Oscar 2019: "Green Book" thắng giải "Phim xuất sắc"

Chiến thắng của tác phẩm "Green Book" được nhận định khá bất ngờ.

11h16 "Green Book" thắng giải "Phim xuất sắc"

Chiến thắng của tác phẩm được nhận định khá bất ngờ. Trước đó, các cây bút đoán Roma đăng quang. Green Book lấy bối cảnh thập niên 1960, xoay quanh hai nhân vật có thật Don Shirley (Mahershala Ali đóng) và Tony Vallelonga (Viggo Mortensen). Don là nghệ sĩ piano da đen tài hoa, được trọng vọng tại thành phố New York (Mỹ). Để chuẩn bị cho một tour diễn, Don thuê Tony - một bảo vệ quán bar đang thất nghiệp làm tài xế kiêm vệ sĩ. Ban đầu, sự khác biệt về tầng lớp xã hội và màu da tạo khoảng cách giữa Don và Tony. Nhưng họ dần gắn bó, vượt qua những tình huống éo le tại miền Nam nước Mỹ - nơi sự kỳ thị chủng tộc còn nặng nề. Trước khi thắng Oscar, phim đoạt Quả Cầu Vàng và giải của Hiệp hội Sản xuất Mỹ.

11h10 Alfonso Cuarón thắng giải "Đạo diễn xuất sắc"

Đây là tượng vàng thứ hai của ông ở hạng mục này sau Gravity năm 2014. Đạo diễn Roma đã nhận ba giải đêm nay và Guardian đùa rằng có lẽ ông chẳng còn ai để cảm ơn nữa. Đây là lần thứ năm trong sáu năm qua giải này thuộc về một nhà làm phim Mexico. Roma là tác phẩm đậm chất cá nhân với Cuarón, kể về thời ấu thơ của ông ở khu Roma (thành phố Mexico).

10h51: Olivia Colman thắng giải "Nữ chính xuất sắc"

Nữ diễn viên phát biểu khi nhận giải: "Thật là căng thẳng... thật là quá huy hoàng... Được rồi, nếu tôi có quên ai thì xin lỗi. Thật là một hành trình quá tuyệt vời, tôi cảm ơn cha mẹ tôi, các con tôi đang ngồi ở nhà để theo dõi chương trình, chồng là người bạn thân nhất của tôi, anh đã hỗ trợ tôi rất nhiều, chắc anh ấy cũng đang khóc, tôi cảm ơn đến từng thành viên trong gia đình, cảm ơn cô Lady Gaga, cảm ơn tất cả mọi người". Lời cảm ơn xen lẫn tiếng khóc nghẹn ngào. Khán giả vỗ tay ủng hộ tinh thần và sự bối rối của nữ diễn viên.

Đây là tượng vàng đầu tiên của sao nữ người Anh. Chiến thắng này được xem là bất ngờ bởi trước đó, đa phần giới chuyên môn đánh giá cao Glenn Close (The Wife). Trong The Favourite, Colman hóa thân nữ hoàng Anh tên Anne vào thế kỷ 18, có quan hệ tình ái với hai nữ quý tộc. Trước đó, cô nhận giải nữ chính ở LHP Venice (Italy).

Các ứng viên của giải "Nữ chính xuất sắc" (Từ trái sang): Yalitza Aparicio (phim "Roma"), Glenn Close (phim "The Wife"), Olivia Colman (phim "The Favourite"), Lady Gaga (phim "A Star Is Born"), Melissa McCarthy (phim "Can You Ever Forgive Me?").

0h50: Rami Malek thắng giải nam chính với "Bohemian Rhapsody"

Đây là đề cử và tượng vàng đầu tiên của ngôi sao sinh năm 1981. Anh vượt qua Christian Bale (Vice), Bradley Cooper (A Star Is Born), Willem Dafoe (At Eternity's Gate) và Viggo Mortensen (Green Book). Tài tử phát biểu: "Mẹ đang ngồi đâu đây trong khán phòng, con cảm ơn mẹ rất nhiều. Đây là khoảnh khắc trọng đại của đời tôi, cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi đứng đây ngày hôm nay, cảm ơn Viện hàn lâm, cảm ơn các bạn nhiều, cảm ơn ban nhạc Queen, cảm ơn đã để tôi hóa thân vào hình tượng huyền thoại của làng nhạc. Cảm ơn êkíp của tôi, nếu không có các bạn tôi không thể đứng đây ngày hôm nay. Tôi muốn tri ân nhân vật Freddie Mercury, việc được hóa thân thành ông ấy. Tôi là con của một người nhập cư, và câu chuyện đời tôi đã được viết hôm nay, đây là điều tôi tri ân và trân quý suốt cả phần đời còn lại của mình".

Các ứng viên của giải "Nam chính xuất sắc" (Từ trái sang): Christian Bale (phim Vice), Bradley Cooper (phim A Star Is Born), Willem Dafoe (phim At Eternity's Gate), Rami Malek (phim Bohemian Rhapsody), Viggo Mortensen (phim Green Book).

10h35: Hollywood tưởng nhớ những nghệ sĩ mất năm 2018

Theo đúng thông lệ, Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ dành vài phút tưởng niệm những người ra đi năm qua, nổi bật có Stan Lee (người sáng tạo nhiều nhân vật Marvel), Albert Finney (tài tử năm lần nhận đề cử Oscar) và Milos Forman (đạo diễn nổi tiếng với One Flew Over the Cuckoo's Nest. Sau mục này sẽ đến phần trao các giải quan trọng nhất: nam, nữ chính, đạo diễn và phim xuất sắc.

10h28: Lady Gaga xúc động khi giành giải ca khúc gốc

Shallow - bài hát nổi bật trong A Star Is Born - được vinh danh đúng theo dự đoán trước đó. Nữ ca sĩ xúc động trên sân khấu, cảm ơn ê-kíp, đặc biệt là Bradley Cooper - đạo diễn đã tin tưởng cô trong dự án. "Điều quan trọng không phải là chiến thắng, mà là không bao giờ bỏ cuộc. Dù bạn bị từ chối bao nhiêu lần, gục ngã bao lần, bạn cũng phải đứng dậy", sao nữ bày tỏ. Sự nghiệp của cô có nhiều điểm tương đồng với nhân vật chính trong A Star Is Born, trải qua nhiều cay đắng trước khi trở thành ngôi sao.

10h24 "Black Panther" đoạt tượng vàng thứ ba

Bom tấn Marvel thắng giải nhạc nền. Nhận giải, nghệ sĩ Ludwig Göransson khẳng định Black Panther là một trong các trải nghiệm điện ảnh quan trọng nhất lịch sử.

10h15 'Green Book' và 'BlacKkKlansman' thắng giải biên kịch

Green Book thắng giải kịch bản gốc khi kể câu chuyện về hành trình của hai người đàn ông khác màu da, địa vị vào thập niên 1960. Trên sân khấu, ba biên kịch Nick Vallelonga, Brian Currie và Peter Farrelly cảm ơn ê-kíp. "Nếu muốn đi nhanh, bạn đi một mình. Nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau", Farrelly bày tỏ. Đây là giải Oscar của tác phẩm được cho là ứng viên nặng ký cho giải "Phim xuất sắc".

BlacKkKlansman giành giải kịch bản chuyển thể. Đạo diễn kiêm biên kịch Spike Lee khuấy động sân khấu khi thét lớn, yêu cầu Oscar không giới hạn thời gian bài nói của ông. Lee rút ra hai tờ giấy A4, cảm ơn ê-kíp trước khi nhấn mạnh rằng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ tiếp theo sắp đến và chúng ta phải "làm điều đúng đắn". Thông điệp này được cho là nhắm đến Tổng thống Trump.

10h10: 'Skin' thắng giải phim ngắn

Tác phẩm của Guy Nattiv xoay quanh cuộc chiến giữa hai băng đảng. Trên sân khấu, Nattiv nhắc lại nạn diệt chủng và sự phục hồi của người Do Thái.

10h05: Bradley Cooper và Lady Gaga trình diễn "Shallow"

Đây là ca khúc nổi bật nhất trong A Star is Born và cũng được xem là ứng viên nặng ký nhất ở giải bài hát gốc. Bradley Cooper mặc trang phục lịch lãm, còn Lady Gaga khoe lưng trần vừa đệm piano vừa trình diễn. Gần cuối bài hát, Cooper tình tứ đến ngồi cạnh bạn diễn. Màn trình diễn cảm xúc của họ được khán phòng tán thưởng.

10h00: 'First Man' là phim có kỹ xảo đẹp nhất năm

Tác phẩm kể lần đầu con người đến Mặt trăng trình diễn nhiều cảnh kỹ xảo khi tàu vũ trụ bay và đổ bộ. Nhóm chuyên gia cảm ơn ê-kíp, đặc biệt là đạo diễn Damien Chazelle. Họ cũng tri ân Neil Armstrong - phi hành gia là nhân vật chính của phim.

9h50: Tác phẩm về thân phận phụ nữ Ấn Độ thắng giải

Period. End of Sentence. giành giải phim ngắn tài liệu. Trong phim, nữ đạo diễn Rayka Zehtabchi ghi hình các phụ nữ ở Hapur (Ấn Độ) tìm cách có các cuộn băng vệ sinh chất lượng tốt hơn để nâng cao chất lượng sống. Nhận giải, Zehtabchi khuấy động không khí khi cảm ơn các tổ chức nữ quyền.

9h44: Hoạt hình ngắn của Pixar giành tượng vàng

Bao là phim ngắn chiếu trước Incredibles 2, kể về hành trình của một chiếc bánh bao trong gia đình người Canada gốc Hoa.

9h31: Hoạt hình 'Người Nhện' thắng giải Oscar

Spider-Man: Into the Spider-Verse phá thế thống trị của Disney nhiều năm qua ở giải phim hoạt hình. Tác phẩm kể về Miles Morales - một cậu bé da đen vô tình có năng lực Nhện. Phim chiếm thiện cảm giới phê bình, vượt qua ứng viên nặng ký Incredibles 2 để giành tượng vàng. Đây là lần thứ ba một phim về nhân vật truyện tranh Marvel được tôn vinh ở Oscar lần này, sau hai giải của Black Panther.

9h26: Mahershala Ali thắng giải nam phụ

Anh đảm nhận vai diễn nghệ sĩ âm nhạc Don Shirley trong phim Green Book. Đây là tượng vàng thứ hai của anh sau Moonlight cách đây hai năm. Tài tử cảm ơn Don Shirley, đạo diễn Peter Farrelly cũng như bà và mẹ.

9h20: "Bohemian Rhapsody" thắng giải dựng phim

Đây là tượng vàng thứ ba của tác phẩm âm nhạc về ca sĩ Freddie Mercury. Kết quả này khiến giới chuyên môn bất ngờ bởi phim này không được đánh giá cao nhất ở hạng mục. Trang Guardian bình luận: "Chuyện gì đang xảy ra vậy?".

9h07 "Roma" thắng giải Oscar thứ hai

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tác phẩm đen trắng về Mexico là "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc". Alfonso Cuarón lần thứ hai nhận giải. Ông tiếp tục chia sẻ rất ngắn gọn, nhanh chóng rời sân khấu. Theo các báo Âu Mỹ, nhà làm phim nhiều khả năng để dành các thông điệp quan trọng ở giải đạo diễn - hạng mục ông được đánh giá cao nhất.

8h59: "Bohemian Rhapsody" thắng giải biên tập âm thanh và hòa âm

Tác phẩm âm nhạc về cuộc đời ca sĩ quá cố Freddie Mercury nhận liên tiếp hai giải về âm thanh. Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Các nghệ sĩ nhận giải cảm ơn thành viên ê-kíp nhưng không nhắc đến Bryan Singer - đạo diễn dự án vướng vào scandal tình dục. Anh cũng bị cho là có thái độ thiếu chuyên nghiệp trên trường quay, bị hãng phim sa thải khi quay gần xong tác phẩm.

8h50: Alfonso Cuarón của "Roma" thắng giải quay phim

Đạo diễn Mexico đồng thời là nhà sản xuất, biên kịch, quay phim của Roma. Trên sân khấu, ông phát biểu ngắn gọn, khẳng định những hình ảnh trong phim là thành quả của nhiều người. Đây là giải đầu tiên của Roma - tác phẩm được xem là ứng viên lớn cho giải cao nhất.

8h43: 'Black Panther' tiếp tục giành tượng vàng

Jennifer Lopez và Chris Evans trao giải thiết kế sản xuất cho Hannah Beachler và Jay Hart - những người phụ trách tạo ra bối cảnh trong bom tấn Marvel. Đây là giải thứ hai của Black Panther ở sự kiện. Hannah Beachler khóc đọc bài phát biểu từ điện thoại, cảm ơn ê-kíp, đặc biệt là đạo diễn Ryan Coogler - người luôn ủng hộ và giúp cô hoàn thiện bản thân. Khán phòng tán thưởng những chia sẻ xúc động của cô.

Hannah Beachler phát biểu nhận giải.

8h34: "Black Panther" thắng giải Oscar đầu tiên

Tác phẩm Marvel trình diễn hàng loạt trang phục nhiều màu sắc và đường nét. Nhận giải, Carter phát biểu tôn vinh văn hóa châu Phi - nguồn cảm hứng cho bà trong tác phẩm.

8h28: 'Vice' thắng giải hóa trang và làm tóc

Greg Cannom, Kate Biscoe và Patricia Dehaney đoạt giải thưởng khi giúp Christian Bale hóa thân Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney trong Vice. Bale được gắn các bộ phận giả ở cổ, má và cằm để trông béo hơn. Tài tử cũng mang hai phụ kiện nhỏ ở mũi - một che đi vết lõm của anh và một khiến phần chóp dài hơn. Để ghi hình Cheney lúc già, anh cạo trọc đầu, sau đó dùng phụ kiện để đầu trông rộng hơn, giống hình mẫu thật. Đây là giải Oscar thứ tư của chuyên gia Greg Cannom.

8h20: Tác phẩm về cuộc leo núi mạo hiểm thắng giải phim tài liệu

Free Solo của đạo diễn Elizabeth Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin nhận tượng vàng thứ hai ở sự kiện. Câu chuyện xoay quanh Alex Honnold - người chinh phục núi El Capitan vào năm 2017.

8h15: Regina King thắng giải nữ phụ

Sao nữ được tôn vinh với If Beale Street Could Talk - tác phẩm kể về một phụ nữ gốc Phi tìm cách minh oan cho chồng trước ngày cô sinh con. Regina King thủ vai mẹ nhân vật chính, được các báo Âu Mỹ khen ngợi về diễn xuất. Trước Oscar, cô chiến thắng cùng hạng mục ở Quả Cầu Vàng. Đây là đề cử và tượng vàng đầu tiên của sao nữ sinh năm 1985.

8h00: Lễ trao giải bắt đầu

Sự kiện mở màn sôi động với phần trình diễn của nhóm nhạc Queen và Adam Lambert. Họ thể hiện các ca khúc We Will Rock You và We Are the Champions. Bohemian Rhapsody - bộ phim về ca sĩ quá cố của nhóm Queen Freddie Mercury - nhận đề cử "Phim hay nhất", trong khi diễn viên Rami Malek tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc". Sự kiện năm nay không có MC, vì vậy ngay sau màn trình diễn, Tina Fey, Amy Poehler và Maya Rudolph xuất hiện trên sân khấu giới thiệu đề cử "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".

Brian May và Adam Lambert diễn mở màn Oscar 2019. Ảnh: The New York Times.

....

Lần đầu tiên từ năm 1989, chương trình không có người dẫn chính thức. Nhiều ngôi sao như Daniel Craig, Samuel L. Jackson, Jennifer Lopez, Charlize Theron, James McAvoy sẽ giới thiệu và trao giải. Nhóm Queen và Adam Lambert dự kiến góp giọng trong một tiết mục. Các nghệ sĩ khác sẽ trình diễn là Jennifer Hudson, Bêt Midler, Bradley Cooper, Lady Gaga, David Rawlings, Gillian Welch, Gustavo Dudamel và nhóm Los Angeles Philharmonic.

Sau kỳ Oscar 2018 có rating thấp nhất lịch sử, lễ trao giải năm nay đứng trước nhiều áp lực. Ban tổ chức sẽ cắt giảm thời lượng phát sóng lễ trao giải xuống chỉ còn ba tiếng trên đài ABC nhằm tránh tình trạng sụt giảm rating. Ban đầu, họ định mở giải dành cho phim đại chúng để thu hút chú ý nhưng phải dẹp bỏ do phản ứng dư luận. Việc danh hài Kevin Hart từ chối dẫn Oscar cũng khiến Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ không tìm kịp người thay thế.

Năm nay, The Favourite và Roma là hai phim nhận nhiều đề cử nhất (10). Tám ứng viên ở giải "Phim xuất sắc" là BlacKkKlansman, Black Panther, Bohemian Rhapsody, The Favourite, A Star Is Born, Green Book, Roma và Vice. Trong đó, Roma và Green Book được nhiều báo nhận định cạnh tranh cho tượng vàng. Còn suất cho Black Panther gây bàn tán bởi phim được tranh tài ở giải cao nhất mà không có đề cử ở các hạng mục quan trọng như đạo diễn và diễn xuất.

Oscar là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Ra đời từ năm 1929, Oscar được trao thường niên tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của 24 lĩnh vực trong ngành điện ảnh năm trước đó. Giải thưởng lần thứ 91 do hơn 7.200 thành viên viện bầu chọn.

Đề cử Oscar 2019

Phim xuất sắc
BlacKkKlansman
Black Panther
Bohemian Rhapsody
The Favourite
Green Book
Roma
A Star Is Born
Vice

Đạo diễn xuất sắc
Alfonso Cuaron (Roma)
Yorgos Lanthimos (The Favourite)
Spike Lee (BlacKkKlansman)
Adam McKay (Vice)
Pawel Pawlikowski (Cold War)

Nam chính
Christian Bale (Vice)
Bradley Cooper (A Star Is Born)
Willem Dafoe (At Eternity's Gate)
Rami Malek (Bohemian Rhapsody)
Viggo Mortensen (Green Book)

Nữ chính
Yalitza Aparicio (Roma)
Glenn Close (The Wife)
Olivia Colman (The Favourite)
Lady Gaga (A Star Is Born)
Melissa McCarthy (Can You Ever Forgive Me?)

Nam phụ
Mahershala Ali (Green Book)
Adam Driver (BlacKkKlansman)
Sam Elliott (A Star Is Born)
Richard E. Grant (Can You Ever Forgive Me?)
Sam Rockwell (Vice)

Nữ phụ
Amy Adams (Vice)
Marina de Tavira (Roma)
Regina King (If Beale Street Could Talk)
Emma Stone (The Favourite)
Rachel Weisz (The Favourite)

Kịch bản gốc
The Favourite
First Reformed 
Green Book
Roma
Vice

Kịch bản chuyển thể
A Star Is Born 
The Ballad of Buster Scruggs
BlacKkKlansman 
If Beale Street Could Talk 
Can You Ever Forgive Me?

Phim tài liệu
Free Solo
Hale County This Morning, This Evening
Minding the Gap
Of Fathers and Sons
RBG

Phim hoạt hình
Incredibles 2
Isle of Dogs
Mirai
Ralph Breaks the Internet
Spider-Man: Into the Spider-Verse

Phim nói tiếng nước ngoài
Capernaum (Lebanon)
Cold War (Ba Lan)
Never Look Away (Đức)
Roma (Mexico)
Shoplifters (Nhật)

Dựng phim
BlacKkKlansman
Bohemian Rhapsody
The Favourite
Green Book 
Vice

Quay phim
The Favourite
Never Look Away 
Roma
A Star Is Born 
Cold War

Thiết kế sản xuất
Black Panther
The Favourite 
First Man 
Mary Poppins Returns
Roma

Phục trang
The Ballad of Buster Scruggs
Black Panther
The Favourite
Mary Poppins Returns
Mary Queen of Scots

Nhạc nền
Black Panther
BlacKkKlansman 
If Beale Street Could Talk 
Isle of Dogs
Mary Poppins Returns

Ca khúc trong phim
All the Stars (Black Panther)
I'll Fight (RBG)
The Place Where Lost Things Go (Mary Poppins Returns)
Shallow (A Star Is Born)
When a Cowboy Trades His Spurs for Wings (The Ballad of Buster Scruggs)

Dàn dựng âm thanh
Black Panther
Bohemian Rhapsody
First Man
A Quiet Place
Roma

Hòa âm
Black Panther
Bohemian Rhapsody
First Man
Roma
A Star Is Born

Kỹ xảo hình ảnh
Avengers: Infinity War
Christopher Robin
First Man
Ready Player One
Solo: A Star Wars Story

Hóa trang và làm tóc
Border
Mary Queen of Scots
Vice

Phim ngắn
Detainment
Fauve
Marguerite
Mother
Skin

Phim tài liệu ngắn
Black Sheep
End Game
Lifeboat
A Night at the Garden
Period. End of Sentence.

Phim hoạt hình ngắn
Animal Behaviour
Bao
Late Afternoon
One Small Step
Weekends

  •  
  • 10h51
    Olivia Colman thắng giải "Nữ chính xuất sắc"

    Nữ diễn viên phát biểu khi nhận giải: "Thật là căng thẳng... thật là quá huy hoàng... Được rồi, nếu tôi có quên ai thì xin lỗi. Thật là một hành trình quá tuyệt vời, tôi cảm ơn cha mẹ tôi, các con tôi đang ngồi ở nhà để theo dõi chương trình, chồng là người bạn thân nhất của tôi, anh đã hỗ trợ tôi rất nhiều, chắc anh ấy cũng đang khóc, tôi cảm ơn đến từng thành viên trong gia đình, cảm ơn cô Lady Gaga, cảm ơn tất cả mọi người". Lời cảm ơn xen lẫn tiếng khóc nghẹn ngào. Khán giả vỗ tay ủng hộ tinh thần và sự bối rối của nữ diễn viên.
    Đây là tượng vàng đầu tiên của sao nữ người Anh. Chiến thắng này được xem là bất ngờ bởi trước đó, đa phần giới chuyên môn đánh giá cao Glenn Close (The Wife). Trong The Favourite, Colman hóa thân nữ hoàng Anh tên Anne vào thế kỷ 18, có quan hệ tình ái với hai nữ quý tộc. Trước đó, cô nhận giải nữ chính ở LHP Venice (Italy).

    best-actress-oscar-2019-split-3679-2614-

    Các ứng viên của giải "Nữ chính xuất sắc" (Từ trái sang): Yalitza Aparicio (phim "Roma"), Glenn Close (phim "The Wife"), Olivia Colman (phim "The Favourite"), Lady Gaga (phim "A Star Is Born"), Melissa McCarthy (phim "Can You Ever Forgive Me?").

  • 10h50
    Rami Malek thắng giải nam chính với "Bohemian Rhapsody"

    Đây là đề cử và tượng vàng đầu tiên của ngôi sao sinh năm 1981. Anh vượt qua Christian Bale (Vice), Bradley Cooper (A Star Is Born), Willem Dafoe (At Eternity's Gate) và Viggo Mortensen (Green Book). Tài tử phát biểu: "Mẹ đang ngồi đâu đây trong khán phòng, con cảm ơn mẹ rất nhiều. Đây là khoảnh khắc trọng đại của đời tôi, cảm ơn tất cả những người đã giúp tôi đứng đây ngày hôm nay, cảm ơn Viện hàn lâm, cảm ơn các bạn nhiều, cảm ơn ban nhạc Queen, cảm ơn đã để tôi hóa thân vào hình tượng huyền thoại của làng nhạc. Cảm ơn êkíp của tôi, nếu không có các bạn tôi không thể đứng đây ngày hôm nay. Tôi muốn tri ân nhân vật Freddie Mercury, việc được hóa thân thành ông ấy. Tôi là con của một người nhập cư, và câu chuyện đời tôi đã được viết hôm nay, đây là điều tôi tri ân và trân quý suốt cả phần đời còn lại của mình".

    best-actor-7059-1551066637-4191-15510670

    Các ứng viên của giải "Nam chính xuất sắc" (Từ trái sang): Christian Bale (phim Vice), Bradley Cooper (phim A Star Is Born), Willem Dafoe (phim At Eternity's Gate), Rami Malek (phim Bohemian Rhapsody), Viggo Mortensen (phim Green Book).

    * Xem thêm: Chân dung Rami Malek

  • 10h35
    Hollywood tưởng nhớ những nghệ sĩ mất năm 2018

    Theo đúng thông lệ, Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ dành vài phút tưởng niệm những người ra đi năm qua, nổi bật có Stan Lee (người sáng tạo nhiều nhân vật Marvel), Albert Finney (tài tử năm lần nhận đề cử Oscar) và Milos Forman (đạo diễn nổi tiếng với One Flew Over the Cuckoo's Nest. Sau mục này sẽ đến phần trao các giải quan trọng nhất: nam, nữ chính, đạo diễn và phim xuất sắc.

    Video Player is loading.
    Hiện tại 4:21
    /
    Thời lượng 4:21
    Đã tải: 0%
    Tiến trình: 0%

  • 10h28
    Lady Gaga xúc động khi giành giải ca khúc gốc

    Shallow - bài hát nổi bật trong A Star Is Born - được vinh danh đúng theo dự đoán trước đó. Nữ ca sĩ xúc động trên sân khấu. "Cảm ơn Viện hàn lâm, cảm ơn những thành viên trong bộ phim, trong nhóm sáng tác ca khúc, cảm ơn các bạn đã cùng sáng tác bài hát với tôi, cảm ơn mọi người vì đã tin tưởng ở tôi. Tôi đã làm việc rất vất vả, đây không chỉ là giải thưởng mà là một hành trình không ngừng nghỉ để đạt được điều mình ấp ủ. Con yêu bố mẹ, tôi yêu anh, Bradley. Không có ai trên đời này có thể hát ca khúc này với tôi, ngoài anh. Cảm ơn đã tin tưởng chúng tôi. Cảm ơn rất nhiều", cô nói.

    Lady Gaga khóc khi giành giải ca khúc gốc
     
     
     

    "Điều quan trọng không phải là chiến thắng, mà là không bao giờ bỏ cuộc. Dù bạn bị từ chối bao nhiêu lần, gục ngã bao lần, bạn cũng phải đứng dậy", sao nữ bày tỏ. Sự nghiệp của cô có nhiều điểm tương đồng với nhân vật chính trong A Star Is Born, trải qua nhiều cay đắng trước khi trở thành ngôi sao.

  • 10h24
    "Black Panther" đoạt tượng vàng thứ ba

    Bom tấn Marvel thắng giải nhạc nền. Nhận giải, nghệ sĩ Ludwig Göransson khẳng định Black Panther là một trong các trải nghiệm điện ảnh quan trọng nhất lịch sử.

     
     
     

  • 10h15
    'Green Book' và 'BlacKkKlansman' thắng giải biên kịch

    Green Book thắng giải kịch bản gốc khi kể câu chuyện về hành trình của hai người đàn ông khác màu da, địa vị vào thập niên 1960. Trên sân khấu, ba biên kịch Nick Vallelonga, Brian Currie và Peter Farrelly cảm ơn ê-kíp. "Nếu muốn đi nhanh, bạn đi một mình. Nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau", Farrelly bày tỏ. Đây là giải Oscar của tác phẩm được cho là ứng viên nặng ký cho giải "Phim xuất sắc".

    BlacKkKlansman giành giải kịch bản chuyển thể. Đạo diễn kiêm biên kịch Spike Lee khuấy động sân khấu khi thét lớn, yêu cầu Oscar không giới hạn thời gian bài nói của ông. Lee rút ra hai tờ giấy A4, cảm ơn ê-kíp trước khi nhấn mạnh nói về cuộc bầu cử. "Kỳ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 đang tới gần. Mọi người hãy tích cực bỏ phiếu. Hãy đứng về phía chính hữu. Hãy đưa ra quyết định thông thái giữa tình yêu và thù hận. Hãy làm điều đúng đắn", Spike Lee nói. Thông điệp này được cho là nhắm đến Tổng thống Trump. Khán phòng đứng dậy tán thưởng đạo diễn da màu.

    'BlacKkKlansman' thắng giải kịch bản chuyển thể
     
     
     

  • 10h10
    'Skin' thắng giải phim ngắn

    Tác phẩm của Guy Nattiv xoay quanh cuộc chiến giữa hai băng đảng. Trên sân khấu, Nattiv nhắc lại nạn diệt chủng và sự phục hồi của người Do Thái.

  • 10h05
    Bradley Cooper và Lady Gaga trình diễn "Shallow"

    Đây là ca khúc nổi bật nhất trong A Star is Born và cũng được xem là ứng viên nặng ký nhất ở giải bài hát gốc. Bradley Cooper mặc trang phục lịch lãm, còn Lady Gaga khoe lưng trần vừa đệm piano vừa trình diễn. Gần cuối bài hát, Cooper tình tứ đến ngồi cạnh bạn diễn. Màn trình diễn cảm xúc của họ được khán phòng tán thưởng.

    Lady Gaga, Bradley Cooper -
     
     
     

    gaga-1708-1551064881.jpg

    Cặp sao trên sân khấu. Ảnh: Reuters.

    'Shallow' - tình yêu bắt đầu từ sự lắng nghe
    'Shallow' - tình yêu bắt đầu từ sự lắng nghe 
    Ca khúc nhạc phim "A star is born", được thể hiện bởi hai diễn viên chính trong phim, dẫn dắt người nghe vào câu chuyện tình đầy thăng hoa.
  • 10h00
    'First Man' là phim có kỹ xảo đẹp nhất năm

    Tác phẩm kể lần đầu con người đến Mặt trăng trình diễn nhiều cảnh kỹ xảo khi tàu vũ trụ bay và đổ bộ. Nhóm chuyên gia cảm ơn ê-kíp, đặc biệt là đạo diễn Damien Chazelle. Họ cũng tri ân Neil Armstrong - phi hành gia là nhân vật chính của phim.

    Cảnh choáng ngợp trong loạt phim tranh giải kỹ xảo Oscar
    Cảnh choáng ngợp trong loạt phim tranh giải kỹ xảo Oscar 
    "Avengers: Infinity War" có đến 2.900 cảnh bằng đồ họa, "Ready Player One" mang đến thế giới ảo còn "First Man" tái hiện cuộc đổ bộ mặt trăng.
  • 9h50
    Tác phẩm về thân phận phụ nữ Ấn Độ thắng giải

    Period. End of Sentence. giành giải phim ngắn tài liệu. Trong phim, nữ đạo diễn Rayka Zehtabchi ghi hình các phụ nữ ở Hapur (Ấn Độ) tìm cách có các cuộn băng vệ sinh chất lượng tốt hơn để nâng cao chất lượng sống. Nhận giải, Zehtabchi khuấy động không khí khi cảm ơn các tổ chức nữ quyền.

    Tác phẩm về thân phận phụ nữ Ấn Độ thắng giải
     
     
     

  • 9h44
    Hoạt hình ngắn của Pixar giành tượng vàng

    Bao là phim ngắn chiếu trước Incredibles 2, kể về hành trình của một chiếc bánh bao trong gia đình người Canada gốc Hoa.

     
     
     

    Các đề cử

    Các đề cử "Hoạt hình ngắn xuất sắc" (Từ trái qua): "Animal Behaviour" (Alison Snowden và David Fine), "Bao" (Domee Shi và Becky Neiman-Cobb), "Late Afternoon" (Louise Bagnall và Nuria González Blanco), "One Small Step" (Andrew Chesworth và Bobby Pontillas), "Weekends" (Trevor Jimenez).

  • 9h31
    Hoạt hình 'Người Nhện' thắng giải Oscar

    Spider-Man: Into the Spider-Verse phá thế thống trị của Disney nhiều năm qua ở giải phim hoạt hình. Tác phẩm kể về Miles Morales - một cậu bé da đen vô tình có năng lực Nhện. Phim chiếm thiện cảm giới phê bình, vượt qua ứng viên nặng ký Incredibles 2 để giành tượng vàng. Đây là lần thứ ba một phim về nhân vật truyện tranh Marvel được tôn vinh ở Oscar 2019, sau hai giải của Black Panther.

    Hoạt hình 'Người Nhện' thách thức việc Disney thống trị Oscar

    Hoạt hình 'Người Nhện' thách thức việc Disney thống trị Oscar

    Trước lễ trao giải, giới chuyên môn đoán "Spider-Man: Into the Spider-Verse" giành tượng vàng, chấm dứt chuỗi sáu năm Disney thắng hạng mục hoạt hình.

  • 9h26
    Mahershala Ali thắng giải nam phụ

    Anh đảm nhận vai diễn nghệ sĩ âm nhạc Don Shirley trong phim Green Book. Đây là tượng vàng thứ hai của anh sau Moonlight cách đây hai năm. Tài tử phát biểu: "Tôi muốn cảm ơn Viện hàn lâm vì giải thưởng này. Cảm ơn nhà soạn nhạc Don Shirley. Nỗ lực hóa thân thành ông giúp tôi thể hiện được hết khả năng của bản thân, cho thấy con người và cuộc sống của ông". Anh cũng gửi lời cảm ơn đạo diễn Peter Farrelly.

    Tài tử nhiều cảm xúc khi nhắc tới bà. "Tôi muốn giành giải này cho bà, người luôn nói với tôi rất nhiều điều trong suốt cuộc đời. Bà nói với tôi rằng nếu lần đầu tôi không thành công, hãy cố gắng, cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa. Rằng tôi có thể làm mọi thứ nếu tôi để tâm vào nó. Người luôn luôn thúc đẩy tôi suy nghĩ tích cực và tôi biết mình không thể ở đây nếu không có bà. Bà giúp tôi vượt qua khó khăn bằng nhiều cách khác nhau", anh nói.

    Mahershala Ali - Nam diễn viên phụ xuất sắc
     
     
     

    Mahershala Ali khi nhận giải. Ảnh: The New York Times.

    Mahershala Ali khi nhận giải. Ảnh: The New York Times.

    Các nam diễn viên phụ xuất sắc: Mahershala Ali (phim

    Các đề cử nam diễn viên phụ xuất sắc (từ trái qua): Mahershala Ali (phim "Green Book"), Adam Driver (phim "BlacKkKlansman"), Sam Elliott (phim "A Star Is Born"), Richard E. Grant (phim "Can You Ever Forgive Me?"), Sam Rockwell (phim "Vice").

    'Green Book' - phim hành trình kể chuyện phân biệt chủng tộc

    'Green Book' - phim hành trình kể chuyện phân biệt chủng tộc

    Thông qua chuyến đi của hai người đàn ông ở miền nam nước Mỹ, tác phẩm tranh Oscar nhắc nỗi đau bị kỳ thị của người da đen.

  • 9h20
    "Bohemian Rhapsody" thắng giải dựng phim

    Đây là tượng vàng thứ ba của tác phẩm âm nhạc về ca sĩ Freddie Mercury. Kết quả này khiến giới chuyên môn bất ngờ bởi phim này không được đánh giá cao nhất ở hạng mục. Trang Guardian bình luận: "Chuyện gì đang xảy ra vậy?".

  • 9h07
    "Roma" thắng giải Oscar thứ hai

    Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tác phẩm đen trắng về Mexico là "Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc". Alfonso Cuarón lần thứ hai nhận giải. Ông tiếp tục chia sẻ rất ngắn gọn, nhanh chóng rời sân khấu. Theo các báo Âu Mỹ, nhà làm phim nhiều khả năng để dành các thông điệp quan trọng ở giải đạo diễn - hạng mục ông được đánh giá cao nhất.

    alfonso-cuaron-accepts-the-cin-2599-2307

    Đạo diễn Alfonso phát biểu: "Ôi cảm ơn, cảm ơn các bạn rất nhiều, thật vinh dự khi có mặt ở đây ngày hôm nay. Để sáng tạo nên những khung hình đơn giản nhất của một bộ phim, như các bạn biết đấy, cần một nỗ lực làm việc rất nhiều, một công việc rất khó khăn. Đó là công sức của cả một tập thể. Tôi muốn cảm ơn êkíp, cảm ơn đội ngũ tuyển diễn viên rất tuyệt vời, cảm ơn bộ phận kỹ thuật, các nhà sản xuất, Netflix. Bộ phim này được làm nên từ chính những ký ức của tôi. Một bộ phim được phác thảo dựa trên những ký ức và đã được kỹ thuật hình ảnh tuyệt vời dựng lại. Cảm ơn mọi người rất nhiều, cảm ơn gia đình tôi, cảm ơn đất nước Mexico. Giải thưởng này là dành cho các bạn".

  • 8h59
    "Bohemian Rhapsody" thắng giải biên tập âm thanh và hòa âm
    Trailer Bohemian Rhapsody
     
     
     

    Tác phẩm âm nhạc về cuộc đời ca sĩ quá cố Freddie Mercury nhận liên tiếp hai giải về âm thanh. Chiến thắng này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Các nghệ sĩ nhận giải cảm ơn thành viên ê-kíp nhưng không nhắc đến Bryan Singer - đạo diễn dự án vướng vào scandal tình dục. Anh cũng bị cho là có thái độ thiếu chuyên nghiệp trên trường quay, bị hãng phim sa thải khi quay gần xong tác phẩm.

  • 8h50
    Alfonso Cuarón của "Roma" thắng giải quay phim

    Đạo diễn Mexico đồng thời là nhà sản xuất, biên kịch, quay phim của Roma. Trên sân khấu, ông phát biểu ngắn gọn, khẳng định những hình ảnh trong phim là thành quả của nhiều người. Đây là giải đầu tiên của Roma - tác phẩm được xem là ứng viên lớn cho giải cao nhất.

    Alfonso Cuarón của
     
     
     
    'Roma' - dòng ký ức đẹp đẽ, đớn đau của đạo diễn Mexico

    'Roma' - dòng ký ức đẹp đẽ, đớn đau của đạo diễn Mexico

    Trong 135 phút, Alfonso Cuarón trình diễn các khung hình đen trắng tuyệt mỹ thay lời tự sự về thời ấu thơ của ông vào thập niên 1970.

  • 8h47
    Jennifer Hudson trình diễn

    Nghệ sĩ từng thắng giải Oscar thể hiện I’ll Fight - ca khúc do Diane Warren viết cho bộ phim tài liệu RBG về thẩm phán của Tòa tối cao Mỹ - Ruth Bader Ginsburg. Cô thể hiện những nốt cao chinh phục khán giả.

  • 8h43
    'Black Panther' tiếp tục giành tượng vàng

    Jennifer Lopez và Chris Evans trao giải thiết kế sản xuất cho Hannah Beachler và Jay Hart - những người phụ trách tạo ra bối cảnh trong bom tấn Marvel. Đây là giải thứ hai của Black Panther ở sự kiện. Hannah Beachler khóc đọc bài phát biểu từ điện thoại, cảm ơn ê-kíp, đặc biệt là đạo diễn Ryan Coogler - người luôn ủng hộ và giúp cô hoàn thiện bản thân. Khán phòng tán thưởng những chia sẻ xúc động của cô.

    Hannah Beachler phát biểu nhận giải.

    Hannah Beachler phát biểu nhận giải.

  • 8h34
    "Black Panther" thắng giải Oscar đầu tiên - "Phục trang xuất sắc"

    Melissa McCarthy bước lên sân khấu cùng Brian Tyree Henry để giới thiệu giải thưởng này. Cả hai diện những trang phục lấy cảm hứng đầu thế kỷ 18. Black Panther được xướng tên.

    Black Panther (Black Panther: Chiến binh báo đen)
     
     
     

    Trailer phim.

    Tác phẩm Marvel trình diễn hàng loạt trang phục nhiều màu sắc và đường nét. Nhận giải, Carter phát biểu tôn vinh văn hóa châu Phi - nguồn cảm hứng cho bà trong tác phẩm. "Marvel có thể tạo ra siêu anh hùng da màu đầu tiên, nhưng thông qua trang phục, chúng ta biến anh ấy trở thành một vị vua của châu Phi", Carter nói. Bà cũng dành tình yêu cho mẹ trong bài phát biểu: "Giải thưởng này giành cho người mẹ 97 tuổi của tôi đang xem chương trình ở Massachusetts. Mẹ, cảm ơn vì đã dạy con về con người và kể những câu chuyện của họ. Mẹ là siêu anh hùng của con".

    ruth-e-carter-accepts-the-cost-7360-8295

    * Xem thêm: Thiết kế trong năm phim tranh giải phục trang ở Oscar

  • 8h28
    'Vice' thắng giải hóa trang và làm tóc
    Diễn viên 'lột xác' trong phim tranh Oscar hóa trang Vice, Border, Mary Queen of Scots
     
     
     

    Diễn viên "biến hình" trong các phim được đề cử Oscar hóa trang

    Greg Cannom, Kate Biscoe và Patricia Dehaney đoạt giải thưởng khi giúp Christian Bale hóa thân Phó Tổng thống Mỹ Dick Cheney trong Vice. Bale được gắn các bộ phận giả ở cổ, má và cằm để trông béo hơn. Tài tử cũng mang hai phụ kiện nhỏ ở mũi - một che đi vết lõm của anh và một khiến phần chóp dài hơn. Để ghi hình Cheney lúc già, anh cạo trọc đầu, sau đó dùng phụ kiện để đầu trông rộng hơn, giống hình mẫu thật. Đây là giải Oscar thứ tư của chuyên gia Greg Cannom.

    Greg Cannom gửi lời cảm ơn đạo diễn Adam McKay và nam chính Christian Bale. "Anh thật tuyệt vời. Tôi vinh hạnh được làm việc, sáng tạo cùng anh. Cảm ơn", Greg Cannom nói.

    'Vice' thắng giải hóa trang và làm tóc
     
     
     
    Greg-Cannom-Kate-Biscoe-and-Pa-5993-1655
    Christian Bale, Margot Robbie 'lột xác' trong phim tranh Oscar hóa trang

    Christian Bale, Margot Robbie 'lột xác' trong phim tranh Oscar hóa trang

    Tài tử thành chính trị gia bệ vệ trong "Vice" còn "bom sex" Hollywood hóa nữ hoàng tóc đỏ ở "Mary, Queen of Scots".

  • 8h20
    Tác phẩm về cuộc leo núi mạo hiểm thắng giải phim tài liệu

    Free Solo của đạo diễn Elizabeth Chai Vasarhelyi và Jimmy Chin nhận tượng vàng thứ hai ở sự kiện. Câu chuyện xoay quanh Alex Honnold - người chinh phục núi El Capitan vào năm 2017.

  • 8h15
    Regina King thắng giải nữ phụ
    Trailer If Beale Street Could Talk
     
     
     

    Trailer phim.

    Sao nữ được tôn vinh với If Beale Street Could Talk - tác phẩm kể về một phụ nữ gốc Phi tìm cách minh oan cho chồng trước ngày cô sinh con. Regina King thủ vai mẹ nhân vật chính, được các báo Âu Mỹ khen ngợi về diễn xuất. Trước Oscar, cô chiến thắng cùng hạng mục ở Quả Cầu Vàng. Đây là đề cử và tượng vàng đầu tiên của sao nữ sinh năm 1985.

    Rerina-1-5346-1551058038.jpg

    Regina King thắng giải nữ phụ
     
     
     

  • 8h00
    Lễ trao giải bắt đầu

    Sự kiện mở màn sôi động với phần trình diễn của nhóm nhạc Queen và Adam Lambert. Họ thể hiện các ca khúc We Will Rock You và We Are the ChampionsBohemian Rhapsody - bộ phim về ca sĩ quá cố của nhóm Queen Freddie Mercury - nhận đề cử "Phim hay nhất", trong khi diễn viên Rami Malek tranh giải "Nam diễn viên chính xuất sắc". Sự kiện năm nay không có MC, vì vậy ngay sau màn trình diễn, Tina Fey, Amy Poehler và Maya Rudolph xuất hiện trên sân khấu giới thiệu đề cử "Nữ diễn viên phụ xuất sắc".

    oscar-1-9021-1551059060.jpg

    Brian May và Adam Lambert diễn mở màn Oscar 2019. Ảnh: The New York Times.

  • 7h40
    Dàn sao tề tựu trên thảm đỏ
    Emilia Clarke ở Oscar 2019
     
     
     

    Trước buổi lễ một giờ, các sao Jennifer Lopez, Emilia Clarke, Amy Adams, Constance Wu, Dương Tử Quỳnh, Charlize Theron, Olivia Colman, Lady Gaga... xuất hiện.

    Glenn-Close-4892-1551056145.jpg

    Glenn Close được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho giải nữ chính với phim "The Wife".

    Glenn Close - minh tinh sinh năm 1947 - nổi bật với bộ váy giống tượng vàng Oscar. Còn Chadwick Boseman diện trang phục đen, gợi nhớ đến vai chính của anh trong Black Panther. Diễn viên Billy Porter gây sốc khi mặc đầm quây ngực kết hợp tuxedo lên thảm đỏ.

    Emma-8613-1551056875.jpg

    Diễn viên Emma Stone. Ảnh: Reuters.

    lady-gaga-5249-1551056875.jpg

    Lady Gaga đi một mình tới thảm đỏ. Cô diện váy Alexander McQueen. Ảnh: WireImage.

    Nam diễn viên Mỹ gây sốc khi mặc đầm quây ngực lên thảm đỏ Oscar

    Nam diễn viên Mỹ gây sốc khi mặc đầm quây ngực lên thảm đỏ Oscar

    Billy Porter diện trang phục nửa tuxedo nửa váy khi tới lễ trao giải tại Los Angeles (Mỹ) hôm 24/2 (giờ địa phương).

  • Lần đầu tiên từ năm 1989, chương trình không có người dẫn chính thức. Nhiều ngôi sao như Daniel Craig, Samuel L. Jackson, Jennifer Lopez, Charlize Theron, James McAvoy sẽ giới thiệu và trao giải. Nhóm Queen và Adam Lambert dự kiến góp giọng trong một tiết mục. Các nghệ sĩ khác sẽ trình diễn là Jennifer Hudson, Bette Midler, Bradley Cooper, Lady Gaga, David Rawlings, Gillian Welch, Gustavo Dudamel và nhóm Los Angeles Philharmonic.

    Sau kỳ Oscar 2018 có rating thấp nhất lịch sử, lễ trao giải năm nay đứng trước nhiều áp lực. Ban tổ chức sẽ cắt giảm thời lượng phát sóng lễ trao giải xuống chỉ còn ba tiếng trên đài ABC nhằm tránh tình trạng sụt giảm rating. Ban đầu, họ định mở giải dành cho phim đại chúng để thu hút chú ý nhưng phải dẹp bỏ do phản ứng dư luận. Việc danh hài Kevin Hart từ chối dẫn Oscar cũng khiến Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ không tìm kịp người thay thế.

    8 phim được đề cử Oscar 2019
     
     
     

    8 phim được đề cử Oscar 2019.

    Năm nay, The Favourite và Roma là hai phim nhận nhiều đề cử nhất (10). Tám ứng viên ở giải "Phim xuất sắc" là BlacKkKlansman, Black Panther, Bohemian Rhapsody, The Favourite, A Star Is Born, Green Book, Roma và Vice. Trong đó, Roma và Green Book được nhiều báo nhận định cạnh tranh cho tượng vàng. Còn suất cho Black Panther gây bàn tán bởi phim được tranh tài ở giải cao nhất mà không có đề cử ở các hạng mục quan trọng như đạo diễn và diễn xuất.

    Oscar là giải thưởng điện ảnh của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS). Ra đời từ năm 1929, Oscar được trao thường niên tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của 24 lĩnh vực trong ngành điện ảnh năm trước đó. Giải thưởng lần thứ 91 do hơn 7.200 thành viên viện bầu chọn.

    Đề cử Oscar 2019

    Phim xuất sắc
    BlacKkKlansman
    Black Panther
    Bohemian Rhapsody
    The Favourite
    Green Book
    Roma
    A Star Is Born
    Vice

    Đạo diễn xuất sắc
    Alfonso Cuaron (Roma)
    Yorgos Lanthimos (The Favourite)
    Spike Lee (BlacKkKlansman)
    Adam McKay (Vice)
    Pawel Pawlikowski (Cold War)

    Nam chính
    Christian Bale (Vice)
    Bradley Cooper (A Star Is Born)
    Willem Dafoe (At Eternity's Gate)
    Rami Malek (Bohemian Rhapsody)
    Viggo Mortensen (Green Book)

    Nữ chính
    Yalitza Aparicio (Roma)
    Glenn Close (The Wife)
    Olivia Colman (The Favourite)
    Lady Gaga (A Star Is Born)
    Melissa McCarthy (Can You Ever Forgive Me?)

    Nam phụ
    Mahershala Ali (Green Book)
    Adam Driver (BlacKkKlansman)
    Sam Elliott (A Star Is Born)
    Richard E. Grant (Can You Ever Forgive Me?)
    Sam Rockwell (Vice)

    Nữ phụ
    Amy Adams (Vice)
    Marina de Tavira (Roma)
    Regina King (If Beale Street Could Talk)
    Emma Stone (The Favourite)
    Rachel Weisz (The Favourite)

    Kịch bản gốc
    The Favourite
    First Reformed 
    Green Book
    Roma
    Vice

    Kịch bản chuyển thể
    A Star Is Born 
    The Ballad of Buster Scruggs
    BlacKkKlansman 
    If Beale Street Could Talk 
    Can You Ever Forgive Me?

    Phim tài liệu
    Free Solo
    Hale County This Morning, This Evening
    Minding the Gap
    Of Fathers and Sons
    RBG

    Phim hoạt hình
    Incredibles 2
    Isle of Dogs
    Mirai
    Ralph Breaks the Internet
    Spider-Man: Into the Spider-Verse

    Phim nói tiếng nước ngoài
    Capernaum (Lebanon)
    Cold War (Ba Lan)
    Never Look Away (Đức)
    Roma (Mexico)
    Shoplifters (Nhật)

    Dựng phim
    BlacKkKlansman
    Bohemian Rhapsody
    The Favourite
    Green Book 
    Vice

    Quay phim
    The Favourite
    Never Look Away 
    Roma
    A Star Is Born 
    Cold War

    Thiết kế sản xuất
    Black Panther
    The Favourite 
    First Man 
    Mary Poppins Returns
    Roma

    Phục trang
    The Ballad of Buster Scruggs
    Black Panther
    The Favourite
    Mary Poppins Returns
    Mary Queen of Scots

    Nhạc nền
    Black Panther
    BlacKkKlansman 
    If Beale Street Could Talk 
    Isle of Dogs
    Mary Poppins Returns

    Ca khúc trong phim
    All the Stars (Black Panther)
    I'll Fight (RBG)
    The Place Where Lost Things Go (Mary Poppins Returns)
    Shallow (A Star Is Born)
    When a Cowboy Trades His Spurs for Wings (The Ballad of Buster Scruggs)

    Dàn dựng âm thanh
    Black Panther
    Bohemian Rhapsody
    First Man
    A Quiet Place
    Roma

    Hòa âm
    Black Panther
    Bohemian Rhapsody
    First Man
    Roma
    A Star Is Born

    Kỹ xảo hình ảnh
    Avengers: Infinity War
    Christopher Robin
    First Man
    Ready Player One
    Solo: A Star Wars Story

    Hóa trang và làm tóc
    Border
    Mary Queen of Scots
    Vice

    Phim ngắn
    Detainment
    Fauve
    Marguerite
    Mother
    Skin

    Phim tài liệu ngắn
    Black Sheep
    End Game
    Lifeboat
    A Night at the Garden
    Period. End of Sentence.

    Phim hoạt hình ngắn
    Animal Behaviour
    Bao
    Late Afternoon
    One Small Step
    Weekends

    Giới chuyên môn đoán 'Roma' thắng lớn, 'Black Panther' thất bại ở Oscar

    Giới chuyên môn đoán 'Roma' thắng lớn, 'Black Panther' thất bại ở Oscar

    Tác phẩm của Alfonso Cuaron được đoán giành bốn tượng vàng, trong đó có "Phim xuất sắc", còn bom tấn Marvel ít cơ hội ở các hạng mục.

Thiên Ân

Bạn có thể quan tâm
Giới chuyên môn đoán 'Roma' thắng lớn, 'Black Panther' thất bại ở Oscar

Giới chuyên môn đoán 'Roma' thắng lớn, 'Black Panther' thất bại ở Oscar

 
 
'Black Panther' làm nên lịch sử với đề cử 'Phim xuất sắc' ở Oscar

'Black Panther' làm nên lịch sử với đề cử 'Phim xuất sắc' ở Oscar

 
Bom tấn Marvel được dự đoán có đề cử Oscar

Bom tấn Marvel được dự đoán có đề cử Oscar

Oscar 2019

  • Hậu trường cảnh diễn xuất thần của Rami Malek trong 'Bohemian Rhapsody' (24/2) 

  • 'Roma' - dòng ký ức đẹp đẽ, đớn đau của đạo diễn Mexico (24/2) 

  • Áp lực níu chân khán giả đè nặng Oscar 2019 (24/2) 

  • Cuộc đua của năm phim tranh giải Trang phục Oscar 2019 (24/2) 

  • Những bộ đầm hở ngực đẹp nhất Oscar qua các năm (24/2)  

Xem thêm
 Tags

Oscar 2019

BlacKkKlansman

Black Panther

Bohemian Rhapsody

The Favourite

A Star Is Born

Green Book

Roma

Vice

Oscar 91

lễ trao giải Oscar

giải thưởng điện ảnh

Theo VNE
Từ khóa: Oscar 2019 trực tiếp Oscar 2019 trao giải Oscar 2019 xem trao giải Oscar 2019 Black Panther đề cử Oscar 2019

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !