Những mẫu cắm hoa 20/11 đẹp nhất và bài thuyết trình tri ân Nhà giáo Việt Nam

Các cuộc thi cắm hoa nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam là một trong những hoạt động thể hiện tinh thần biết ơn thầy cô giáo của học trò trên cả nước. Dưới đây là những mẫu cắm hoa 20/11 đẹp nhất cùng bài thuyết trình ý nghĩa về chủ đề tri ân nhà giáo.

Những mẫu cắm hoa 20/11 đẹp nhất

Việc đầu tiên để có một tác phẩm cắm hoa 20/11 tốt là các bạn phải có ý tưởng độc đáo, biết cách tạo hình thống nhất với chủ đề, bài thuyết trình cắm hoa.

Sau đó các bạn lựa chọn các loại hoa với màu sắc, ý nghĩa tượng trưng phù hợp. Một tác phẩm cắm hoa nghệ thuật nhất định phải có điểm nhấn, bạn nên lựa chọn một loại hoa làm chính, đó nên là các loại hoa bông lớn, rực rỡ như hướng dương, hồng, cúc, hoa ly...

Dưới đây là một số mẫu cắm hoa chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam để các bạn tham khảo:

Ngoài ra, các bạn có thể lên ý tưởng cắm hoa 20/11 từ những tạo hình đẹp mắt như cắm hoa hình chữ S, cắm hoa hình trái tim, mẫu cắm hoa hướng dương, mẫu cắm hoa sen nghệ thuật...

Bài thuyết trình tác phẩm cắm hoa 20/11

Bài thuyết trình tác phẩm cắm hoa ngày 20/11 phải thể hiện được chủ đề liên quan thầy cô giáo, gắn được với ý nghĩa các loài hoa, tính mềm mại hay cứng rắn của từng loại hoa cụ thể.

Mẫu thuyết trình số 1:

Kính thưa Quý vị ban giám khảo!
Kính thưa Quý thầy cô giáo kính mến!
Em tên là:… Đại diện cho lớp:…

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 ngày hôm nay, em xin phép được giải thích phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của lớp em với chủ đề: ”Tôn vinh cô giáo em”.

Mỗi loài hoa đều mang trong mình một thứ ngôn ngữ riêng. Những đóa hoa xinh đẹp này ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc. Mỗi loại hoa, mỗi màu hoa lại thể hiện một thứ tình cảm đặc biệt và quan trọng hơn, hoa sẽ giúp con người biểu đạt tình cảm một cách ý nghĩa nhất.

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của người phụ nữ, đến với hội thi ngày hôm nay, em xin giải thích ý tưởng cắm hoa với chủ đề: “Tôn vinh cô giáo em”. Mọi người có thể thấy trung tâm của lẵng hoa là những đóa sen hồng tỏa hương sắc giữa đám lá màu xanh.

Vẻ tươi tắn của những đóa sen hồng mang ý nghĩa về sức sống tràn ngập và tâm hồn tươi đẹp. Sen sống trong bùn đất, vượt qua những tầng nước sâu rồi vươn lên trên mặt nước, xòe lá và trổ hoa. Toàn bộ đều là một quá trình kiên trì, nhẫn nại vươn lên tìm sự sống. Hình ảnh hoa sen vượt qua khó khăn để nảy mầm, để phát triển và cho ra những đóa hoa tươi thắm, hương sắc xuất sắc cũng chính là hình ảnh của cô giáo em đang ngày ngày vượt qua gian khó, vất vả của nghề để luôn vững tâm và theo đuổi sự nghiệp trồng người đầy cao quý.

Cả đời cô cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, sống giản dị, thanh tao và để lại quả ngọt cho đời là những lứa học trò chăm ngoan, sống có ích cho xã hội nhưng cô chẳng hề mong nhận lại điều gì cho bản thân mình. Với cô, sự thành công của mỗi đứa học trò là niềm vui và hạnh phúc của cô.

Thông qua lẵng hoa này, chúng em mong muốn gửi tới cô lời cám ơn sâu sắc nhất, nhờ có cô mà chúng em đã được tiếp thu những kiến thức quý giá, giúp chúng em vượt qua bao trở ngại và thử thách trong cuộc sống.

Chúng em mong sao cô sẽ mãi vui vẻ, mạnh khỏe để tiếp tục gắn bó với sự nghiệp trồng người. Chúng em xin chân thành cảm ơn và gửi đến cô những lời chúc 20/11 tốt đẹp nhất!

Mẫu thuyết trình số 2:

Kính thưa quý vị Ban giám khảo! Kính thưa quý thầy cô giáo kính mến!

Tên em là: … Đại diện lớp: ...

Đến với hội thi cắm hoa chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hôm nay, em xin phép được trình bày phần thuyết trình về ý tưởng cắm hoa của nhóm em. Tác phẩm cắm hoa nghệ thuật có tên là..........

Cha mẹ chính là người sinh ra ta, nuôi lớn ta, còn thầy cô là người đã nuôi dưỡng tâm hồn ta bằng dòng sữa tri thức. Mỗi năm, vào ngày 20/11 chúng ta những người con được nuôi lớn bằng dòng sữa tri thức lại cùng nhau tri ân thầy cô những người luôn lặng thầm xây dựng cho ta nguồn thi thức.

Lặng lẽ không khoa trương nhưng thầy cô là người đã dạy cho ta những điều hay, lẽ phải cho ta lớn lên làm người có ích cho xã hội. Không ai có thể đong đếm những công lao mà thầy cô đã dành cho học sinh của mình.

Lớp...... chúng em xin gửi đến thầy cô những lời cảm ơn sâu sắc nhất của, tuy chỉ là một bình hoa đơn giản nhưng nó thể hiện cho tấm lòng kính mến và biết ơn của chúng em dành cho thầy cô.

Đây là cành thủy trúc thẳng và chắc chắn, đứng vững vàng làm trụ cột cho hai nhành lan yếu ớt. Nó như tượng trưng cho lũ học trò chúng em còn ngây dại, nương tựa vào thầy cô để vươn lên đỉnh cao tri thức để sau này có trở thành trụ cột của đất nước.

Từ xa xưa thầy cô được ví như người cha, người mẹ thứ 2 của chúng ta vì vậy thứ tình cảm mà chúng em dành cho thầy cô thật thiêng liêng và cao cả. Từ những đóa hoa tươi thắm chúng em gửi đến đây với tình kính yêu và cảm mến sâu sắc.

Những bông hoa hồng vàng vây quanh cành thủy trúc tựa như tình cảm chúng em dành cho thầy cô mãi luôn trong lòng và không bao giờ phai nhạt. Những bông hoa ly nhẹ nhàng mà thanh tao này tựa như nét đẹp tao nhã của cô trong tà áo dành thướt tha và nhân hậu.

Chính tình yêu thương và sự hi sinh thầm lặng của thầy cô dành cho chúng em sẽ là động lực giúp chúng em bước trên con đường tương lai. Mặc dù, con đường phía trước còn nhiều chông gai, gian nan nhưng chúng em vẫn luôn biết rằng thầy cô vẫn đứng ở phía sau ủng hộ và dõi theo những học trò của mình.

Mỗi nét bút thân thương gắn liền với bao trang giấy tuổi học trò viết nên bao điều hay lẽ phải làm ấm lòng thầy cô. Trong bình hoa này, chúng em đã đặt vào một cành hoa chuối, nó như biểu tượng của cây bút luôn đồng hành với mỗi người học sinh.

Hy vọng với những mẫu cắm hoa 20/11 và mẫu thuyết trình cắm hoa chủ đề ngày Nhà giáo Việt Nam trên đây sẽ giúp các bạn lên ý tưởng và tạo ra những tác phẩm cắm hoa đẹp mắt, ý nghĩa nhất!

Ngọc Lan (tổng hợp)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !