Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Pháo đã "lên nòng"

24 giờ trước khi DIFC 2012, mọi thứ đã sẵn sàng cho cuộc so tài trình diễn pháo hoa mang chủ đề "Sắc màu Đà Nẵng" giữa đội chủ nhà với 4 nhà vô địch đến từ Canada, Pháp, Ý và Trung Quốc.

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Pháo đã "lên nòng"

>> Nhận diện các nhà vô địch pháo hoa tại DIFC 2012

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Pháo đã `lên nòng`

Khán đài 32.000 chỗ ngồi phục vụ khách xem DIFC 2012 đã được kiểm định kỹ thuật an toàn và mua bảo hiểm - Ảnh: HC

Đến sáng 28/4, toàn bộ khán đài 32.000 chỗ phục vụ khán giả xem cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (tăng gần 7.000 chỗ so với DIFC 2011) đã được Công ty CP Xây dựng đầu tư công nghiệp Đông Dương lắp đặt xong trên tổng diện tích hơn 12.000m2. Công ty TNHH MTV Kiểm định kỹ thuật an toàn và tư vấn xây dựng (thuộc Bộ Xây dựng) đã thử tải và kiểm định, với thông số 187,5kg/ chỗ ngồi, hệ số an toàn 2,5 lần đúng theo thiết kế. Toàn bộ hệ thống khán đài này cũng đã được Công ty CP Đông Dương mua bảo hiểm trách nhiệm công cộng và trách nhiệm sản phẩm diện rộng.

Ngoài ra, để phục vụ người dân, du khách dễ dàng theo dõi các màn trình diễn pháo hoa nếu ở xa khu vực bắn và sân khấu, Ban tổ chức đã tiến hành lắp đặt hoàn tất 24 cụm âm thanh, màn hình cỡ lớn ở khu vực sân khấu, các khán đài và dọc hai bên bờ sông Hàn.

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Pháo đã `lên nòng`

Mặc dù trời nắng nóng gay gắt song công tác chuẩn bị của các đội vẫn diễn ra hết sức khẩn trương - Ảnh: HC

Tại khu vực bắn, tuy thời tiết những ngày qua rất nóng bức và nắng gay gắt song tất cả công tác chuẩn bị của các đội đều diễn ra khẩn trương và đã cơ bản hoàn tất. Hiện hàng chục ngàn quả pháo hoa đã được "lên nòng" chỉ còn chờ giờ G. để nhấn nút làm bừng sáng bầu trời đêm Đà Nẵng. Với phần thi kéo dài từ 20 - 22 phút, mỗi đội sẽ bắn từ 4.000 - 6.000 quả pháo hoa.

Theo ông Joe Ghazzal, Tổng giám đốc Global2000 (đơn vị tư vấn cho DIFC 2012), mỗi đội đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc thi để mong trở thành nhà vô địch của các nhà vô địch nên chắc chắn sẽ có những đột phá. Trong mỗi màn diễn, các đội đều kể lại một câu chuyện, mỗi người một vẻ, có cái hay riêng và phong cách riêng, nhưng nói chung đều hướng tới chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng”.

"Tất cả màn diễn của họ đều phải thể hiện được điều đó thì mới mong có cơ hội đoạt giải. Vì vậy, ngoài âm nhạc và cách trình diễn mang phong cách vùng miền (phương Đông, phương Tây…), cái họ muốn thể hiện nhất chính là tinh thần, tâm hồn Đà Nẵng" - ông Joe Ghazzal nhấn mạnh.

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Pháo đã `lên nòng`

Pháo đã "lên nòng", chỉ còn chờ giờ khai hoả! - Ảnh: HC

Tô điểm cho các màn trình diễn pháo hoa là đoàn thuyền hoa 20 chiếc của ngư dân quận Sơn Trà diễu hành trên sông Hàn. Mỗi thuyền hoa mang sắc thái, hình ảnh khác nhau nhưng đều mang đậm dấu ấn văn hóa dân gian Việt, di tích lịch sử địa phương và sự đổi thay, phát triển đi lên của TP. Năm nay, ngoài ngân sách của TP là 35 triệu đồng cho mỗi thuyền hoa, các phường còn đầu tư thêm 20 - 30 triệu đồng để các thuyền hoa đều đảm bảo 3 yếu tố thẩm mỹ, kỹ thuật và an toàn.

Tối 28/4, đoàn thuyền hoa tiến hành chạy thử và từ 6h30 ngày 29/4 sẽ bắt đầu diễu hành trên sông Hàn. Các thuyền hoa sẽ chạy nối đuôi nhau, cự ly mỗi thuyền cách nhau 30m, theo theo lộ trình xuất phát từ phía Bắc cầu Rồng, chạy đến phía Nam cầu Thuận Phước và đi thành 2 vòng trước khi dừng lại cho các màn pháo hoa thắp sáng dòng sông. Những chiếc thuyền hoa hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách một sự trải nghiệm thú vị.

Chiều 28/4 cũng là buổi thử lần cuối và rà soát công tác chuẩn bị cho 100 thanh niên sử dụng đi trên 15 chiếc ghe, 4 xuồng máy thả 5.000 hoa đăng trong hai đêm 29 - 30/4, tạo cho dòng sông Hàn lung linh trong ánh nến của đèn và hoa trước khi những màn pháo hoa chính thức khai hoả. Nến sử dụng cho hoa đăng là loại nến đặc biệt, do Công ty Sinaran Việt Nam sản xuất, có thể cháy liên tục trong 2 giờ. Đặc biệt, đây sẽ là lúc xem “con nước”, với sự trợ giúp kinh nghiệm của các ngư dân lớn tuổi, để nhóm thực hiện nắm chắc sự lên xuống của dòng nước khi tiến hành thả hoa đăng.

Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Pháo đã `lên nòng`

Thuyền hoa đã sẵn sàng cho cuộc diễu hành trên sông Hàn - Ảnh: HC

Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, để chuẩn bị đón lượng khách rất lớn đến Đà Nẵng xem pháo hoa và nghỉ ngơi trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Sở đã chủ động phối hợp Hội An (Quảng Nam), Lăng Cô (TT-Huế) nâng tổng năng lực lưu trú của 3 địa phương lên 15.000 phòng. Hiện 11.000 phòng khách sạn và nhà nghỉ của Đà Nẵng đã đạt công suất trong hai ngày diễn ra DIFC 2012 khoảng 90%; riêng các khách sạn 3-5 sao đã đạt gần 100%.

Theo chương trình, tối 29/4, lúc 18g30: diễu hành thuyền hoa trên sông Hàn; từ 19g - 20g: chương trình văn nghệ của Nhà hát Trưng Vương; từ 20g - 20g20: chương trình nghệ thuật chào mừng; từ 20g20 - 20g30: lễ khai mạc; từ 20g30 - 21g45: phần trình diễn pháo hoa của lần lượt các đội Canada, Việt Nam và Trung Quốc. Tối 30/4, chương trình cũng diễn ra tương tự với phần trình diễn pháo hoa của hai đội Pháp và Ý. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra lúc 21g40.

HẢI CHÂU

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !