an tạm giữ hình sự, đối tượng Trần Văn Khang, người đốt pháo trong đám cưới ở xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) khai nhận đã lên mạng xã hội đặt mua pháo của một người lạ mặt, được người bán chuyển về nơi tổ chức đám cưới.

Đồng Nai: Nam thanh niên nổ súng khi chuyển đồ giúp bạn gái, 1 người trúng đạn

Được nhờ tới chuyển đồ giúp một cô gái, Khải mang theo súng và xảy ra ẩu đả với người đàn ông thuê phòng trọ. Khi nạn nhân bỏ chạy, Khải nổ súng, viên đạn trúng một người khác gây thương tích.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối tượng đốt pháo trong đám cưới ở Hà Nội

Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa cho biết đã khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Trần Văn Khang (40 tuổi, ở khối 12, xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Xử phạt thanh niên tung tin "lái xe đeo khẩu trang bị phạt 10 triệu đồng"

Ngày 4/3, Công an TP Hải Phòng cho biết vừa xử phạt 5 triệu đồng với thanh niên lên mạng xã hội tung tin "Từ ngày hôm nay, lái xe đeo khẩu trang bị phạt từ 10 triệu đồng".

Vụ con đánh chết cha ở Quảng Nam: Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả lớn

Chiều 4/2, Công an tỉnh Quảng Nam cho hay đơn vị đang củng cố hồ sơ để khởi tố bị can đối tượng đánh cha ruột tử vong ở phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ.

Đang cập nhật dữ liệu !