Phân khúc MPV tháng 2: Mitsubishi Xpander bật tăng, Suzuki Ertiga vẫn 'lẹt đẹt'

Cả hai mẫu xe dẫn đầu doanh số của phân khúc MPV là Xpander và Veloz Cross đều ghi nhận mức tăng trưởng doanh số khá ấn tượng, nhưng ở chiều ngược lại vẫn là những cái tên quen thuộc.

Trong tháng 2/2023, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, sản lượng tiêu thụ ô tô của toàn thị trường đã đạt 26.419 xe. Riêng doanh số xe du lịch đạt 20.850 xe, tăng 18,9% so với tháng trước nhưng vẫn giảm 19,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Phân khúc xe MPV trong tháng qua ghi nhận sự tăng trưởng rõ rệt. Trong đó, Mitsubishi Xpander tăng mạnh nhất và tiếp tục dẫn đầu thị trường, bỏ xa đối thủ Toyota Veloz... 

 Mitsubishi Xpander: 1.443 xe 

Kết thúc tháng 2, Mitsubishi Xpander bán ra thị trường 1.443 xe, tăng 102% so với tháng 1 (bán 713 xe). Kết quả này giúp mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi bất bại trong phân khúc MPV, và tăng 4 bậc vươn lên vị trí số 2 trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng qua.  

Mitsubishi Xpander.

Từ đầu năm đến nay tổng doanh số của mẫu xe này là 2.156 xe, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 2.247 xe. 

Mitsubishi Xpander được phân phối với 4 phiên bản là MT, AT, AT Premium và Xpander Cross, đều sử dụng động cơ 1.5L. Giá bán của Xpander 2022 từ 555 triệu đồng. Riêng phiên bản Xpander Cross mới ra mắt vào cuối tháng 2 vừa qua có giá 698 triệu đồng.

Toyota Veloz Cross: 911 xe

Mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz với 911 xe được giao đến tay khách hàng, tăng 60,3% so với tháng trước đạt 568 xe. Tổng doanh số 2 tháng đầu năm của mẫu xe này đạt 1.479 xe. 

 Toyota Veloz Cross.

Veloz Cross đang được giới thiệu với 2 phiên bản là CVT và TOP, đều sử dụng động cơ 1.5L kết hợp với hộp số tự động CVT. Giá bán của Veloz Cross cho 2 bản này lần lượt là 658 và 698 triệu. Từ đầu năm 2023, mẫu xe này được Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Indonesia.

KIA Carnival: 419 xe

Doanh số tháng 2 của KIA Carnival là 419 xe, tăng 69,9% so với tháng 1 (bán 247 xe). Lũy kế hai tháng đầu năm của Carnival đạt 666 xe.

Với kết quả trên, KIA Carnival tiếp tục xếp vị trí thứ 3, bỏ xa các đối thủ Hyundai Stargazer và Toyota Innova...

 KIA Carnival.

Kia Carnival hiện có 5 phiên bản và có giá niêm yết dao động từ 1,199-1,839 tỷ đồng. Tất cả các phiên bản KIA Carnival đều được trang bị động cơ V6 3.5L 290 mã lực, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 8 cấp.

Hyundai Stargazer: 253 xe 

Tháng 2, Hyundai Stargazer giảm giá sâu đến 100 triệu đồng nhưng doanh số xe bán ra chỉ đạt 253 xe, tăng 39% so với tháng trước (bán 182 xe). Tổng doanh số 2 tháng đầu năm của mẫu xe này là 435 xe. 

 Hyundai Stargazer. 

Hyundai Stargazer được phân phối với 4 phiên bản, gồm Active, Trend, Style, Prime, và có giá niêm yết tại Việt Nam dao động khoảng 575 - 685 triệu đồng. 

Xe được trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên với cỗ máy Smartstream G 1.5L mới, cho công suất 115 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút.

Toyota Innova: 198 xe 

Toyota Innova đạt 198 xe bán ra trong tháng 2, tăng 73,7% so với tháng trước đạt 114 xe. Con số này tăng 45,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số 2 tháng đầu năm của Innova đạt 312 xe. 

 Toyota Innova.

Toyota Innova hiện có 4 phiên bản với giá bán dao động từ 755 - 995 triệu đồng. Xe sử dụng động cơ 2.0L 1TR-FE, DOHC, Dual VVT-I cho công suất cực đại 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 183Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp.

Suzuki Ertiga: 52 xe

Suzuki Ertiga bán được 52 xe trong tháng 2/2023, tăng 20 xe so với tháng trước đó (bán 32 xe) và tăng vỏn vẹn 2 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này khiến mẫu xe Nhật Bản tiếp tục đứng cuối sổ trong phân khúc MPV. 

 Suzuki Ertiga.

Suzuki Ertiga hiện có 3 phiên bản, giá từ 539 - 678 triệu đồng. Xe được trang bị khối động cơ "lai" sản sinh công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Y Nhụy

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.