Phản ứng của Nga đối với các cuộc thử nghiệm vũ khí siêu thanh của Mỹ

Tổng biên tập tạp chí Quốc phòng Igor Korotchenko tuyên bố với RIA, hệ thống S-500 Prometheus có thể là phản ứng trước vũ khí siêu thanh của Mỹ.

Theo ông Korotchenko, hệ thống chống tên lửa và phòng không (ABM - air Defense) S-500 "Prometheus" của Nga có thể là biện pháp đáp trả đối với vũ khí siêu thanh do Mỹ chế tạo. 

“Bất chấp một số thất bại trong giai đoạn trước, Mỹ vẫn tiếp tục nỗ lực nhất quán trong việc chế tạo vũ khí siêu thanh. Quá trình này, tất nhiên, sẽ kết thúc với việc quân đội Mỹ chấp nhận nó”, ông Korotchenko nói.

Ông Korotchenko cho biết thêm, phía Nga nên tiến hành từ thực tế rằng Mỹ sẽ có tên lửa siêu thanh trong 3-5 năm tới. Ông Korotchenko cho rằng, vào thời điểm này, Nga nên tăng cường sản xuất các hệ thống S-500 Prometheus mới nhất có khả năng tấn công hàng loạt mục tiêu, bao gồm cả các phương tiện siêu thanh.

Ngày 26/10, Reuters đưa tin Bộ Quốc phòng Mỹ đã thử nghiệm thành công các thành phần của vũ khí siêu thanh.

Vào tháng 6, trong cuộc gặp với sinh viên tốt nghiệp các trường quân sự Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Lực lượng vũ trang nước này đã bắt đầu nhận các hệ thống S-500 chưa có hệ thống tương tự trên thế giới.

Ông Putin cũng cho rằng, Mỹ vẫn chưa đuổi kịp Nga trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh. Tổng thống Putin đã thông báo về sự tụt hậu tạm thời của Mỹ so với Nga trong lĩnh vực này tại cuộc họp toàn thể của Câu lạc bộ Valdai này 27/10.

S-500 là hệ thống kế nhiệm của S-400 và là sự thay thế tên lửa chống tên lửa đạn đạo A-135. S-500 có thể khiến các hệ thống tên lửa của Mỹ như Patriot, hệ thống phòng thủ tên lửa khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) và các tiêm kích tàng hình thế hệ thứ năm trở nên lỗi thời.

Ngoài ra, S-500 Prometheus có tầm bắn lên tới 600 km và có thể nhằm bắn cùng lúc 10 mục tiêu. S-400 chỉ có thể tiêu diệt 6 mục tiêu. Hệ thống S-500 được mong đợi sẽ hoạt động hiệu quả hơn rất nhiều so với hệ thống S-400 hiện nay của Nga và hệ thống Patriot Advanced Capability-3 của Mỹ.

Hạ Thảo (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !