Phan Anh 'cười' vào scandal

Chàng MC điển trai cho biết, anh không thích sự ồn ào bởi luôn muốn được bản thân và gia đình yên ổn.

- Anh vừa từ chối lời mời làm MC cho chương trình Hoa hậu Thế giới 2013 tổ chức tại đảo Bali, Indonesia, vì sao vậy?

- Nếu nhận lời tham gia dẫn chương trình trên, tôi không chỉ đại diện cá nhân mà còn là một MC Việt được khán giả khắp thế giới đánh giá, nhận xét. Nếu làm không tốt thì cơ hội vàng sẽ trở thành điều tồi tệ.

- Đây là một cơ hội lớn mà nằm mơ cũng không thấy, tại sao anh để vuột mất như vậy?

- Tôi quan niệm thế này, ở đời mình phải biết mình là ai. Bản thân tôi cũng thấy đây là cơ hội tốt nhưng lại vượt quá khả năng của mình. Vấn đề tôi gặp phải lúc này là ngôn ngữ. Chuyện giao tiếp bằng tiếng Anh ngoài đời và công việc chuyển tải thông tin, tạo không khí giao lưu với khán giả tại sự kiện lớn như Hoa hậu Thế giới là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Tôi nghĩ phải mất 5 năm ra nước ngoài sống mới đủ tự tin đáp ứng được công việc MC bằng ngoại ngữ. Thế nên, dù tiếc lắm nhưng tôi cũng không dám “liều”.

- Nhưng khi mời anh, ban tổ chức chắc đã có tính toán, chẳng lẽ vì lo ngoại ngữ mà anh bỏ mất cơ hội có một không hai này?

- Ban tổ chức rất ưu ái tôi, tạo điều kiện để tôi trau dồi thêm vốn ngoại ngữ nhưng chắc chắn với khoảng thời gian ngắn, tôi không thể làm tốt được. Mặt khác, tôi lỡ ký hợp đồng với nhiều chương trình, sự kiện lớn sẽ diễn ra ở Việt Nam trùng thời điểm diễn ra chương trình Hoa hậu Thế giới. Nên việc tham gia sự kiện Hoa hậu Thế giới 2013 không có cả thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

- Hiện nay, anh được đánh giá là MC hàng đầu của làng giải trí Việt, luôn được các nhà tổ chức chương trình chọn lựa đầu tiên, điều gì giúp anh thành công đến vậy?

- Tôi luôn nắm bắt những cơ hội đến với mình. Nhưng bao giờ tôi cũng xem xét một cách nghiêm túc khả năng của mình có làm tốt không nếu nắm cơ hội ấy trong tay. Tôi luôn nhìn nhận mọi việc rất thực tế bởi khi đã làm là phải “ra ngô, ra khoai”. Khán giả dù có yêu quý bạn đến mấy, cái họ muốn chính là kết quả công việc chứ không ngồi để nghe bạn trình bày lý do, hoàn cảnh khó khăn.

Phan Anh 'cười' vào scandal - ảnh 1

- Anh nghĩ sao khi một số người cho rằng thành công của anh phần nhiều nhờ may mắn?

- May mắn là điều ai cũng cầu mong. Tôi cũng cần may mắn nhưng tôi không thể đứng vững trong làng giải trí chỉ với yếu tố may mắn. Trong nghệ thuật, có đam mê chưa đủ. Muốn đạt đến đỉnh cao, trước hết phải xem xét yếu tố năng khiếu. Hẳn nhiên, vươn đến đỉnh cao thế nào lại là một vấn đề khác.

- Vậy, anh đến với nghệ thuật bằng đam mê hay chỉ vì có năng khiếu bẩm sinh?

- Tôi thấy mình không phải người có năng khiếu bẩm sinh, còn nói vì đam mê đến mức bất chấp tất cả lại càng không. Với tôi, nghệ thuật rất cực đoan nên chỉ cần thiếu một trong hai yếu tố trên mình đã không làm được. Như trường hợp của tôi, mọi thứ đạt được chỉ mới ở mức tạm chấp nhận chứ chưa xuất sắc đâu. Tất nhiên, bản thân tôi cũng muốn công việc mình làm đều đạt mức xuất sắc nhưng có lẽ tôi cần thời gian.

- Xem ra những công việc của Phan Anh đang làm có vẻ chỉ tạm bợ?

- Trở thành người nổi tiếng cũng đồng nghĩa bạn rơi vào thế giới phù phiếm, khó định hình những giá trị thật và ảo. Sống mà lúc nào cũng phải đắn đo, lo lắng có hài lòng khán giả, công chúng không. Với một số người, đó là một cuộc sống trong mơ nhưng tôi thì khác, thích sự yên ổn và bền vững hơn. Một ngôi sao luôn mất nhiều hơn được vì khi hết thời, họ dễ bị quên lãng và đối mặt với sự cô độc, chán nản. Tôi sợ một cuộc sống như thế và luôn phải tỉnh táo để cân bằng mọi thứ. Công việc hiện tại cũng cho tôi nhiều thú vị nhưng chắc chắn việc này không thể mang lại sự ổn định như mong muốn. Thế nên, về lâu dài chắc chắn tôi phải có lựa chọn khác vì vẫn muốn mình là trụ cột của gia đình.

- Đâu mới là công việc mà anh cho rằng có thể mang lại sự ổn định như mong muốn?

- Tôi được đào tạo ở lĩnh vực truyền hình và thực tế cũng đã làm công việc này rồi. Thế nên, đây sẽ là công việc mà tôi tiếp tục theo đuổi sau này. Không thích ồn ào

- Một MC Phan Anh lịch lãm, kín tiếng cũng không tránh khỏi scandal?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ phải mượn scandal để làm nổi hình ảnh của mình. Những điều xảy ra với tôi thời gian qua toàn là sự cố ngoài ý muốn, thậm chí nó là kết quả từ sự chủ quan của người đưa tin. Giống như vừa rồi, mọi người đồn tôi ngoại tình khi hình ảnh tôi vào khách sạn cùng một cô gái được đưa lên mạng. Thực ra, đó là đoạn phim tôi làm cho một sản phẩm để quảng cáo trên truyền hình và người đưa tin cũng là một người quen biết, họ cố tình giật tựa gây sốc để thu hút người đọc. Nhiều khi những sự việc xảy ra mà thật tình tôi cũng chẳng biết phải làm thế nào ngoài việc cười.

- Anh có quyền buộc nơi đưa tin cải chính không phải để bảo vệ hình ảnh cho bản thân mà bảo vệ quyền được tiếp nhận thông tin chính xác của độc giả?

- Tôi có nói chuyện với người viết để tránh những nhầm lẫn kế tiếp. Thực tế, họ cũng đã gỡ bài xuống nhưng trước đó nó cũng kịp được phát tán đến... mặt trăng rồi. Tôi không muốn ồn ào, dễ bị quy chụp cố tình tạo scandal để quảng bá bản thân. Vì thực tế, nhiều người đang dùng những ồn ào để đánh bóng tên tuổi của họ trên mặt báo. Bản tính tôi không thích ồn ào.

Tôi cũng thích mình thật nổi tiếng nhưng không phải bằng những giá trị ảo. Tôi vốn là một người rất tỉnh táo nên luôn biết mình đang ở đâu và có thể làm gì. Cuộc sống của mỗi người rồi cũng chấm hết. Những gì còn lại trên cõi đời này là những giá trị thật mà chúng ta đã tạo ra.

- Anh đã có vợ, có con nhưng dường như anh rất ít khi nhắc đến gia đình của mình?

- Nhà tôi mới sinh em bé thứ 2. Điều tôi áy náy nhất là công việc khiến tôi di chuyển thường xuyên nên không có nhiều thời gian ở nhà chăm sóc gia đình. Như tôi đã nói, chúng tôi luôn thích sự bình yên nên việc không khoe nhiều về gia đình cũng là cách để được yên ổn.

- Ở tuổi này, anh cảm nhận được gì từ cuộc sống qua những trải nghiệm của chính bản thân?

- Với tôi, cuộc sống rất đa dạng nên mỗi người cần học cách chấp nhận cuộc sống của người khác. Đừng bao giờ áp đặt quan điểm của mình lên cuộc sống của người khác, bởi điều đó luôn dẫn đến những mâu thuẫn không thể giải quyết. Mỗi người chỉ cần cảm thấy hạnh phúc là đủ rồi.

Theo Người lao động

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !